Đời sống

Danh tính cậu bé Việt Nam đạp xe đạp 2800km xuyên qua 4 quốc gia dù mới 10 tuổi

Danh tính cậu bé Việt Nam đạp xe đạp 2800km xuyên qua 4 quốc gia dù mới 10 tuổi

Ngay khi mới bắt đầu nghỉ hè, bố con Quang Anh đã bắt đầu chuyến hành trình đầy thú vị của mình. Cả hai đã cùng nhau đi hơn 2800km từ Lạng Sơn xuống Hà Nội, Viêng Chăn, Bangkok, Phnom Penh, TP HCM.

ANh Quang Duy cho biết chuyến đi này là cơ hội giúp cho Quang Anh dám đối diện với khó khăn, không bỏ cuộc cũng như không từ bỏ trước thử thách khó khăn.

Ý tưởng để bắt nguồn chuyến đi này từ một người bạn trong chuyến đạp xe xuyên Việt của hai bố con từ Lạng Sơn - Cà Mau vào năm 2022. Anh đã dành thời gian để tìm hiểu cung đường cũng như những điểm sẽ đi qua ba nước Lào, Campuchia, Thái Lan và anh đã bàn bàn trước với con trai mình. Anh Quang Duy nhận thấy bé Quang Anh hào hứng và đã cùng con chinh phục chặng đường phía trước.

Hai bố con lên kế hoạch mua xe, tập luyện thể lực bằng cách đạp xe mỗi ngày vòng quanh thành phố Lạng Sơn như một cách rèn luyện sức bền. Bên cạnh đó cả hai bố con cũng tìm hiểu phong tục, văn hóa của những nơi sẽ đi qua và học thêm tiếng Anh, Lào, Thái với mong muốn giao tiếp cơ bản với người dân bản địa.

Hai bố con đã khởi hành vào ngày đầu tiên của tháng 6, họ đi từ Lạng Sơn xuống Hà Nội và đến Hà Tĩnh để sang Lào. Mất 6 ngày để cả hai bố con Quang Anh đặt chân đến Lào và cũng 6 ngày tiếp theo để đến được thủ đô Viêng Chăn. Sau đó hai bố con đến Thái Lan và Campuchia, kết thúc chuyến hành trình tại TP HCM vào ngày 30/6.

Anh Duy luôn theo sát con trai và đảm bảo tập chung, an toàn cho con, đưa ra lời động viên cũng như khích lệ tinh thần khi con có dấu hiệu mệt. "Dù chậm nhưng cứ tiến lên, chắc chắn sẽ đến đích", anh Duy chia sẻ.

Bản thân anh Duy đã sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý và kiểm soát tốc độ khi di chuyển dựa vào nhiều yếu tố như thời tiết, địa hình. Cả hai đạp xe khoảng 100km mỗi ngày, ngoại trừ những vùng đường đẹp như đồng bằng thì con số có thể lên tới 120-130km.

"Suốt chuyến đi, tôi nghiên cứu kỹ cung đường, địa hình để lên kế hoạch về tốc độ, thời gian nghỉ ngơi hợp lý, mục đích là giữ được thể trạng tốt nhất, hoàn thành mục tiêu đề ra", anh Duy cho hay.

Với anh Duy điều mà bản thân anh tự hào nhất sau mỗi chuyến đi là việc cùng con trai vượt qua những giới hạn của bản thân và đạt được thành quả sau đó. Không nhiều những đứa trẻ lên 10 tuổi có thể thực hiện được điều đó. Dù không khuyến khích những phụ huynh khác làm giống mình nhưng anh nhận ra rằng bản thân luôn nhận được những bài học ý nghĩa sau khi đồng hành cùng con.

 

Bí ẩn xác ướp 100 năm vẫn còn nguyên vẹn ở giữa Sài Gòn: Là hoàng thân quốc thích của vua Gia Long

Ngay khi khai quật, các nhà khoa học hiện đại cũng phải “ngả mũ bái phục” vì nghệ thuật ướp xác độc đáo và kỹ thuật cao siêu của người Việt thời trước.