Thể thao

HLV Park có thay đổi lớn, ĐT Việt Nam quyết tạo bất ngờ cho Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022

HLV Park có thay đổi lớn, ĐT Việt Nam quyết tạo bất ngờ cho Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022

AFF Cup 2021 là giải đấu không thành công với ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã để Thái Lan soán ngôi vương Đông Nam Á. Mặc dù vậy, giải đấu trên đất Singapore cũng sẽ giúp Quế Ngọc Hải và các đồng đội thu về những kinh nghiệm quý báu cho chặng đường sắp tới.

Ngày 31/12, toàn bộ các cầu thủ cùng ban huấn luyện đã trở về nước. Trong thời gian cách ly, ĐT Việt Nam vẫn hoạt động theo quy tắc bong bóng và tập luyện bình thường. Chiều ngày 3/1, thầy trò HLV Park Hang-seo có buổi tập cuối cùng trước khi các cầu thủ được phép trở về thăm gia đình và nghỉ ngơi.

Ngày 3/1, ĐT Việt Nam có buổi tập luyện trước khi các cầu thủ được trở về thăm gia đình

Buổi tập này chủ yếu giúp các cầu thủ duy trì trạng thái vận động cũng như cảm giác bóng. Ban huấn luyện chủ yếu tập trung vào yếu tố chiến thuật để triển khai trong đợt hội quân vào trung tuần tháng 1. Rất có thể, HLV Park Hang-seo sẽ có những bước đột phá trong lối chơi của ĐT Việt Nam ở những trận đấu sắp tới.

Ở buổi tập ngày 3/1, chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục cầm sa bàn chỉ đạo, truyền đạt cho các học trò về ý đồ chiến thuật mới mà nhiều khả năng sẽ được áp dụng ở các trận gặp Australia và Trung Quốc tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là điều dễ hiểu bởi ở AFF Cup 2021, cách vận hành của ĐT Việt Nam ít nhiều đã bị các đối thủ bắt bài.

HLV Park Hang-seo liên tục cầm sa bàn để truyền đạt ý đồ chiến thuật đến các học trò

Không chỉ có những thay đổi lớn về chiến thuật, HLV Park Hang-seo cũng sẽ có những đột phá trong cách sử dụng nhân sự. Được biết, ở đợt hội quân sắp tới, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ triệu tập bổ sung thêm 9 cầu thủ để có thêm sự lựa chọn. Đây được kỳ vọng là "làn gió mới" cho đội tuyển tại đấu trường châu Á.

Năm 2022 tiếp tục là một năm quan trọng với ĐT Việt Nam. Ngoài các trận đấu còn lại của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Quế Ngọc Hải và các đồng đội chắc chắn sẽ muốn đòi lại những gì đã mất khi AFF Cup tiếp tục diễn ra. Do vậy, HLV Park Hang-seo sẽ có tính toán phù hợp để xây dựng lực lượng và gia tăng tính cạnh tranh cho đội tuyển.

ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra bất ngờ trước Trung Quốc và Australia ở vòng loại World Cup 2022

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi khoảng 10 ngày trước khi hội quân trở lại. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có khoảng 1 tuần tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển sang Australia để chuẩn bị cho trận tái đấu diễn ra vào ngày 27/1. Ngay sau cuộc đối đầu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở lại sân nhà để chuẩn bị cho trận tái đấu với ĐT Trung Quốc, diễn ra vào ngày 1/2 (đúng ngày 1 Tết âm lịch) tại SVĐ Mỹ Đình.

BÓNG ĐÁ VIỆT NAM 2022: TRẬN ĐẤU VỚI TRUNG QUỐC VÀ GIÀNH LẠI AFF CUP

 

Tin nóng AFF Cup 2021 2/1: Thái Lan lập kỷ lục khó tin, ĐT Việt Nam chuẩn bị đón 'siêu thủ môn'?

(Techz.vn) Thái Lan chính thức lên ngôi vương, ĐT Việt Nam nhận tin vui từ Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm ra quyết định bất ngờ,...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày 2/1 đáng chú ý nhất.