Giải trí

Danh hài từng bỏ hàng trăm triệu giúp NS Mạc Can tuổi 68 phá sản, phải ở nhà thuê vì 1 sai lầm

Danh hài từng bỏ hàng trăm triệu giúp NS Mạc Can tuổi 68 phá sản, phải ở nhà thuê vì 1 sai lầm

Làng giải trí Việt không thiếu những danh hài nổi tiếng. Thế nhưng, không phải ai cũng giữ được ánh hào quang xuyên suốt sự nghiệp. Thanh Tùng là một trong những cái tên để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả khi đánh mất tiền tài, danh vọng, tuổi U70 rơi vào tình cảnh khó khăn.

Thanh Tùng sinh năm 1955 ở Sài Gòn. Ông là một trong những danh hài kỳ cựu của miền Nam. Xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, chú của Thanh Tùng chính là nhạc sĩ Trúc Phương sở hữu loạt ca khúc kinh điển. Mới đầu vào nghề ông cũng nối nghiệp chú, làm ca sĩ chứ không phải đi diễn hài. Từng có thời điểm Thanh Tùng được danh ca Duy Khánh nhận làm đệ tử, chỉ dạy và tạo cho rất nhiều cơ hội đi hát.

thanh-tung-2

thanh-tung-3

Cơ duyên đến với hài kịch rất tình cờ. Theo lời ông kể lại, năm đó Duy Phương và Bảo Quốc là cặp đôi ăn ý trên sân khấu. Nhưng không hiểu vì sao Duy Phương bỗng nghỉ diễn, trong lúc thiếu người Bảo Quốc đã chọn ông diễn thế. Mới đầu ra sân khấu nam nghệ sĩ rất sợ, quên cả lời thoại. Về sau ông quyết tâm theo nghiệp diễn. Nỗ lực không ngừng nghỉ cuối cùng cũng được đền đáp, Thanh Tùng nhanh chóng tìm được chỗ đứng vững vàng.

Sau Bảo Quốc, Thanh Tùng chuyên đóng cặp với Mai Sơn. Tên tuổi của ông không chỉ gây sốt trong nước mà còn ở cả hải ngoại. Được đánh giá cao nhưng nam nghệ sĩ luôn chỉ nhận mình là vai phụ, kẻ “đưa bóng” cho đồng đội ghi bàn.

thanh-tung-4

thanh-tung-5

Khán giả yêu mến Thanh Tùng bởi nét diễn chân thật và giọng nói vô cùng đặc biệt của ông. Còn nhớ Má bảy Nam, mẹ kỳ nữ Kim Cương từng xếp Thanh Tùng vào trong top 4 nghệ sĩ có giọng nói đặc thù của sân khấu phía Nam. Thời kỳ đỉnh cao, Thanh Tùng luôn góp mặt trong nhóm hài ăn khách nhất sân khấu hài, là “con át chủ bài” của nhiều đêm diễn. Cũng từ đó mà tiền bạc ông rủng rỉnh, tiêu xài không cần nghĩ.

Khi còn giàu có, Thanh Tùng từng gây xôn xao khi sẵn sàng bỏ 150 triệu đồng để giúp đỡ nghệ sĩ Mạc Can. Đính kèm đó là điều kiện đàn anh phải tặng cho người anh em của ông quyển sách do chính ông chấp bút. Được biết người giấu mặt này là một đại gia chơi thân với Thanh Tùng, dành cho ông khoản tiền lớn để làm từ thiện tùy thích.

Không chỉ Mạc Can, Thanh Tùng còn từng giúp đỡ nghệ sĩ Phi Phụng cùng nhiều đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn khác. Tính sơ qua số tiền người đại gia kia bỏ ra cho ông làm từ thiện cũng ngót nghét phải 20 tỷ đồng.

thanh-tung-1

Cay đắng thay, ở tuổi U70 Thanh Tùng lại tuột dốc không phanh, không còn giữ được chỗ đứng trong làng hài. Ông vốn hiền lành, không rượu chè, cờ bạc nhưng chỉ vì 1 sai lầm mà mất hết tất cả. Không ai biết rõ sai lầm này là gì bởi Thanh Tùng không tiết lộ. Ông hiện tại đã phải bán nhà, bán tài sản để trả nợ. Có người hỏi, nam nghệ sĩ cũng lảng tránh vì không muốn nhắc lại sai lầm khiến mình day dứt.

“Tôi đã từng làm ra rất nhiều tiền, nhưng khoảng 10 năm trước, tôi đã thất bại đến trắng tay, phải bán nhà cửa để trả nợ. Tôi không muốn nhắc lại nguyên nhân khiến mình bị phá sản, nợ nần nhưng trong lòng tôi rất hối hận và mỗi ngày đang sửa chữa sai lầm ấy”, Thanh Tùng chia sẻ trong 1 cuộc phỏng vấn.

thanh-tung-6

Mùa dịch bệnh vừa qua, Thanh Tùng rơi vào cảnh thất nghiệp. Ông được đồng nghiệp hỗ trợ tiền bạc và lương thực nhưng lấy tất cả đi chia cho hàng xóm, người nghèo. Ở tuổi 68, dù không còn tài sản, sống cảnh chật vật nhưng nam nghệ sĩ vẫn tự hào vì sức khỏe mình rất tốt, vẫn còn sung sức để làm việc.

 

Biết tình cảnh của Chế Phong ở Mỹ, Chế Linh phản ứng bất ngờ, tuyên bố 1 câu khiến con trai ngã ngửa

(Techz.vn) – Trong cuộc điện thoại, Thúy Nga tiết lộ với Chế Linh về tình hình hiện tại của Chế Phong tại Mỹ. Phản ứng của nam danh ca trước thông tin này khiến khán giả bật cười.