Thể thao

ĐT Việt Nam bất ngờ có lợi thế lớn trước Trung Quốc, sáng cửa giành chiến thắng đầu tiên ở VLWC 2022

ĐT Việt Nam bất ngờ có lợi thế lớn trước Trung Quốc, sáng cửa giành chiến thắng đầu tiên ở VLWC 2022

ĐT Việt Nam đã trở về nước sau khi kết thúc hành trình tại AFF Cup 2021. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian nghỉ ngơi vì trước mắt sẽ là hai trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 gặp Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2). Đáng chú ý, cuộc tiếp đón ĐT Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình sẽ diễn ra đúng vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Vì tính chất đặc biệt của cuộc đối đầu với Trung Quốc nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực để tăng số lượng khán giả vào sân theo dõi bởi nhu cầu của người dân chắc chắn là rất cao. Cụ thể, VFF đã có kế hoạch đề xuất lên UBND TP.Hà Nội về việc nâng số lượng khán giả vào sân lên 20.000 người ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc vào ngày 1/2.

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tái đấu Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán

Trước đó, ở 2 trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, TP. Hà Nội đã cho phép 12.000 khản giả/trận. Dự kiến trong những ngày tới, VFF sẽ có cuộc họp trực tiếp với các cơ quan chức năng của Hà Nội để đưa ra phương án chính thức.

Chia sẻ với truyền thông, một lãnh đạo của VFF cho biết: “Trận đấu với Trung Quốc sẽ diễn ra đúng vào ngày 1 Tết Nhâm Dần nên khán giả càng háo hức đến sân. Nếu mở cửa tối đa có lẽ vé cũng sẽ bán hết nhanh chóng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện tại, Ban tổ chức phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về y tế.

VFF xin nâng số lượng khán giả lên 20.000 người ở trận đấu với Trung Quốc

Do đó, VFF sẽ chỉ xin phép được đón tối đa 20.000 khán giả. Mọi công tác về y tế, an ninh sẽ được siết chặt như những trận đấu vừa qua được tổ chức trên sân Mỹ Đình. Dự kiến trong tuần này, Bộ VH-TT-DL, UBND TP.Hà Nội và các đơn vị có liên quan sẽ có cuộc họp quan trọng để bàn về vấn đề này. Hy vọng, đề xuất của VFF sẽ được phê duyệt”.

Ngoài vấn đề số lượng khán giả được vào sân thì giá vé cũng là điều mà người hâm mộ rất quan tâm. Nhiều khả năng, VFF vẫn sẽ giữ nguyên các mệnh giá như 2 trận đấu trước là 1,2 triệu đồng; 900.000 đồng; 700.000 đồng, 500.000 đồng. Số tiền thu được từ việc bán vé, VFF sẽ dùng vào nhiều việc trong đó có việc thuê sân và khâu kiểm soát y yế.  

HLV Park Hang Seo chú trọng chiến thuật trong buổi tập ngày 3/1 của ĐT Việt Nam

Ngày 3/1, ĐT Việt Nam đã có một buổi tập nhẹ trước khi các cầu thủ được trở về thăm gia đình. Ở buổi tập này, HLV Park Hang Seo chủ yếu truyền đạt cho các học trò về ý đồ chiến thuật. Rất có thể chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những thay đổi lớn sau khi ĐT Việt Nam không thể bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 10 ngày nghỉ ngơi và trở lại hội quân vào trung tuần tháng 1. Không chỉ thay đổi về chiến thuật, nhiều khả năng ở đợt hội quân sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ đón thêm nhiều nhân tố mới. Theo thông tin được biết, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập thêm 9 cái tên mới để có thêm những sự lựa chọn.

BÓNG ĐÁ VIỆT NAM 2022: TRẬN ĐẤU VỚI TRUNG QUỐC VÀ GIÀNH LẠI AFF CUP

 

Chuyển nhượng V.League 4/1: HAGL công bố tiền đạo khủng, Quang Hải ký hợp đồng lịch sử?

(Techz.vn) HAGL công bố tiền đạo khủng, Bầu Hiển giũ chân Quang Hải bằng hợp đồng lịch sử, Tiền đạo Việt kiều ngỏ ý muốn về nước,...là những tin chuyển nhượng V.League ngày 4/1 đáng chú ý nhất.