Thể thao

Hé lộ mức lương thầy cũ De Bruyne đề xuất khi ứng tuyển HLV ĐT Việt Nam

Hé lộ mức lương thầy cũ De Bruyne đề xuất khi ứng tuyển HLV ĐT Việt Nam

Suốt thời gian qua, thông tin về những HLV gửi hồ sơ ứng tuyển cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam thay HLV Park Hang-seo vẫn liên tục xuất hiện. Một trong những người có hồ sơ ấn tượng nhất là HLV Marc Wilmots, người từng đưa ĐT Bỉ lên vị trí số 1 BXH FIFA khi dẫn dắt những ngôi sao hàng đầu thế giới như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Thibaut Courtois,...

Hé lộ mức lương thầy cũ De Bruyne đề xuất với VFF nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam
Cựu HLV ĐT Bỉ, Marc Wilmos là một trong những cái tên nổi bật nhất ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Danh tiếng của chiến lược gia này khiến NHM tò mò về mức lương mà ông sẽ nhận nếu trở thành tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam. VFF muốn người hay thế HLV Park Hang-seo sẽ có nhận mức lương không quá cao so với con số 50.000 USD/tháng mà HLV người Hàn Quốc đang nhận.

Mức lương 50.000 USD/tháng là con số đã được tăng lên ở lần gia hạn hợp đồng vào năm 2019, sau khi HLV Park Hang-seo đã gặt hái những thành công như vô địch AFF Cup 2018, Á quân U23 châu Á và hạng tư ASIAD 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019.

Hé lộ mức lương thầy cũ De Bruyne đề xuất với VFF nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam
Mức lương mà thầy cũ của Kevin De Bruyne đề xuất với VFF là 800.000 USD/năm, con số không quá cao.

Mới đây, thông tin về mức lương đề xuất của HLV Marc Wilmots với VFF đã được tiết lộ rơi vào khoảng 800.000 USD/năm, tương đương gần 70.000 USD/tháng. Đây là con số khá bất ngờ với tên tuổi của cựu danh thủ người Bỉ. Những ứng viên khác như Robert Prosinecki, Slaven Skelezic, Bozidar Bandovic, Javier Clemente đều có nguyện vọng nhận mức lương tối thiểu là 1 triệu USD/ năm. HLV Skocic thậm chí có yêu cầu cao hơn với con số rơi vào khoảng 1,3 triệu USD/năm.

Với mức lương kỷ lục dành cho một HLV ngoại, dĩ nhiên những ứng viên này cũng cần phải đảm bảo yêu cầu về mặt thành tích từ VFF nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam. Mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới là cải thiện thành tích tại Asian Cup 2023 đồng thời hướng đến tấm vé tham dự VCK World Cup 2026.

Hé lộ mức lương thầy cũ De Bruyne đề xuất với VFF nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam
VFF sẽ cân nhắc thật kỹ để chọn ra HLV phù hợp nhất với mục tiêu của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Đặc biệt, World Cup 2026 là mục tiêu nghiêm túc và dài hạn của VFF đối với ĐT Việt Nam. Vì thế lựa chọn một chiến lược gia có mức lương phù hợp cũng sẽ là tiêu chí mà VFF đặt ra. VFF vẫn còn nhiều thời gian đàm phán với các ứng viên và danh tính của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ chỉ được xác định sớm nhất sau AFF Cup 2022 để không ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ cũng như dành sự tôn trọng cho HLV Park Hang-seo.

CẢM ƠN HLV PARK HANG-SEO: ‘PHÙ THỦY’ ĐƯA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM VƯƠN ĐẾN TẦM CAO MỚI

 

Thầy cũ Pep Guardiola ứng tuyển vào 'ghế nóng' ĐT Việt Nam thay HLV Park

 

(Techz.vn) Sau HLV Marc Wilmots, HLV từng đưa ĐT Bỉ lên dẫn đầu BXH FIFA, VFF tiếp tục nhận hồ sơ ứng tuyển của thầy cũ Pep Guardiola cho ghế nóng tại ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.