Thể thao

ĐT Việt Nam chia tay AFF Cup 2021, HLV Park tiết lộ lý do rút sao HAGL ra khỏi sân chỉ sau 13 phút

ĐT Việt Nam chia tay AFF Cup 2021, HLV Park tiết lộ lý do rút sao HAGL ra khỏi sân chỉ sau 13 phút

ĐT Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2021 gặp Thái Lan. Các học trò của HLV Park Hang-seo tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng đáng tiếc là những cú dứt điểm các cầu thủ lại không được như ý muốn. Trong khi đó, Thái Lan với lợi thế 2 bàn dẫn trước đã thi đấu rất chắc chắn để hạn chế tối đa những khoảng trống của ĐT Việt Nam.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Park đã sử dụng rất nhiều sự thay đổi người nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Đáng chú ý, phút thứ 69, Tuấn Anh được tung vào sân để thay thế cho Phan Văn Đức. Tuy nhiên, chỉ vỏn vẹn 13 phút sau, chiến lược gia người Hàn Quốc lập tức rút ngôi sao của HAGL để tung Phạm Xuân Mạnh vào sân.

Tuấn Anh rời sân chỉ sau 13 phút được HLV Park sử dụng trong hiệp 2

Mặc dù vậy, những sự thay đổi này cũng không giúp ích nhiều cho ĐT Việt Nam khi chúng ta chấp nhận một trận hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến ĐT Việt Nam dừng bước ở Bán kết sau khi đã thua Thái Lan 0-2 ở trận lượt đi. Trong khi đó, Thái Lan sẽ chạm trán Indonesia trong trận chung kết.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo lý giải việc rút Tuấn Anh chỉ sau hơn 10 phút: "Chỗ Tuấn Anh thì do chúng tôi thay đổi sơ đồ. Chúng tôi đưa Thành Chung lên tấn công và không còn cách nào khác phải thay như vậy. Không còn ai hợp lý hơn". Ông nói tiếp về việc thay Văn Xuân và Xuân Mạnh vào sân: "Cả hai có thiên hướng tấn công chứ không phải phòng ngự như mọi người nghĩ đâu".

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do có những sự thay đổi người mới lạ trong hiệp 2

HLV Park Hang-seo tỏ ra khá buồn bã và không chia sẻ nhiều sau trận. Khi được phóng viên hỏi lý do nào khiến tuyển Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan trong hai trận, chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Là HLV thua trận thì tôi cũng không biết nói gì nữa đâu". 

Đội tuyển Việt Nam dù đã chính thức trở thành cựu vương của AFF Cup nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Quế Ngọc Hải và các đồng đội chỉ còn 1 tháng nữa để chuẩn bị cho loạt trận tiếp theo của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Australia vào ngày 27/1 và trở về Mỹ Đình tiếp đón Trung Quốc vào ngày 1/2.

ĐT Việt Nam sẽ hướng đến những mục tiêu mới sau khi dừng bước ở AFF Cup 2021

Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo không gì khác ngoài việc giành được những điểm số đầu tiên, ít nhất là cân bằng thành tích giành 2 điểm của Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

HIGHLIGHTS THÁI LAN - VIỆT NAM | TẤN CÔNG ĐIÊN CUỒNG, QUANG HẢI LU MỜ CHANATHIP

 

Tin nóng AFF Cup 2021 26/12: Indonesia chờ ĐT Việt Nam ở chung kết, Văn Lâm tạo bất ngờ cho HLV Park

(Techz.vn) Indonesia giành chiến thắng theo cách khó tin ở Bán kết AFF Cup 2021; Đặng Văn Lâm tạo bất ngờ cho HLV Park; Trọng tài 'xử ép' ĐT Việt Nam chính thức về nước,...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày 26/12 đáng chú ý nhất.