Giải trí

Đoàn Di Băng nói thẳng về vụ cô giáo cắt tóc học sinh: Một đứa trẻ không vì nhuộm tóc mà học dở...

Đoàn Di Băng nói thẳng về vụ cô giáo cắt tóc học sinh: Một đứa trẻ không vì nhuộm tóc mà học dở...

 

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip một cô giáo cầm kéo cắt tóc học sinh nữ ngay trước lớp vì không nhuộm lại phần tóc highlight của mình. Ngay lập tức, vụ việc trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt với 2 phe: Một bên bênh vực cô giáo cho rằng phải nghiêm khắc mới "trị" được học sinh, một bên chỉ trích cô giáo này thậm tệ vì vào nghề lâu năm nhưng vẫn thiếu hiểu biết và nghiệp vụ sư phạm khi có hành vi thiếu chuẩn mực, thậm chí là vi phạm pháp luật với chính học sinh của mình.

dibang3-1679560064.jpg
 

Sau khi sự việc rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã hỏi về cách xử lý của bà mẹ 3 con Đoàn Di Băng nếu chẳng may 1 trong 3 con gái của mình bị rơi vào trường hợp tương tự. Chiều 23/3, nữ doanh nhân đã chia sẻ quan điểm của bản thân về vụ việc trên trang Facebook cá nhân. Cô viết: "Nhiều bạn hỏi nếu Na Ki Bing đi học nhuộm tóc mà bị cô cắt giống vậy chị sẽ làm gì? Thì chị trả lời là trường của bọn trẻ nhà chị cho phép học sinh nhuộm tóc nhé nên sẽ không có chuyện đó xảy ra nè. Trường họ rất tôn trọng quyền tự do của học sinh, các bé thoải mái trong việc ăn mặc, tóc tai, trưng diện. Bởi họ biết 1 đứa trẻ không vì nhuộm tóc mà học dở hoặc vì sơn móng tay mà suy đồi đạo đức".

dibang4-1679560064.jpg
 

Dưới phần bình luận, hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự ủng hộ trước quan điểm của nữ doanh nhân. Một số bình luận của netizens: "Con em đến trường để được giáo dục tốt hơn, tại sao không khuyên, nhắc nhở, trao đổi với phụ huynh mà lạm quyền như vậy, gặp cô giáo kiểu này thì giáo dục kiểu gì. Quá lộng hành!"; "Em thấy cô nhắc nhở nhiều lần mà học sinh vẫn không chấp hành thì sao không gọi điện mời phụ huynh lên giải quyết chứ. Tự nhiên lại cắt tóc con người ta. Học sinh sai 1 thì cái này cô sai 10 rồi. Có thể bực tức như thế nào cũng không thể làm như vậy"; "Không chấp nhận cách giáo dục áp đặt như vậy";... Đáp lại bình luận của cư dân mạng, Đoàn Di Băng nói thêm: "Học sinh vi phạm nội quy thì mình hạ hạnh kiểm. Hạ miết nó vẫn không nghe thì cho thôi học. Cứ đúng quy định mà làm. Chứ đừng có kiểu học sinh vi phạm nội quy thì cô giáo vi phạm pháp luật như thế. Hoá ra cô bậy hơn học sinh à".

dibang2-1679560064.jpg
Đoàn Di Băng hoàn toàn không đồng tình với hành động của cô giáo

Hiện sự việc vẫn nhận được nhiều sự quan tâm. Theo ông Phạm Khương Duy, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ với PLO hay, sáng 23/3, nhà trường, phụ huynh và học sinh đã có buổi làm việc. “Tại buổi làm việc cô trò đều nhận ra lỗi sai, cùng xin lỗi nhau, gia đình học sinh cũng đã bỏ qua cho cô giáo. Hiện tại, tâm lý cô trò đều ổn định, chuẩn bị quay trở lại dạy và học bình thường. Cô giáo cũng nhận thức được hành vi nóng nảy bộc phát chưa đúng với ứng xử văn hóa, hai cô trò ôm nhau trên lớp và chia sẻ với cả lớp rồi. Sở cũng đang làm báo cáo cụ thể với UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT”, ông cho hay.

 

Hé lộ quán ăn hiếm hoi được ‘chiến thần’ Hà Linh khen nức nở, không phải của nghệ sĩ nổi tiếng

Quán ăn hiếm hoi được ‘chiến thần’ Võ Hà Linh khen không ngớt khiến CĐM vô cùng chú ý.