Giải trí

Xuân Nghị 10 năm diễn xuất để có một Mr Cần Trô và Nhà Trọ Balanha để đời

Xuân Nghị 10 năm diễn xuất để có một Mr Cần Trô và Nhà Trọ Balanha để đời

Chàng diễn viên nghèo quyết theo đuổi nghệ thuật

Xuân Nghị được sinh ra trong gia đình có 3 chị em ở Thanh Hóa, trong đó người anh trai thứ hai mất từ lúc nhỏ vì bệnh tật. Đây là cú sốc lớn cho cả gia đình và bố mẹ anh quyết định dời vào Nha Trang sống. Bố Xuân Nghị làm việc trong một công ty xuất nhập khẩu cà phê. Mẹ mở cửa hàng tạp hoá. Để tăng thu nhập, gia đình anh xây thêm phòng trọ cho sinh viên thuê.

Năm Xuân Nghị học lớp 12, bố mất việc khiến kinh tế gia đình xuống dốc. Sau đó, Xuân Nghị rời gia đình để vào TP.HCM để theo đuổi đam mê của mình. Hành động táo bạo này của anh vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ người bố. Ông giận đến mức không thèm gọi điện thoại cho con trai hơn cả tháng trời.

50bdc981babe4fe016af

Kể từ đây, chặng đường của Xuân Nghị vốn đã không dễ dàng lại càng khó khăn hơn. Chân ướt chân ráo ở nơi đất khách quê người, Xuân Nghị tìm mọi cách để theo đổi niềm đam mê của mình. Ngày đi học, đêm về anh làm tạp vụ khách sạn từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau. Để tiết kiệm chi phí, Xuân Nghị không dám thuê nhà trọ mà xin ở ké tại gầm cầu thang rộng khoảng 4 mét vuông của khách sạn.

Chặng đường 10 năm khẳng định tên tuổi

Vai diễn đưa tên tuổi Xuân Nghị vụt sáng hơn cả là Mr Cần Trô trong phim “Ngày ấy mình đã yêu”, phát sóng năm 2018. Đóng vai CSGT Đức, anh lột tả cá tính nhân vật qua chất giọng dân quê Phú Yên cùng dáng vẻ lù khù, khuôn mặt nghiêm nghị, cau có. Vai diễn chỉ có bảy phân đoạn nhưng để lại ấn tượng rõ nét, thậm chí hơn cả tuyến nhân vật chính. 

e003bd3ece013b5f6210

Nếu Mr. Cần Trô đơn thuần là một vai hài thì Cao Minh Bách của “Nhà trọ Balanha” giúp anh thể hiện nhiều màu sắc hơn, đặc biệt là những cảnh bi pha hài khiến khán giả xúc động. Trải nghiệm thực tế giúp anh diễn chân thực cảnh Bách đi xin vai, đóng thế, chỉ có một hộp cơm bụi lèo tèo thức ăn, phải làm nhiều trò mua vui để được chú ý. Trong những cảnh hài hước thuần túy, Xuân Nghị diễn lố nhưng duyên dáng nhờ biểu cảm chân thực.

66ee4ccc3ff3caad93e2

Chia sẻ về vai diễn Cao Minh Bách, Xuân Nghị cho biết: Đây là vai chính trong phim truyền hình đầu tiên của tôi. Tôi vào vai khá thoải mái vì trước kia từng diễn hài trên sân khấu kịch của Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân. Quãng thời gian tham gia diễn hài, tôi được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thị phạm, học hỏi kỹ năng diễn xuất từ đó nên tôi thấy tự tin khi đảm nhận một vai diễn cá tính, hài hước như nhân vật Bách.

5072ec4d9f726a2c3363

Ngoài ra do cách diễn hài trong Nam và ngoài Bắc có nhiều nét khác nhau, bản thân Xuân Nghị phải kết hợp với nhiều diễn viên khác. Ban đầu có đôi chút gượng do còn tìm hiểu cách diễn xuất của nhau, nhưng tất cả nhanh chóng bắt nhịp với nhau khá ăn ý, sau này còn rất thân thiết. 

Nhà trọ Balanha là bộ phim hài về những người trẻ, cách thể hiện cũng khá mới mẻ nên Xuân Nghị luôn phải nỗ lực, nghiên cứu để diễn sao cho tự nhiên nhất, thể hiện được đúng tinh thần, suy nghĩ, phong cách của thanh niên bây giờ. 

1cc200e373dc8682dfcd

Năm 2020 vừa qua, sau nhiều nỗ lực cố gắng Xuân Nghị đã giành được giải Nam diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2020. Đây là một dấu mốc ấn tượng trong sự nghiệp của Xuân Nghị. Vì vậy, nam diễn viên cho biết sẽ tiếp tục học hỏi và tìm kiếm những vai diễn mới để làm mới bản thân, thay đổi nhiều vai trò trong lĩnh vực nghệ thuật, mang tới khán giả những sản phẩm chất lượng. 

 

Hari Won rụng rời tay chân báo tang sự, Lê Giang, Anh Đức cùng dàn sao bàng hoàng chia buồn

(Techz.vn) – Rạng sáng 15/5, Hari Won buồn bã báo tin người thân qua đời đột ngột. Đây là cú sốc lớn với bà xã Trấn Thành và gia đình. Biết tin, nhiều sao Việt, khán giả không khỏi xót xa, gửi lời chia buồn đến cô.