Đời sống

Danh tính người có tên xấu nhất Việt Nam, ai đọc cũng phải ‘bật cười’ vì quá ‘dị’

Danh tính người có tên xấu nhất Việt Nam, ai đọc cũng phải ‘bật cười’ vì quá ‘dị’
 

Thực tế cho thấy, việc đặt tên gọi cho 1 ai đó là 1 điều vô cùng quan trọng, bởi tên gọi sẽ gắn với chúng ta từ khi sinh ra cho đến khi mất đi. Thực tế cho thấy, trong xã hội Việt Nam ngoài những cái tên đẹp, mỹ miều thì không ít cái tên khiến người ta phải bật cười vì quá “dị” mỗi khi đọc.

Bà Đinh Thị Chó ở xóm Bát xã Phú Cường huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình là ví dụ điển hình. Bà sinh ra trong 1 gia đình có 6 anh chị em nhưng chỉ có 1 mình bà có cái tên độc, lạ và được đặt theo 1 loài động vật.

capture-1685523120.JPG
 
Chân dung bà Đinh Thị Chó.
 

Bà Chó chia sẻ, lúc nhỏ không chú ý việc tên xấu hay đẹp. Khi đi học cô giáo thường gọi: “Em Chó lên bảng!” khiến các học sinh khác dù đã cắn cả vào tay để nén nhịn mà tiếng cười vẫn chật lớp. Khi Chó đi chợ Phú Cường, chợ Lồ, chợ Mường Khến người ta chào mà môi cứ cắn chặt vào nhau, mà mặt phải quay đi vì cố giấu một trận cười rũ rượi. Từ đó, bà Chó mới ý thức được tên mình có sự khác biệt với mọi người.

Hay ở một vùng nông thôn tại xã Đại Cường, huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam, ông bố đã đặt tên con là Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi. Chia sẻ về việc đặt tên kỳ lạ như vậy cho con, chính chủ chia sẻ: “Năm 1987, ông Mai Xuân Cán (khi đó là một cán bộ của UBND xã Đại Cường) sinh đứa con thứ năm và bị UBND xã này buộc phải nộp phạt sáu nghìn rưởi mới cho đăng ký khai sinh, vì sinh nhiều con. Ức vì bị phạt, nên khi làm giấy khai sinh cho con, ông Cán lấy luôn mức tiền phạt đó để đặt tên cho con trai mình. Dù được can ngăn không nên đặt tên cho con kỳ quặc như vậy, nhưng ông Cán một mực không nghe. Trước thái độ cương quyết thái quá của ông, UBND xã Đại Cường đành phải chấp nhận đăng ký khai sinh cho con ông với cái tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi".

1-1685523125.JPG
 
Quyết định đổi tên của Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi.
 

Sau đó, do gặp quá nhiều phiến phức với cái tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi, cộng thêm việc con trai luôn mặc cảm khi giao tiếp, nên vợ chồng ông Cán đã đi đổi tên cho con.

 

Danh tính người có tên dài nhất Việt Nam, đọc xong ‘líu cả lưỡi’

Ở Việt Nam không thiếu người có tên đẹp, nhưng để có cái tên dài ngoằng như dưới đây thì gia đình này quả “độc nhất vô nhị”. Đặc biệt, cả 3 chị em nhà họ đều có tên rất dài.