Thể thao

ĐT Việt Nam chia tay AFF Cup 2021, tiền vệ số một của HLV Park có động thái khiến NHM thêm tiếc nuối

ĐT Việt Nam chia tay AFF Cup 2021, tiền vệ số một của HLV Park có động thái khiến NHM thêm tiếc nuối

ĐT Việt Nam bước vào trận Bán kết lượt về AFF Cup 2021 với tâm thế vô cùng hưng phấn. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo chủ động gây áp lực lớn lên phần sân của Thái Lan và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Mặc dù vậy, chất lượng trong những tình huống dứt điểm của ĐT Việt Nam là chưa tốt.

Niềm hy vọng lớn nhất mang tên Quang Hải vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình với rất nhiều pha xử lý đầy ấn tượng. Cơ hội rõ ràng nhất với tiền vệ sinh năm 1997 là cú dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang sau đường chuyền của Hồng Duy. Ngoài ra , Quang Hải còn uy hiếp khung thành đối phương bằng những cú sút phạt nhưng đáng tiếc là thủ môn của Thái Lan thi đấu rất tập trung.

Quang Hải và các đồng đội dù rất nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn thắng vào lưới đại kình địch Thái Lan.

Trong hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã liên tục thực hiện những sự điều chỉnh nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng việc thể lực đi xuống cũng như lối chơi chặt chẽ của ĐT Thái Lan đã khiến ĐT Việt Nam bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới đối phương. Kết quả hòa 0-0 đã chính thức biến Quế Ngọc Hải và các đồng đội trở thành cựu vương của AFF Cup (sau khi để thua 0-2 ở lượt đi). Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia sẽ tái hiện lại trận chung kết của AFF Cup 2016.

Ngay sau trận đấu này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ để động viên tinh thần của các đồng đội tại Singapore. Trên trang cá nhân của mình, cầu thủ sinh năm 1993 viết: "Ngẩng đầu chia tay giải đấu. Chúng ta tự hào về các cầu thủ."

Đỗ Hùng Dũng gửi lời động viên đến ĐT Việt Nam sau trận hòa trước Thái Lan ở Bán kết lượt về AFF Cup 2021.

Những lời động viên của Hùng Dũng chắc chắn sẽ giúp ĐT Việt Nam gác lại nỗi buồn để hướng đến những mục tiêu xa hơn. Tuy nhiên, điều này càng khiến cho người hâm mộ thêm tiếc nuối bởi sự vắng mặt của tiền vệ 28 tuổi ở giải đấu năm nay. Nếu như Hùng Dũng có thể hội quân cùng toàn đội ở Singapore thì HLV Park Hang-seo đã có thêm một quân bài đầy chất lượng trong tay.

Ngoài Hùng Dũng, ĐT Việt Nam cũng thiếu vắng rất nhiều trụ cột cho AFF Cup 2021 khi những Văn Lâm, Văn Hậu hay Trọng Hoàng đều gặp chấn thương ngay trước thềm giải đấu. Điều này khiến cho chất lượng đội hình mà HLV Park Hang-seo có trong tay không thể so sánh được với một Thái Lan mang đến Singapore những ngôi sao sáng giá nhất. Chính vì vậy, việc dừng lại từ Bán kết không phải là kết quả quá tồi tệ với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hướng đến những mục tiêu mới và gần nhất là vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Phía trước Quang Hải và các đồng đội tiếp tục là những loạt trận quan trọng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam sẽ làm khách trước Australia vào ngày 27/1 và trở về Mỹ Đình tiếp đón Trung Quốc vào ngày 1/2.

Highlights | Thái Lan - Việt Nam | Nỗ lực hết mình là chưa đủ cho tấm vé chung kết!

 

ĐT Việt Nam gặp khó trước Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021, Văn Hậu có động thái khiến NHM bất ngờ

(Techz.vn) Trước trận Bán kết lượt về AFF Cup 2021 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, từ Hàn Quốc xa xôi, Đoàn Văn Hậu đã tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Park Hang Seo để tạo nên cuộc lội ngược dòng lịch sử.