Nhịp sống số

Đơn giản hoá những công cụ quay chụp cho những chuyến đi, hội họp với Galaxy Fold3

Đơn giản hoá những công cụ quay chụp cho những chuyến đi, hội họp với Galaxy Fold3

“Phong cách định hình dân chơi” câu này đúng với nhiều khía cạnh của cuộc sống. Khi mà smartphone có những tiến bộ vượt bậc về camera đến ngưỡng bão hòa, người dùng cần thêm nhiều tính năng hay những khả năng độc đáo từ phần cứng để có trải nghiệm tốt, dễ dàng phục vụ nhu cầu chụp ảnh. Không hẳn một chiếc điện thoại có camera đỉnh sẽ cho ra những bức ảnh đẹp và ngược lại, chưa chắc những smartphone hơi thiếu một tí “đỉnh” lại không thể cho ra thước phim, hình ảnh ưng ý. Quan trọng là cách sử dụng, điều này đúng trong mọi trường hợp.

Samsung Galaxy Z Fold3 là chiếc điện thoại cao cấp, độc đáo nhưng lại thiếu một chút gì đó về camera, khiến nhiều người có phần hơi hẫng nhẹ. Tuy nhiên, xét về mặt truyền thông, Samsung không đánh mạnh yếu tố về camera trên sản phẩm này và muốn tập trung đem lại trải nghiệm khác biệt, từ đó cho ra những kết quả ưng ý.

Điểm qua một chút về thông số kỹ thuật về camera trên Z Fold3. Theo đó, máy sở hữu bộ ba camera đã từng làm nên tên tuổi của Samsung bao gồm cảm biến chính 12MP, khẩu độ f/1.8, camera góc siêu rộng 12MP, f/2.2 và camera tele 3x 12MP, khẩu độ f/2.4. Phần cứng camera kết hợp thuật toán, AI và cách dùng xịn xò sẽ khiến bạn thực sự thú vị.

Flex Mode – Khi bạn có một chiếc tripod “xịn”

Flex Mode có thể tạm hiểu là chếc độ gập một nửa có mặt trên bộ đôi smartphone màn hình gập của Samsung. Tính năng này cho phép bạn mở ra một phần với khá nhiều góc độ khác nhau, trong như một chiếc laptop bỏ túi và sử dụng bằng một hoặc hai tay tùy ý. Việc đặt máy trên bàn hay bất kỳ mặt phẳng nào, Z Fold3 của thể biến chính mình thành tripod cực xịn nhờ thiết diện tiếp xúc lớn đi kèm bản lề chắc chắn.

DSC08749

Flex Mode cực kỳ hữu dụng với các Streamer, Tiktoker đặc biệt ở mảng làm đẹp khi các góc quay cố định. Hoàn toàn có thể tự quay video bằng camera trước hay camera sau mà không cần các tripod hay giá đỡ cồng kềnh. Với chụp ảnh, có lẽ những đoạn video timelapse (tua nhanh thời gian) hay phơi sáng không thể làm khó bạn dù trong tay không có một phụ kiện cố định nào.

Mình thường sử dụng Flex Mode cho cuộc họp online, để lên mặt bàn và không sợ nó bị đổ như điện thoại thanh truyền thống. Thỉnh thoảng làm góc “ba phần tư”, đặt máy hẹn giờ là có bức ảnh selfie xịn, đỉnh cao thì xài luôn camera sau nhưng hơi cực xíu.

Auto Framing – Làm vlogger thú vị hơn

Auto Framing là tính năng tưởng chừng như nhiều người sẽ bỏ qua nhưng thực sự nó rất hữu ích cho nhiều người. Với Auto Framing, Samsung Galaxy Z Fold3 5G sẽ tự động thay đổi khung hình để vật thể luôn được lấy nét và ở giữa. Tính năng này khá hay khi tầm nhìn máy cũng thay đổi (nới rộng hoặc thu hẹp) khi có thêm chủ thể là người. Đặc biệt khi chỉ có một người, camera sẽ theo dõi mọi chuyển động để giữ người đó luôn ở trung tâm của khung hình.

DSC08768

Tưởng tượng, bạn đang trong một buổi thuyết trình online, cần di chuyển hay show case những gì viết trên bảng, Auto Framing giúp bạn trở nên đáng chú ý. Tính năng này cũng được nhấn mạnh cho những người làm vlog, thay thế phần nào cho các hệ thống auto tracking khá đắt đỏ hiện nay.

Dual Preview – Hey! Bạn có thấy điều tôi thấy!

Chắc cũng phải nói nhiều hơn ở tính năng này? Vì đơn giản với 2 màn hình bạn có thể cho người đối diện thấy những gì mình đang thấy và hay ho hơn là selfie bằng camera sau dễ dàng.

DSC08758

Capture View Mode – Tối ưu màn hình gập đơn giản nhưng hiệu quả cho chụp ảnh

Bạn có thể xem rõ ảnh hoặc video vừa được ghi lại, hoặc mở xem tối đa năm ảnh gần đây nhất ở nửa dưới điện thoại, đồng thời xem trước những hình ảnh chuẩn bị được chụp ở nửa trên điện thoại. Mình là người khá kỹ tính trong chụp ảnh, những bức ảnh cần phải hiển thị nhanh để lựa chọn xem liệu có cần phải chụp lại hay không.

Một bức ảnh có thể miêu tả trước những gì bạn chụp, tính năng này có vẻ hơi thừa với nhu cầu của cá nhân mình nhưng có thì cũng được vì cho phép bạn so sánh với bức ảnh bên cạnh để căn chỉnh sao cho hợp lý nhất trước khi cho ra sản phẩm cuối cùng.

DSC08753

Trên đây là những tính năng mà chỉ có những thiết bị “độc đáo” như Galaxy Z Fold3 5G mới có thể mang đến cho người dùng. Trải nghiệm về camera trở nên dễ dàng hơn mà không cần phải có một phần cứng “đỉnh cao”. Bên cạnh đó, bạn còn nhớ bút S Pen chứ? Nó cũng là một trong những phương tiện mà Samsung cung cấp phục vụ cho chụp ảnh, quay video, chỉnh sửa nhanh trên màn hình kích thước lớn. Rõ ràng, dù Galaxy Z Fold3 5G có vẻ thiệt thòi hơn so với những người anh em cao cấp như Galaxy S21 Ultra 5G nhưng lợi dụng sự độc đáo để tạo nên chất lượng cho những trải nghiệm của người dùng.