Nhịp sống số

Drama kiện cáo của Apple: nhà táo tố ngược Epic, đòi bồi thường hàng trăm triệu đô

Drama kiện cáo của Apple: nhà táo tố ngược Epic, đòi bồi thường hàng trăm triệu đô

Drama kiện cáo giữa Apple và Epic tiếp tục chứng kiến những “cú twist” vô cùng bất ngờ. Trong diễn biến mới nhất, nhà táo đã có một đòn hồi mã thương khi tố ngược Epic vi phạm hợp đồng với App Store để trốn tránh việc trả hàng triệu USD. Có vẻ như nhà táo đã nắm trong tay những bằng chứng quan trọng bởi họ đã chính thức đệ đơn yêu cầu tòa án buộc Epic phải bồi thường số tiền thiệt hại này cho họ.

Drama kiện cáo của Apple: nhà táo tố ngược Epic, đòi bồi thường hàng trăm triệu Đô ảnh 1

“Epic đã trắng trợn coi thường các điều khoản trong hợp đồng giữa đôi bên và điều này gây nên thiệt hại to lớn giành cho Apple” – đơn kiện ghi rõ – “Hành vi này đe dọa nghiêm trọng đến hệ sinh thái mà chúng tôi đang xây dựng. Điều này cần phải được ngăn chặn”.

“Epic tự cho mình là Robin Hood của thời hiện đại. Tuy nhiên thực tế họ chỉ là một doanh nghiệp không muốn trả tiền cho những lợi nhuận khổng lồ mà họ nhận được từ phía Apple” – gã khổng lồ công nghệ Bắc Mỹ chỉ trích thậm tệ cha đẻ của Fornite.

Drama kiện cáo của Apple: nhà táo tố ngược Epic, đòi bồi thường hàng trăm triệu Đô ảnh 2

Cụ thể, Apple cáo buộc Epic đã thu lời bất chính số tiền lên đến 600 triệu đô khi bán vBucks cho người chơi Fornite rẻ hơn 20% mức giá niêm yết qua App Store. Để trốn tránh việc trả phí hoa hồng, Epic đã đi trước một bước khi châm ngòi cuộc chiến pháp lý đối với thương hiệu “Trái táo khuyết” và đương nhiên Apple sẽ không bỏ qua chuyện này – Đại diện pháp lý của Apple cho hay.

Trước đó, Epic Games đã đâm đơn kiện gã khổng lồ công nghệ Bắc Mỹ để yêu cầu công ty này buộc phải đưa game Fornite trở lại App Store. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định rằng kể cả không có đơn kiện ngược của Apple thì yêu cầu của Epic Games cũng khó có thể trở thành hiện thực. Đôi bên sẽ bước vào phiên điều trần vào ngày 28/09 tới đây.

 

Hàng loạt đồ gia dụng Samsung đang giảm giá kịch sàn: Sale 50% là còn ít!

(Techz.vn) Đây chắc chắn là dịp tốt nhất trong năm để nâng cấp căn nhà của bạn với những sản phẩm vô cùng chất lượng tới từ thương hiệu lớn nhất Hàn Quốc.