Thể thao

Đoàn Văn Hậu bất ngờ chịu chung số phận với Quang Hải, nhận 'gáo nước lạnh' sau AFF Cup 2022

Đoàn Văn Hậu bất ngờ chịu chung số phận với Quang Hải, nhận 'gáo nước lạnh' sau AFF Cup 2022

Sáng ngày 27/1, Ban tổ chức của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã công bố danh sách rút gọn 5 hạng mục giải thưởng. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là top 5 của danh hiệu "Quả bóng vàng nam". Theo đó, 5 cái tên cuối cùng có số điểm cao nhất là Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Đáng chú ý, hai ngôi sao đình đám của ĐT Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải bất ngờ không có tên. Đáng tiếc hơn cả là trường hợp của Đoàn Văn Hậu khi cầu thủ sinh năm 1999 đã có một năm thi đấu tốt trong màu áo CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Mặc dù vậy, Đoàn Văn Hậu nhận nhiều chỉ trích vì lối chơi cá nhân không đẹp mắt.

Top 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022.

Trong khi đó, Quang Hải dù nhận được sự chú ý rất lớn khi quyết định sang Pháp thi đấu trong màu áo Pau FC nhưng những màn trình diễn chưa đủ thuyết phục tại Ligue 2 cùng với phong độ đáng thất vọng ở AFF Cup 2022 đã khiến cho tiền vệ sinh năm 1997 vắng mặt trong top 5 đề cử QBV 2022. Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm Quang Hải không có tên trong top 5.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, những trụ cột trong hành trình tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023 đều lọt vào top 5 cuối cùng là Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang (đều của CLB TP.HCM I), Huỳnh Như (Lank FC) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam). Top 5 Quả bóng vàng futsal là Khổng Đình Hùng (Sahako FC) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam FC) và Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam FC) và Lâm Tấn Phát (Sahako FC).

Quang Hải và Đoàn Văn Hậu đều không có tên trong danh sách đề cử.

Trong khi đó, Vũ Thị Hoa cùng Nguyễn Thị Thanh Nhã và Ngân Thị Vạn Sự là 3 cái tên cạnh tranh cho danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất năm. Cả ba đều thuộc đội CLB Hà Nội Watabe I. Hạng mục dành cho cầu thủ nước ngoài hay nhất năm 2022 sẽ khó thoát khỏi tay Rimario Gordon. Vua phá lưới V.League 2022 với 17 bàn thắng cho CLB Hải Phòng. Hai người cạnh tranh với anh là Lucas Vinicius (Hà Nội) và Jermie Dwayne Lynch (Bình Định). Gala trao Giải Quả bóng vàng 2022 dự kiến được tổ chức vào tối 25/2 tại TPHCM.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 27/1: AFC DÀNH CHO VIỆT NAM MÓN QUÀ BẤT NGỜ, LÀN SÓNG CẦU THỦ VIỆT KIỀU ĐẦY HỨA HẸN

 

ĐT Việt Nam thời hậu HLV Park: HLV Philippe Troussier đón 2 siêu sao châu Âu, gạch tên Đặng Văn Lâm?

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có hàng loạt thay đổi lớn sau khi HLV Philippe Troussier chính thức thay thế HLV Park Hang Seo. Đặng Văn Lâm là ngôi sao đầu tiên có nguy cơ mất vị trí. Sau khi 2 thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn đồng loạt đạt thoả thuận gia nhập CLB Công an Hà Nội.