Smart Phone - Điện thoại

Dân tình ố á trước những chiếc Laptop 'mỏng dính' thậm chí hơn cả Macbook Air 2022

Dân tình ố á trước những chiếc Laptop 'mỏng dính' thậm chí hơn cả Macbook Air 2022

MacBook Air M2 mới cực kỳ mỏng - 0,44 inch (11,2mm). Nhưng Apple không khẳng định đây là chiếc máy tính xách tay mỏng nhất từng được sản xuất - bởi vì vẫn có những chiếc laptop còn mỏng hơn như dưới đây. Mặc dù vậy chúng đều khó có thể là đối thủ của Macbook Air M2.

Samsung Galaxy Chromebook

Máy tính xách tay mỏng nhất từng được sản xuất chính là Samsung Galaxy Chromebook. Mẫu Chromebook cao cấp màu đỏ rực này ra mắt vào năm 2020 và nó có độ dày chỉ 0,39 inch (9.9 mm) tức là mỏng dưới 1cm.

Như bạn có thể thấy trong ảnh, nó chỉ đủ lớn để nhét vào giắc cắm tai nghe và cổng USB-C. Đây là một thiết bị đáng kinh ngạc được xem vào năm 2020 và nó vẫn nằm trong số những máy tính xách tay mỏng nhất mà người dùng vẫn có thể mua với giá 599 USD (khoảng 13.99 triệu đồng).

Chiếc laptop mỏng hơn Macbook Air 2022 này rất nhỏ và nó cũng được lắp ráp rất tốt chẳng thua kèm Macbook. Tuy nhiên điều đáng tiếc là nó không dùng hệ điều hành Windows mà dùng Chrome OS không quá phổ biến và hỗ trợ công việc nhiều.

Acer Swift 7

Acer Swift 7 là chiếc máy tính xách tay vô địch về độ mỏng trong nhiều năm, ngay cả trước khi Samsung Galaxy Chromebook xuất hiện. Chiếc này cũng có độ dày 0,39 inch (9.9mm). Nó cũng cực kỳ nhẹ với trọng lượng chỉ khoảng 889g chưa đầy 1kg - một trong những máy tính xách tay nhẹ nhất bạn có thể mua. Nó nhẹ hơn đáng kể so với MacBook Air M2 nặng khoảng 1.2 kg.

Cả hai thông số trên giúp Acer Swift 7 thổi bay MacBook Air M2 khỏi mặt nước - nhưng nó không phải một chiếc laptop quá ổn. Đầu tiên, Acer Swift 7 có bàn di chuột và bàn phím hơi khó dùng.

Thêm vào đó, Acer đã không cập nhật chiếc laptop này kể từ năm 2019 không có bất cứ phiên bản thay thế nào xuất hiện kể từ đó. Rất khó để mua chiếc laptop nhẹ hơn macbook này vào năm 2022.

Một số laptop khác gần mỏng bằng

Mặc dù không có nhiều máy tính xách tay mỏng như MacBook Air M2, nhưng có rất nhiều chiếc laptop khác gần chạm đến độ mỏng đó. Về mặt Windows, bạn có các tùy chọn như Dell XPS 13 mới , dày khoảng 14.7 mm.

Ngoài ra còn có Surface Laptop 4 13,5 inch mỏng hơn một chút so với XPS 13 là (khoảng 14.4 mm). Asus ExpertBook B9 có kích thước tương tự như Zenbook S 13 Flip OLED 14.9 mm.

Tất nhiên, máy tính bảng 2 trong 1 như Surface Pro mỏng hơn về mặt kỹ thuật. Surface Pro 8 chỉ dày 9.39 mm nhưng thêm vào bàn phím Type Cover máy sẽ dày hơn Macbook.

Chính vì vậy, có thể thấy Macbook Air 2022 vẫn thực sự vô đói về độ mỏng của thiết bị cũng như các yếu tố khác về phần mềm, hỗ trợ người dùng...v..v. Dự kiến, Macbook Air 2022 sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 7 với giá bán từ 33 triệu đồng.

 

Apple ấn định ngày mở bán chính thức MacBook Pro 13 inch với chip M2 trên toàn thế giới

(Techz.vn) Apple thông báo sẽ nhận đơn đặt hàng MacBook Pro 13 inch với chip M2 trên toàn thế giới từ ngày 17/6.