Tư vấn A-Z

Điều khiển máy lạnh có một nút nhỏ, bấm nhầm sẽ khó chịu vô cùng trong ngày nắng nóng

Điều khiển máy lạnh có một nút nhỏ, bấm nhầm sẽ khó chịu vô cùng trong ngày nắng nóng

Nhiều người có thói quen sử dụng điều hòa một cách đơn giản là bật tắt, chỉnh nhiệt độ và không quan tâm đến các chế độ còn lại được cài đặt sẵn trên các nút bấm của điều khiển. Bên cạnh nút bấm làm mát nhanh, người dùng có nguy cơ bấm nhầm và dẫn đến kích hoạt một số chức năng không có tác dụng làm mát trong mùa hè. Trong đó, phổ biến nhất là tình trạng bấm nhầm nút chế độ hút ẩm - Dry.

che-do-dy-1686461314.jpeg
 

Chế độ hút ẩm - Dry Mode trên điều hòa là gì?

Máy lạnh không chỉ có tác dụng làm mát không khí, nó còn có thể điều chỉnh độ ẩm - một nhân tố khá quan trọng trong không khí. Khi độ ẩm cao, bạn sẽ thấy nóng hơn ở cùng một nhiệt độ so với độ ẩm thấp.

Tuy nhiên việc sử dụng chế độ hút ẩm là không cần thiết trong điều kiện mùa hè vì bản thân điều hòa khi bật ở chế độ thường cũng đã khử ẩm khá nhiều. Chế độ hút ẩm chỉ nên sử dụng trong điều kiện quá ẩm như khi trời nồm.

Trong bối cảnh nắng nóng như hiện nay, nếu bật nhầm chế độ hút ẩm, điều hòa sẽ chỉ rút bớt ẩm ra và không làm mát. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và thậm chí có phần nóng bức.

che-do-dry-3-1686461239.png
 

Tại sao chế độ hút ẩm dễ bị bấm nhầm

Tùy theo mỗi nhà sản xuất, chế độ hút ẩm thường được bố trí trong nút chọn chế độ (mode) hoặc là một nút riêng. Trong đó, việc bị để thành nút riêng sẽ dễ bị bấm nhầm nhất hoặc đơn giản là tỳ hoặc đè vào điều khiển cũng có thể gây bấm nhầm đặc biệt là khi nằm ngủ.

Đối với trường hợp điều khiến tích hợp các chế độ trong nút mode, trường hợp bấm nhầm cũng có thể xảy ra hoặc để trẻ em nghịch cũng dễ gây bấm nhầm. 

che-do-dry-1-1686461238.jpg
 

Cách thoát khỏi chế độ hút ẩm

Nếu cảm thấy không mát, nhìn điều khiển thấy đang ở chế độ hút ẩm, bạn cần làm một trong hai cách dưới đây:

Với điều khiển điều hòa có nút chế độ riêng

Khi bị ấn nhầm nút hút ẩm, để thoát khỏi, bạn chỉ cần tắt nút hút ẩm đi và điều hòa của bạn sẽ tự động chuyển về chế độ trước đó hoặc bạn chỉ cần bấm nút chế độ khác gồm có Cool - Làm mát hoặc Auto - tự động hoàn toàn.

Với điều khiển có nút Mode tích hợp nhiều chế độ,

Với nút Mode thường thấy trên một số dòng điều hòa như của Daikin, bạn chỉ cần bấm nút mode nhiều lần để chọn lại chế độ Cool hoặc Auto là sẽ thoát khỏi chế độ hút ẩm. Tránh việc tắt đi bật lại điều hòa.

che-do-dy-4-1686461238.jpg
 

Làm thế nào để tránh bị bấm nhầm chế độ hút ẩm

Trừ khi bạn nắm rõ các chế độ và chủ động bấm chọn, hãy tránh xa chế độ hút ẩm trong mùa hè như hiện nay. Có nhiều cách để tránh việc bấm nhầm này.

- Đặt điều khiển máy lạnh tránh xa tầm tay ngay sau khi bật

Phần lớn điều hòa đều có gá để gắn lên tường, sau khi bật và hẹn giờ, bạn nên để luôn lên gá hoặc cất điều hòa ra xa khỏi tầm tay, giường nằm hoặc ghế ngồi. Ngoài ra, cũng cần đặc biệt tránh xa tầm tay trẻ em.

- Đóng nắp che điều khiển điều hòa

Nhiều mẫu điều khiển điều hòa thường đi kèm nắp che dưới dạng trượt để che đi các nút chế độ, hãy trượt và che nắp điều hòa lại ngay sau khi bật.

- Chế độ khóa điều khiển khỏi tầm tay trẻ em

Một số dòng điều hòa hiện nay có thêm chế độ Child Lock: Khóa trẻ em dưới dạng một nút bấm, chỉ cần nhấn nút này trong 2 giây, toàn bộ điều khiển điều hòa sẽ được khóa lại. Ngay cả khi bạn đưa điều hòa cho trẻ em chơi và nghịch cũng không sợ. Nếu muốn mở khóa chỉ cần bấm và giữ trong 2 giây.

 

Điện thoại có một 'nút nhỏ', bật lên là sạc 'nhanh như chớp', biết sớm chẳng lo mất điện luân phiên

Hầu hết chúng ta đều cắm sạc smartphone mỗi ngày nhưng không phải ai cũng biết rằng chúng ta có thể sạc nhanh hơn chỉ với một chế độ mà máy nào cũng có. Chỉ cần bật lên cắm sạc, mất điện giữa chừng cũng không lo lắng nhiều.