Thể thao

Tiền vệ số một ĐT Việt Nam đặt mục tiêu khủng ở World Cup 2023

Tiền vệ số một ĐT Việt Nam đặt mục tiêu khủng ở World Cup 2023

ĐT nữ Việt Nam dù mới có lần đầu tiên tham dự World Cup nhưng những lá thăm may rủi đã đưa đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vào bảng đấu rất khó với sự xuất hiện của Mỹ và Hà Lan. Đây là hai đội tuyển đã lọt vào Chung kết World Cup 2019.

Dù phải chạm trán với những đội bóng mạnh nhất Thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đều không tỏ ra sợ hãi. Thay vào đó, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam vẫn vô cùng hào hứng chờ ngày được thi đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup bóng đá nữ 2023.

Trong đội hình của ĐT Việt Nam, tiền vệ Tuyết Dung có lẽ là người được CĐV quốc tế biết đến nhiều nhất khi cầu thủ thuộc biên chế Phong Phú Hà Nam từng khiến Thế giới phải sửng sốt khi ghi 2 bàn thắng từ 2 quả phạt góc, bằng 2 chân khác nhau trong chiến thắng 7-0 trước Malaysia ở AFF Cup nữ 2015.

Với lần đầu tiên tham dự World Cup, Tuyết Dung chia sẻ: "Lần đầu tiên cùng tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở một kỳ World Cup, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào lắm. Quả thật, chúng tôi không nghĩ trận ra quân gặp ngay đương kim vô địch Mỹ, rồi sau đó là á quân Hà Lan. Nhưng vào đến đây rồi thì chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc, và đưa bóng đá Việt Nam đến bạn bè quốc tế".

Tuyết Dung đặt mục tiêu ghi bàn ở World Cup.

Nói về mục tiêu ở giải đấu vào năm sau tại New Zealand, tiền vệ sinh năm 1993 cho biết: "Thi thoảng tôi vẫn có xem tuyển nữ Mỹ và Hà Lan thi đấu. Họ rất mạnh và ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng tuyển nữ Việt Nam nếu đạt phong độ tốt, thì biết đâu bất ngờ sẽ có được bàn thắng. Thêm vào đó, chúng ta vẫn còn 1 trận gặp đội đi suất play-off (Bồ Đào Nha sẽ gặp đội thắng trong cặp Thái Lan - Cameroon). Do vậy việc tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng ở World Cup nữ 2023 là hoàn toàn có thể làm được".

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8/2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu vòng bảng ở New Zealand. ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp tuyển Mỹ (ngày 22/7/2023), đội thắng play-off (27/7/2023) và Hà Lan (1/8/2023).

 

HLV Keisuke Honda nể phục ĐT Việt Nam, nghĩ đến kịch bản phải từ chức

(Techz.vn) Keisuke Honda đang làm HLV trưởng tuyển Campuchia và đội U23 nước này. Mới đây, danh thủ 36 tuổi người Nhật Bản tuyên bố sẽ nỗ lực giúp đội nhà đoạt huy chương ở kỳ SEA Games 32.