Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Realme GT2 Master Exploration Edition: Thiết kế đẹp, phần cứng mới mẻ nhất thị trường

Đánh giá Realme GT2 Master Exploration Edition: Thiết kế đẹp, phần cứng mới mẻ nhất thị trường

Mới đây, Realme đã chính thức công bố Realme GT2 Master Exploration Edition với giá khởi điểm chỉ từ 12.1 triệu đồng. Đây được xem là một trong những chiếc điện thoại cao cấp sở hữu cấu hình mạnh và mới nhất thị trường.

Realme GT2 Master Exploration Edition được trang bị bộ ba xử lý mới nhất gồm chip Snapdragon 8+ kết hợp RAM LPDDP5X, cộng thêm bộ nhớ flash UFS3.1.

Thông số kỹ thuật

Chip Snapdragon 8+ áp dụng công nghệ xử lý của TSMC và sự cải thiện chủ yếu thể hiện ở việc tăng tần số CPU / GPU, hiệu suất tổng thể đã được cải thiện 10% và tỷ lệ hiệu quả năng lượng cũng được cải thiện 30%.

Cùng với đó, bộ nhớ LPDDR5X đầu tiên của Realme giúp giảm mức tiêu thụ điện năng xuống 20% ​​trong khi vẫn duy trì đường truyền tốc độ cao.

Một trong những tính năng tốt nhất của dòng Realme là chip đồ họa độc lập. Realme GT2 Master Exploration Edition ra mắt chip đồ họa độc lập X7 mới nhất, hỗ trợ công nghệ chèn khung hình lên đến 4 lần (30FPS chèn 120FPS).

Màn hình của Realme GT2 Master Explorer Edition sử dụng màn hình thẳng AMOLED 6,7 inch 120Hz với độ phân giải FHD + (2412 × 1080), gam màu DCI-P3 và hiển thị 1,07 tỷ màu.

Về trải nghiệm trò chơi, nó cũng hỗ trợ tốc độ lấy mẫu cảm ứng 360Hz, có thể đạt tới 1000Hz ngay lập tức. Nó cũng ra mắt các phím vai cảm ứng lực ẩn thực sự, có tuổi thọ cao hơn so với phím cơ, xét cả chức năng và thẩm mỹ.

Một trong những điểm cải tiến của Realme GT2 Master Explorer Edition đó là sở hữu viên pin lớn 5000mAh dưới thân máy đủ mỏng, được trang bị sạc giây tốc độ nhẹ 100W.

Đánh giá hiệu năng

Thông qua các cộng cụ đánh giá hiệu năng, chúng ta có thể thấy dược cơ bản sức mạnh của Realme GT2 Master Exploration Edition như dưới đây:

AnTuTu ghi được 1.061.453 điểm, vượt gần 99% so với mặt bằng chung của thiết bị phổ biến. Một số điểm như vậy là tương đối dễ dàng đối với chip Snapdragon 8+. Trong đó, điểm CPU là 245764 điểm, điểm GPU là 462531 điểm, điểm bộ nhớ là 175968 điểm và điểm UX là 177190 điểm.

Trong GeekBench 5, Snapdragon 8+ đạt 1338 điểm ở đơn lõi và 4130 ở đa lõi. Qua so sánh trên bảng xếp hạng điện thoại di động công nghệ nhanh của Soc, thế hệ Snapdragon 8+ này đã tăng lần lượt 8,8% và 7,6% ở điểm đơn nhân và đa nhân, điểm đa nhân cũng gần bằng Apple A14 của iPhone 12 Pro Max.

Về trải nghiệm trò chơi, Realme GT2 Master Discovery Edition lần đầu tiên ra mắt phím vai cảm ứng lực ẩn thực sự, mang đến cho người dùng trải nghiệm chơi game ở cấp độ thể thao điện tử và giúp trải nghiệm chơi game thuận tiện hơn.

Đối với "Genshin Impact", hầu hết người dùng đều biết rằng trò chơi này ngốn tài nguyên rất lớn và sinh nhiệt cao. Trong điều kiện nhiệt độ phòng và chơi trong 20 phút, Nhiệt độ ở mặt sau của Realme GT2 Master Exploration Edition là khu vực đặt chip Snapdragon 8+ là 42,3 độ C, hiệu năng về cơ bản ổn định ở 60 khung hình.

 

 

Rõ ràng, Realme GT2 Master Exploration Edition thể hiện rất tốt về mặt hiệu năng so với các đối thủ cùng phân khúc cao cấp dù giá rẻ hơn rất nhiều.

Chất lượng Camera

Máy ảnh chính của Realme GT2 Master Explorer Edition là cảm biến Sony IMX 766 độ phân giải 50 megapixel, có kích thước 1/1,56 inch và kèm theo chống rung kép OIS + EIS.

Nó được bổ sung bởi một ống kính góc siêu rộng 150 độ cùng kèm độ phân giải 50 megapixel và một ống kính hiển vi để tạo thành một mô-đun ba ống kính hình tam giác. Trong đó, ống kính góc siêu rộng 150 ° hiện là ống kính góc rộng lớn nhất dành cho điện thoại di động.

Camera chính

Ở chế độ tự động của máy ảnh chính ở trên, các ảnh minh chứng ban ngày và ban đêm được chụp, bất kể mây trên bầu trời hay ánh đèn ban đêm, các chi tiết được lấy nét rất tốt. Chất ảnh trong trẻo và màu sắc rất ưa nhìn.

Mặc dù IMX766 không phải là mẫu cảm biến mới nhất, nhưng nó phải là cảm biến được sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Sức mạnh toàn diện của nó thuộc mức trung bình và được các nhà sản xuất lớn áp dụng.

Camera góc siêu rộng

Góc siêu rộng 150 độ mang lại góc nhìn đủ rộng để ghi lại những cảnh kiến ​​trúc rộng hơn với độ nét cao.

Trong quá trình trải nghiệm, thực tế cũng thấy rõ khuyết điểm của ống kính góc siêu rộng, nếu bạn chụp trên mặt đất sẽ dễ gây ra hiện tượng méo góc ràng khu vực xung quanh. Cách giải quyết cũng rất đơn giản, bạn có thể chọn một điểm cao hoặc tìm một góc thích hợp để tránh những sự cố như vậy khi chụp.

Camera hiển vi

Ống kính hiển vi này hỗ trợ độ phóng đại 20x và zoom kỹ thuật số lên đến 40x, có thể đáp ứng nhu cầu chụp chi tiết của vật thể, chẳng hạn như kết cấu bề mặt, pixel màn hình, v.v.

Realme GT2 Master Explorer Edition lần đầu tiên tích hợp chức năng phát hiện cấu trúc da và độ ẩm của da trên điện thoại di động, bạn chỉ cần gõ nhẹ lên bề mặt da là có thể biết được tình trạng da của mình.

Pin và sạc

Mức độ tiêu hao pin của máy ở mức tốt. Đặt máy ở độ sáng 50% và tốc độ làm mới mặc định thành chuyển đổi thông minh.

Từ khi đầy pin 100% đến khi tắt máy, thiết bị phần cứng cho kết quả thời lượng pin là 10 giờ 12 phút với hàng loạt các tác vụ  mục kiểm tra bao gồm điện áp cao của CPU, đa luồng CPU, nhận dạng AI, duyệt ảnh, phát lại video và duyệt web, mô phỏng các tình huống sử dụng của người dùng và khôi phục thực tế tải đến mức lớn nhất.

Realme GT2 Master Explorer Edition được trang bị pin 5000mAh trong một thân máy đủ mỏng và nó cũng hỗ trợ giải pháp sạc nhanh 100W. Thử nghiệm cho thấy tốc độ sạc của củ 100W khá nhanh. Chỉ mất 10 phút để sạc đến 57%, 20 phút đến 94% và 24 phút để sạc đầy toàn bộ.

Tạm kết

Realme GT2 Master Explorer Edition với chip Snapdragon 8+ mới này thực sự có thể mang đến cho người dùng một chiếc điện thoại mạnh mẽ với khả năng chơi game thoải mái không bị nặng. Camera chụp ảnh tốt không quá mạnh về bất cứ điều gì cũng là một ưu điểm của Realme GT2 Master Explorer Edition.

Với mức giá chỉ hơn 12 triệu đồng, nếu ra mắt tại Việt Nam, dù đắt hơn một chút, Realme GT2 Master Explorer Edition vẫn có thể tạo nên một cơn bão trong làng smartphone hiện nay.

 

Mở hộp, cảm nhận ban đầu Realme GT2 Master Exploration Edition: Đủ để người dùng chán iPhone 13

(Techz.vn) Realme GT2 Master Exploration Edition sở hữu thiết kế lạ mắt, thân máy mỏng cùng phần cứng mạnh ấn tượng làng smartphone Android.