Ô tô

Đối thủ của Toyota Fortuner bất ngờ đổ bộ đại lý: Thiết kế áp đảo cả Hyundai Santa Fe, giá hấp dẫn

Đối thủ của Toyota Fortuner bất ngờ đổ bộ đại lý: Thiết kế áp đảo cả Hyundai Santa Fe, giá hấp dẫn

Nhà sản xuất ô tô của Séc Skoda đã bắt đầu gửi phiên bản nâng cấp của mẫu SUV Skoda Kodiaq tới các đại lý tại Ấn Độ. Cụ thể, đã có 17 chiếc SUV Kodiaq được gửi đến các đại lý của thương hiệu trên khắp Ấn Độ. Trước đó, Zac Hollis - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Skoda Ấn Độ đã tuyên bố rằng quá trình lắp ráp Kodiaq facelift sẽ bắt đầu tại Ấn Độ vào tháng 12/2021.

Điều này có thể có nghĩa là Skoda đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt Kodiaq hoặc các đại lý đang dự trữ trước hàng để đào tạo cho nhân viên về sản phẩm. Chiếc SUV dự kiến ​​sẽ ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào tháng 1 năm sau. So với phiên bản trước được bán với động cơ diesel ở Ấn Độ, phiên bản facelift sẽ có động cơ xăng tuân thủ BS6.

Đối thủ của Toyota Fortuner bất ngờ đổ bộ đại lý, thiết kế áp đảo cả Hyundai Santa Fe ảnh 1

Động cơ xăng này sẽ là loại 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, có khả năng tạo ra công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Skoda Kodiaq facelift sẽ chỉ có hộp số ly hợp kép 7 cấp. Sự kết hợp hệ thống truyền động này cũng được thấy trên Skoda Superb và Octavia.

Về thiết kế, Skoda Kodiaq 2022 sẽ có lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại, đèn pha kiểu dáng đẹp mắt hơn và cản trước mới. Đèn hậu cũng đã được thiết kế lại và bộ la-zăng hợp kim cũng sẽ được làm mới. Đối với nội thất, những thay đổi sẽ bao gồm bọc ghế mới, buồng lái ảo (bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số 10,25 inch) và vô lăng hai chấu mới của thương hiệu (đa chức năng).

Đối thủ của Toyota Fortuner bất ngờ đổ bộ đại lý, thiết kế áp đảo cả Hyundai Santa Fe ảnh 2

Skoda Kodiaq 2022 dự kiến ​​sẽ có các tính năng như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn LED xung quanh, kiểm soát hành trình, ghế thông gió/sưởi, sạc điện thoại thông minh không dây,... Để giữ an toàn cho hành khách, nhiều túi khí, cảm biến đỗ xe, camera đỗ xe phía sau, kiểm soát ổn định, ABS với EBD… cũng sẽ được cung cấp.

Skoda Kodiaq 2022 sẽ được đưa đến thị trường Ấn Độ thông qua con đường nhập khẩu CKD. Mẫu xe này dự kiến ​​sẽ có giá khởi điểm khoảng 35 lakh Rs (khoảng 1,062 tỷ đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Chiếc SUV có thể sẽ được cung cấp chỉ với một hoặc hai biến thể nhưng ngay cả biến thể cơ sở cũng được trang bị cực kỳ tốt. Khi ra mắt, Skoda Kodiaq 2022 sẽ cạnh tranh quyết liệt với Volkswagen Tiguan Allspace, Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe và MG Gloster.

 

‘Thần thú’ SUV giá 468 triệu đồng ra mắt: Thiết kế tuyệt đẹp, uy hiếp cả Mazda CX-5 và Honda CR-V

(Techz.vn) Nhờ mức giá cực rẻ, mẫu SUV mới trở thành sự uy hiếp mà Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson cũng phải e ngại.