Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Tecno Phantom X: Làn gió 'mới lạ' trong làng smartphone

Đánh giá Tecno Phantom X: Làn gió 'mới lạ' trong làng smartphone

Tecno là thương hiệu smartphone không quá nổi bật ở Châu Á. Tuy nhiên nó đang có tầm phủ sóng rất lớn ở Châu Phi. Mới đây nhãn hiệu này bắt đầu đánh dấu sự trở lại châu Á với rất nhiều mẫu máy mới thú vị phư Pova 2 với nhiều tính năng rất đáng chú ý, Phantom X cũng là một sản phẩm như vậy.

Đây là là phiên bản nâng cấp nhẹ của Tecno Camon 17 Pro được đánh giá gần đây. Phantom thay thế màn hình LCD cho bảng điều khiển AMOLED và cung cấp thiết lập máy ảnh thành thạo hơn nhưng MediaTek G95 giống nhau cung cấp sức mạnh cho cả hai thiết bị. Hãy cùng đi sâu và đánh giá chi tiết.

Đập hộp Tecno Phantom X

Phantom X đặt trong một hộp chiếc đen lớn chứa bộ sạc công suất 33W, cáp USB-A sang USB-C để truyền và sạc dữ liệu, ốp lưng trong suốt và một cặp tai nghe có đầu cắm 3,5mm. So với nhiều thương hiệu khác trên thị trường, Tecno Phantom X có đồ trong hộp nhiều nhất.

Thiết kế và cảm giác trên tay

Tecno thiết kế Phantom X rất kỹ lưỡng. Mặt sau của máy được làm bằng kính Gorilla Glass 5 mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn và ít bị bám bẩn. Cụm camera được đặt ở vị trí chính giữa trông khá cân đối và hiện đại.

Ở mặt trước là màn hình tràn viền bo cong kèm theo camera đục lỗ khá lớn thực chất nó là hai camera với một ống kính thường và một ống kính góc rộng.

Khung viền máy được làm bằng nhôm phủ bóng tạo sự cứng cáp. Về cơ bản cảm giác cầm của Phantom X khá thoái mái nhờ các đường bo cong và chất liệu tốt.

Màn hình 

Phantom X nổi bật với màn hình OLED với tốc độ làm mới đến 90Hz. Tỷ lệ khung hình của mình là 19,5: 9 (độ phân giải 1080 x 2340px). Nhờ đó, máy có thể đáp ứng tốt các yêu cầu hiển thì của những người dùng khó tính. Mặc dù vậy, lỗ đục khá lớn để chứa camera khiến màn hình của Phantom X bị giảm bớt mức độ hấp dẫn.

Các thử nghiệm cho thấy màn hình có độ sáng đến 405 nits không quá nổi bật nhưng vì nó là OLED nên khi ra ngoài nắng nó vẫn hiển thị khá tốt mặc dù độ sáng cao hơn vẫn nên được trang bị.

Chất lượng màu mặc định trên màn hình có phần hơi ám xanh. Tuy nhiên, nó có thể điều chỉnh thông qua cài đặt.

Camera

Cụm camera sau của máy được đặt trong một mô-đun chính giữa thay vì lệch trái như nhiều hãng khác. Nó bao gồm một ống kính chính 50MP với kích thước cảm biến 1/1.31" nằm trong top lớn nhất thị trường. 

Tiếp theo là một ống kính tele độ phân giải 13 MP có zoom quang học 2X và một ống kính góc siêu rộng tầm nhìn 120 độ 8MP. Về cơ bản cấu hình camera này đều nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường.

Trong khi đó ở đằng trước cũng là cụm camera kép gồm một ống kính góc rộng 48 MP, và một ống kính Ultra wide  8 MP với trường nhìn 105 độ. Không nhiều smartphone hiện nay có điều này.

Hệ điều hành và hiệu năng

Tecno sử dụng giao diện độc quyền của riêng mình trên hệ điều hành Android 11 mới nhất. Giao diện này khá nhẹ nhàng và dễ nhìn.

Phantom X chạy trên chip MediaTek Helio G95, là một SoC tầm trung của năm 2020 và dựa trên Helio G90T 2019. Thử nghiệm với Geekbench 5 cho thấy con chip này có thể xếp chung nhóm với Realme 8 Pro hay Redmi Note 10 Pro nhưng thua kém về cả điểm đơn lõi cũng như đa lõi. Điều này rất đơn giản bởi đối thủ của Phantom X là những smartphone chạy chip snapdragon 720G hoặc 732G đã quá nổi tiếng.

Điều này cũng tương tự như khi thử nghiệm với Antutu 8. Nhìn chung Phantom X là một smartphone với hiệu năng tương đối ổn định và không có gì để phàn nàn. Sự thua kém của MediaTek Helio G95 có lẽ phải dùng lâu dài mới có thể nhận ra. Nhưng điều đó không quan trọng Phantom X vẫn chơi tốt hàng loạt game cấu hình cao và đáp ứng tốt những nhu cầu hàng ngày.

Thời lượng pin và sạc

Mang trong mình viên pin 4.700 mAh, Phantom X dường như đứng đầu danh sách khi nói đến độ bền. Chắc chắn, chiếc điện thoại này sẽ vượt qua hầu hết các đối thủ cạnh tranh của nó chỉ trong vài giờ. Bài kiểm tra của gsmarena với điểm số độ bền tổng thể là 122h là một con số khá lớn. Phantom X có thể đủ cho hơn 14 giờ lướt web hoặc 16 giờ xem video liên tục.

Sạc 33W kèm máy, ở mức trung bình nhưng cũng không quá tệ. Bạn sẽ mất gần một tiếng rưỡi để sạc đầy, trong khi chỉ mất 30 phút đưa bạn từ 0% đến 56%.

Giá bán

Tecno Phantom X sẽ có hai màu khác nhau và chỉ có duy nhất một phiên bản với cầu hình RAM/ bộ nhớ trong là 8GB / 256GB. Giá bán của nó khoảng 470 EUR tương đương hơn 12 triệu đồng Việt Nam.

Nguồn: gsmarena

 

Đánh giá TECNO Spark 7P: Sự lựa chọn hoàn hảo trong tầm giá

(Techz.vn) Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh phù hợp với túi tiền cùng hiệu năng ổn thì TECNO Spark 7P là một sự lựa chọn đáng để quan tâm. Máy được trang bị thông số kỹ thuật VFM, camera chụp ảnh sắc nét, thời lượng sử dụng pin ấn tượng.