Đời sống

Danh tính người vợ kín tiếng đứng sau thành công của kỳ thủ cờ Vua số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm

Danh tính người vợ kín tiếng đứng sau thành công của kỳ thủ cờ Vua số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm

Theo nhiều nguồn tin, bạn đời của Kiện tướng cờ vua số 1 Việt Nam là chị Nguyễn Trần Thanh Trúc, là một người con của phố biển Nha Trang, Khánh Hòa. Công việc của chị là một chuyên viên trong ngành thiết bị giáo dục và hơn Lê Quang Liêm 2 tuổi. 

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Là một người khá kín tiếng và ít chia sẻ chuyện đời tư trên trang cá nhân, siêu kỳ thủ Lê Quang Liêm hoàn toàn giấu kín toàn bộ thông tin liên quan đến bạn đời của mình. Phải đến năm 2018, trước khi đám cưới diễn ra, tuyển thủ này đã gây sốc cho người hâm mộ khi quyết định nên duyên về một nhà với người bạn gái lâu năm Thanh Trúc.

Được biết, cả hai bén duyên tình cờ tại một sự kiện thể thao ở TP HCM vào cuối năm 2011 mà chị Trúc là đại diện cho đối tác tài trợ, một doanh nghiệp về thiết bị giáo khoa còn anh là VĐV tại giải. Lúc mới gặp gỡ, cả hai chỉ coi nhau bạn thân thiết, mãi sau này, mối quan hệ nảy nở giữa những người yêu nhau.

Mặc dù thời điểm cặp đôi kết hôn, Lê Quang Liêm đã là siêu đại kiện tướng duy nhất của làng cờ Việt. Tuy nhiên vì bản tính không thích phô trương nên cả hai đã lựa chọn một đám cưới đơn giản và ấm cúng. Đồng thời cũng chọn cách ít ồn ào nhất để đưa thông tin đến người thân, bạn bè và cả những người luôn ủng hộ Liêm.

4 năm đằng đẵng yêu xa

Ít ai biết được rằng, cuộc tình của cặp đôi Liêm - Trúc đã phải trải qua nhiều thử thách. Chuyện tình vừa chớm nở thì chàng kỳ thủ tài hoa lại lên đường ra nước ngoài học tập. 

Kỳ thủ số 1 Việt Nam thú nhận chặng đường 8 năm yêu nhau mà đã có hết 4 năm đằng đẵng đi du học Mỹ (trường Webster). Nếu không có sự cố gắng, nỗ lực và hy sinh bởi Thanh Trúc có thể niềm hạnh phúc sau này khó mà đạt được. Bởi bên cạnh việc học, Lê Quang Liêm cũng kín lịch thi đấu ở các giải cờ vua quốc tế. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn trên báo chí, Lê Quang Liêm từng bộc bạch với ký giả: "Anh trai và chị dâu của tôi đều là kỳ thủ nên giữa họ luôn có sự đồng cảm. Thế nhưng bản thân tôi lại hạnh phúc khi người yêu "ngoại đạo" với cờ. Quen biết lâu nhưng thời gian chúng tôi dành cho nhau rất ít, không mấy khi được cùng đi xem phim hay du lịch đây đó như những người trẻ yêu nhau khác. Tôi gần như dành cả tuổi thanh xuân cho cờ vua và Trúc hiểu, trân trọng niềm đam mê ấy bởi cô luôn tự hào về người yêu của mình. Những chuyến du đấu nước ngoài hết tháng này qua tháng khác rồi tiếp đó là 4 năm trời ròng rã tôi theo học Đại học Webster, nếu không có sự đồng cảm sâu sắc từ Trúc, chúng tôi khó mà duy trì mối quan hệ được thử thách bằng nhiều thước đo, nhất là những khoảng cách về thời gian lẫn không gian. Tốt nghiệp Webster, tôi quyết định ở lại Mỹ, đăng ký các khóa học về quản lý tài chính dự kiến kết thúc vào năm 2020, chỉ hy vọng Trúc tiếp tục vững vàng như suốt 7 năm qua".

Cái kết viên mãn 

Không ít các cặp yêu xa tan vỡ vì khoảng cách, vì "xa mặt thì cách lòng". Thế nhưng, tình yêu mà Quang Liêm và Thanh Trúc dành cho nhau vẫn luôn đong đầy. Trải qua thử thách về thời gian, địa lý, khoảng thời gian xa nhau chỉ làm cho cả hai thêm yêu nhau nhiều hơn mà thôi. 

Chính nhờ tấm lòng bao dung, sự cổ vũ nhiệt tâm của Thanh Trúc ở phía sau mà kỳ thủ Lê Quang Liêm liên tục xác lập những kỷ lục không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới.  

 

 

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm và chuỗi thành tích khét tiếng:Từng thắng vua cờ thế giới Carlsen

Không chỉ được biết đến như là một niềm tự hào của cờ Vua Việt Nam, Lê Quang Liêm còn là đại diện cho một thế hệ trẻ tài năng, nhiệt huyết, năng động và thành công trong thời kỳ hội nhập quốc tế của đất nước.