Giải trí

Diễn viên Quốc Tuấn lần đầu xuất hiện sau nhiều năm 'chạy đôn chạy đáo' giành lại sự sống cho con

Diễn viên Quốc Tuấn lần đầu xuất hiện sau nhiều năm 'chạy đôn chạy đáo' giành lại sự sống cho con

Sau hàng chục năm vắng bóng trên màn hình, vừa qua, diễn viên Quốc Tuấn mới xuất hiện trở lại trong chương trình “Quán Thanh Xuân” tháng 7 với chủ đề “Về nhà xem phim”. Xuất hiện trong bộ đồ đen phẳng phiu, anh khiến khán giả toàn trường quay thổn thức vì một vẻ ngoài “càng mặn hơn khi có tuổi”. Nếu như Quốc Tuấn những năm hai ba mươi tuổi chinh phục khán giả bởi vóc dáng thư sinh và nụ cười sáng rỡ, thì nay, anh là “ông chú trung niên có nội hàm” bởi đã qua quá nhiều dâu bể.

quoc-tuan-va-hanh-trinh-15-nam-day-nuoc-mat-chua-benh-cho-con-3
Anh đã cười nhiều hơn sau những thăng trầm của cuộc đời

Trong chương trình, Quốc Tuấn đóng vai trò khách mời, anh nói không nhiều nhưng hóm hỉnh, khiến khán giả vỗ tay không ngớt. Chương trình kết thúc, Quốc Tuấn còn thoải mái cùng những đồng nghiệp khác đứng hút thuốc và bàn về những dự án phim mới ngoài hành lang. Hy vọng trong thời gian không xa, khán giả yêu mến anh sẽ thấy lại Quốc Tuấn – một gương mặt đẹp trên màn ảnh.

quoc-tuan-va-hanh-trinh-15-nam-day-nuoc-mat-chua-benh-cho-con-1
Quốc Tuấn và các khách mời của Quán thanh xuân

Quốc Tuấn là thế hệ diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Anh là diễn viên khóa đầu của trường Sân khấu điện ảnh, cũng là một trong những gương mặt đầu tiên của Hãng phim truyện Việt Nam. Ở thập niên 90, diễn viên Quốc Tuấn là một trong những gương mặt được yêu mến ở miền Bắc.

quoc-tuan-va-hanh-trinh-15-nam-day-nuoc-mat-chua-benh-cho-con-4
Quốc Tuấn và nghệ sĩ Thanh Hằng

Vai diễn gây được tiếng vang đầu tiên của Quốc Tuấn chính là nhân vật Thi trong "Những người sống quanh tôi" - một cậu học trò nông thôn giàu nghị lực, chạm đến thành công dù xuất phát điểm kém may mắn. Khi ấy anh đóng cùng NSND Lan Hương - vợ của chính đạo diễn phim, Đặng Tất Bình. Tính cách lẫn ngoại hình đều quá phù hợp với nhân vật và chính điều này đã giúp Quốc Tuấn giành giải Nam diễn viên xuất sắc do khán giả VTV bình chọn.

quoc-tuan-va-hanh-trinh-15-nam-day-nuoc-mat-chua-benh-cho-con-Hinh-9
Từng gặp rất nhiều khó khăn khi phải chạy đôn chạy đáo chữa bệnh cho con trai

Một số bộ phim gây được ấn tượng của Quốc Tuấn phải kể đến: Nơi núi rừng yên ả, Ai chết cho người đẹp, Vầng trăng lửa, Lời thì thầm của chiến tranh, Hà Nội mùa đông năm 46, Điện Biên Phủ trên không, Đường thư…

Mải mê sự nghiệp, đến năm 39 tuổi anh mới lập gia đình và 2 năm sau anh mới được lên chức bố. Nhưng thật không may, cậu con trai duy nhất của anh lại mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) à đường thở hẹp, một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người)... Hội chứng này khiến khuôn mặt của bé bị biến dạng ngay từ khi lọt lòng.

quoc-tuan-va-hanh-trinh-15-nam-day-nuoc-mat-chua-benh-cho-con-Hinh-10
Nhưng Quốc Tuấn không bao giờ nản lòng, quyết dành lại sự sống cho con
quoc-tuan-va-hanh-trinh-15-nam-day-nuoc-mat-chua-benh-cho-con-Hinh-7
Con trai Quốc Tuấn tên thường gọi ở nhà là Bom, rất thông minh và thương bố

Kể từ khi con sinh ra, cũng là khi Quốc Tuấn đồng hành cùng con trên mọi nẻo đường. Nam diễn viên gần như bỏ toàn bộ thời gian, xa rời màn ảnh chỉ để chăm sóc và đưa Bôm đi chữa bệnh, qua hàng chục ca phẫu thuật lớn nhỏ cả ở trong và ngoài nước. Sau hơn chục năm, Bôm đã hồi phục tương đối, cậu được phát hiện là một năng khiếu piano, rất thân với bố và thường gọi bố là “anh Tuấn”.

quoc-tuan-va-hanh-trinh-15-nam-day-nuoc-mat-chua-benh-cho-con-2
Hiện tại Bom đang học tại Nhạc viên Hà Nôi

Hiện nay Bôm đang theo học piano ở Nhạc viện Hà Nội. Câu an ủi của Bôm dành cho bố khiến Quốc Tuấn thích nhất chính là: “Bôm sẽ chơi nhạc thật phiêu để cho anh Tuấn thích luôn”!

 

Nhã Phương tiết lộ điều 'đau lòng' về con gái, Trường Giang lại là nguyên nhân chính

(Techz.vn) - Ngoài tiết lộ những điều 'đau lòng' về con gái mà bất cứ người mẹ nào cũng không muốn. Nhã Phương chia sẻ thêm, 1 tháng đầu tiên Trường Giang còn sợ không dám bế con.