Thể thao

HLV Park 'mất niềm tin' với các tiền đạo, ĐT Việt Nam nhận tín hiệu cực vui từ sao châu Âu cao 1m90

HLV Park 'mất niềm tin' với các tiền đạo, ĐT Việt Nam nhận tín hiệu cực vui từ sao châu Âu cao 1m90

AFF Cup 2021 là một giải đấu không thành công của ĐT Việt Nam. Hơn thế nữa, giải đấu này còn chứng kiến một phong độ tệ hại của các chân sút trong tay HLV Park Hang-seo. Những Tiến Linh, Đức Chinh hay Văn Toàn đều khiến người hâm mộ không hài lòng.

Hơn thế nữa, sau khi bị Thái Lan loại ở vòng Bán kết, chiến lược gia người Hàn Quốc còn công khai than phiền về việc Công Phượng và Văn Toàn không thi đấu đúng như chỉ đạo. Điều này cho thấy HLV Park đang ngày càng mất niềm tin vào các tiền đạo của ĐT Việt Nam. Không ít lần ông đã phàn nàn về chất lượng của những chân sút tại V.League và điều này ảnh hưởng cực lớn đến ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo liên tục than phiền về chất lượng tiền đạo của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, mới đây, tin vui đã đến với HLV Park khi một ngôi sao Việt kiều đang thi đấu châu Âu đã bất ngờ công khai ý muốn trở về khoác áo ĐTQG. Cái tên được nhắc đến là Anton Nguyễn, cầu thủ mang quốc tịch Belarus có cha đẻ là người gốc Quảng Trị. Anton Nguyễn sinh năm 1998 và có chiều cao lên tới 1m90.

Nói về nguyện vọng được trở về Việt Nam lập nghiệp, Anton Nguyễn cho biết: "Năm 2016, tôi đã cùng gia đình có chuyến về thăm quê nội ở Việt Nam. Tôi thích cuộc sống tại đây, con người thân thiện, cảnh vật thanh bình, giá cả đồ dùng lại rất bình dân. Một người bác từng muốn đưa tôi đi thử việc ở một CLB gần đó nhưng chuyện này đã không thành".

Anton Nguyễn bày tỏ mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Hiện tại tôi đang là cầu thủ tự do. Tôi rất muốn về Việt Nam thử việc nhưng còn gặp rào cản về kinh phí. Như mọi người đã biết, vé máy bay khứ hồi Belarus - Việt Nam không hề rẻ nên tôi cần thời gian chuẩn bị."

Trong sự nghiệp của mình, Anton Nguyễn đã khoác áo 5 CLB ở giải hạng Nhì và Ba của Belarus. Với chiều cao ấn tượng, tiền đạo 23 tuổi có khả năng không chiến rất tốt. Không những vậy, Anton Nguyễn còn có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. 

Chân sút đang chơi bóng ở Belarus sở hữu chiều cao lên tới 1m90

Trong vài năm trở lại đây, Việt Nam đã tạo cơ hội lên tuyển cho khá nhiều cầu thủ Việt Kiều khi sau khi họ gây ấn tượng ở V-League. Nổi bật có thể kể tới Đặng Văn Lâm, Martin Lò hay Mạc Hồng Quân. Nếu Anton Nguyễn về V.League thi đấu, đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho HLV Park Hang-seo trong việc tuyển chọn tiền đạo cho ĐT Việt Nam.

BÓNG ĐÁ VIỆT NAM 2022: TRẬN ĐẤU VỚI TRUNG QUỐC VÀ GIÀNH LẠI AFF CUP

 

Bị chỉ trích vì 'đổ lỗi' cho Công Phượng, Văn Toàn ở AFF Cup 2021, HLV Park bất ngờ được minh oan

(Techz.vn) Sau thất bại của ĐT Việt Nam trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu gây tranh cãi về vai trò của Công Phượng và Văn Toàn. Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ được cựu danh thủ của HAGL minh oan.