Giải trí

ĐBQH đề xuất cấm chiếu phim có diễn viên dính 'phốt', Trương Ngọc Ánh liền chỉ ra điểm không hợp lý

ĐBQH đề xuất cấm chiếu phim có diễn viên dính 'phốt', Trương Ngọc Ánh liền chỉ ra điểm không hợp lý

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt nghệ sĩ đã đối diện với lùm xùm gây ồn ào từ việc phát ngôn, hành xử trên mạng xã hội cho đến vấn đề minh bạch trong kêu gọi từ thiện, gây bức xúc dư luận. Chính hiện trạng này đã ảnh hưởng xấu đến ngành giải trí và nghệ thuật nói chung.

Mới đây, 1 đại biểu Quốc hội đã đưa ra 1 đề xuất cấm chiếu hoặc rút giấy phép phim có diễn viên dính phốt.

Quan điểm này nhanh chóng đã được nhiêu nhiều người làm trong ngành điện ảnh mang ra bàn luận.

Diễn viên, nhà xuất Trương Ngọc Ánh cũng vừa chia sẻ trên báo VietNamNet về vấn đề này.

Trước đề xuất phim có thể bị dừng chiếu hoặc rút giấy phép nếu để diễn viên dính scandal, Trương Ngọc Ánh cho rằng đề xuất này không hợp lý vì sẽ gây khó khăn cho nhà sản xuất: “Tôi có đọc và thấy đề xuất đó không hợp lý vì như vậy sẽ rất khổ cho nhà sản xuất. Trong thời gian dịch bệnh, các nhà sản xuất hay rạp phim thiệt hại nặng nhất, diễn viên thiệt hại không thể bằng hơn nữa nếu đã gọi là luật thì phải quy định rõ ràng và đồng bộ. Nếu đã quy chuẩn như vậy thì ngay từ đầu phải ra luật rằng như thế nào thì phim sẽ bị dừng để nhà sản xuất khi mời họ phải cân đo đong đếm thái độ chuẩn mực của diễn viên đó.”

Trương Ngọc Ánh cũng lo ngại về việc diễn viên có thể bị dính ‘phốt’ trong thời gian đóng phim dù trước đó vẫn giữ được hình ảnh đẹp: “Thêm nữa, trong hợp đồng đó cũng sẽ ghi thêm khoảng thời gian từ lúc tham gia đến lúc chiếu phim nếu phạm bất cứ điều khoản nào sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và đền toàn bộ chi phí cho bộ phim. Có như vậy nhà sản xuất mới chịu nổi. Chứ giờ diễn viên có thể trong thời gian đóng phim họ tốt nhưng biết đâu sau đó gặp chuyện đôi khi không thể lường trước sẽ ảnh hưởng xấu đến bộ phim. 

Chúng ta có thể quy hết vào hợp đồng rằng diễn viên phải cam kết không vi phạm và nếu vi phạm sẽ phải đền toàn bộ chi phí sản xuất. Chỉ có vậy chúng tôi mới dám làm phim. Làm phim giờ đã khó rồi mà còn thêm những chuyện như vậy thì lo lắm. Đang chiếu phim mà diễn viên có chuyện thì lo vô cùng tận. Các đại biểu Quốc hội có quyền đưa ra ý kiến nhưng khi bàn thảo về Luật điện ảnh sửa đổi có lẽ nên tham khảo ý kiến của các nghệ sĩ cả gạo cội lẫn đang làm nghề để họ đóng góp những ý kiến thực tế.”

Với cương vị là 1 nhà sản xuất phim, Trương Ngọc Ánh cũng mong muốn có các quy định rõ ràng hơn nếu xuất hiện ‘lệnh cấm’ để những người làm phim có thể điều chỉnh phù hợp: “Nếu Luật cấm thì phải rõ ràng để người làm phim còn biết mà tránh. Nếu nói vi phạm sẽ cấm, vậy thế nào là vi phạm? Những người mới vào nghề làm phim họ phải dựa trên các luật định để viết kịch bản, xem cái gì được làm, cái gì không. Tôi nghĩ cần có một ban hỗ trợ các nhà làm phim trẻ, những người cần hiểu về Luật điện ảnh, cần gì là họ có thể hỏi để xem cái gì có thể làm, cái gì cần tránh.”

Trương Ngọc Ánh cũng cho biết điều cô mong chờ nhất ở luật Điện Ảnh sửa đổi là cơ chế cho người làm phim sáng tạo. Theo đóm nhiều biên kịch, làm phim trẻ đang bị hạn chế vì lo ngại không được duyệt: sợ bạo lực quá, sợ đề tài mị, tâm linh….

Tất nhiên khi làm phim thì không được phạm yếu tố chính trị, dung tục hay quá sex nhưng vẫn phải tạo điều kiện cho các nhà làm phim sáng tạo một chút. Phải phân biệt được là phim và đời thật chứ đừng có suy nghĩ cái này đưa lên phim sẽ ảnh hưởng đến xã hội Việt Nam.

Một khi khán giả đã chán họ sẽ không ủng hộ phim Việt nữa. Phim hành động cần chút bạo lực thì xem mới đã nhưng phim Việt xem lại không đủ sự hấp dẫn vì thực tế bị cấm rất nhiều. Chúng ta đã khó về kinh phí, thị trường lại nhỏ, bị cấm nhiều thứ thì rất khó làm phim hay nên những người tâm huyết dễ bị nản và sẽ quay sang đầu tư phim chiếu mạng vì dễ làm hơn, ít tiền hơn mà lại không bị kiểm duyệt quá kinh khủng.” - Trương Ngọc Ánh bày tỏ nỗi lòng.

 

 

Trấn Thành bất chấp dư luận, Pr cho việc lên sóng truyền hình, khiến khán giả khó chịu, đòi phản đối

(Techz.vn) Bất chấp dư luận đang chỉ trích về vấn đề từ thiện, Trấn Thành vẫn liên tục công khai quảng bá cho việc lên sóng của mình.