Đời sống

Danh tính người đàn ông có IQ cao nhất mọi thời đại, cuộc sống thực sự gây ngỡ ngàng

Danh tính người đàn ông có IQ cao nhất mọi thời đại, cuộc sống thực sự gây ngỡ ngàng

 

Tính đến thời điểm hiện taỊ, thế giới ghi nhận Christopher Langan là người đàn ông thông minh nhất mọi thời đại với chỉ số IQ là 195 - 215, cao hơn rất nhiều so với nhà bác học thiên tài Albert Einstein (160). Cứ ngỡ cuộc đời của Christopher Langan sẽ toàn hào quang nhưng thực tế lại không màu hồng như chúng ta tưởng. 

langan-1686485944.jpg
 

Christopher Langan sinh năm 1952, 6 tháng tuổi biết nói và 3 tuổi đã biết đọc. Dù thông minh kiệt xuất nhưng ông lại không được may mắn như nhiều thiên tài khác khi ba mẹ sớm ly hôn, không quan tâm đến con cái, thậm chí còn bị bạn trai của mẹ bạo hành một cách thường xuyên. 

Không được trau dồi, bồi dưỡng nhưng Christopher Langan vẫn hoàn thành hết chương trình phổ thông Mỹ khi mới 12 tuổi và tự học lên cao. Ông từng chia sẻ: “Tôi đã tự học toán cao cấp, vật lý, triết học, tiếng Latinh và tiếng Hy Lạp, tất cả những thứ đó”. Ngay cả khi ngủ gật trong kỳ thi SAT thì ông vẫn đạt được số điểm tuyệt đối.

langan2-1686485944.jpg
Langan khi về già

Thế nhưng, người mẹ ruột đã dập tắt mọi ước mơ của Christopher Langan khi từ chối ký vào đơn đảm bảo cho con nhận học bổng toàn phần khi ông muốn thi vào Đại học Reed chuyên ngành toán và triết học. Sau khi buộc phải bỏ học, Langan phiêu bạt khắp nước Mỹ, làm đủ nghề từ cao bồi, công nhân xây dựng, lính cứu hỏa lâm nghiệp, huấn luyện viên thể dục đến bảo vệ. Thiên tài của nước Mỹ khi bước sang độ tuổi 40 thu nhập một năm chỉ vỏn vẹn 6.000 đô la (khoảng 130 triệu đồng), thấp hơn cả mức trung bình. 

Bỏ lỡ việc học đại học, không được nuôi dưỡng tử tế về mọi mặt đã làm uổng phí đi sự thông minh của Christopher Langan. Ông đã phải sống một cuộc sống bình lặng và nghèo khó cả đời. Dù vậy, Langan đã tự phát triển một “thuyết vạn vật” được ông gọi là Mô hình Lý thuyết - Nhận thức của Vũ trụ, viết tắt là CTMU. "bao gồm vật lý và khoa học tự nhiên, nhưng nó cũng đạt đến một cấp độ cao hơn, một cấp độ bao phủ toàn bộ khoa học". Tuy nhiên, những nghiên cứu của ông thường bị đánh giá phi thực tế và không được bất cứ ai trợ giúp. Dù vậy, người đàn ông thông minh nhất thế giới vẫn quyết tâm tự mình nghiên cứu đến cùng.

 

Các trường hợp kị rau cải, cố chấp ăn có thể rước bệnh vào người

Dù là loại rau khá lành tính nhưng vẫn có một số trường hợp phải kiêng ăn rau cải nếu không muốn rước bệnh vào người.