Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Realme GT 5G: Smartphone chip Snapdragon 888 giá rẻ liệu có thật?

Đánh giá Realme GT 5G: Smartphone chip Snapdragon 888 giá rẻ liệu có thật?

 

Realme GT 5G là chiếc smartphone gây bão trong thời gian gần đây khi nó được trang bị cấu hình mạnh, kèm theo giá bán rẻ tới mức khó tin cho những gì mà nó có.

Realme GT 5G được phát triển với trung tâm là con chip mạnh cũng như mới nhất của Qualcomm, nhưng đó chỉ là một trong những tính năng chính. Nó cũng sử dụng màn hình AMOLED 120Hz do Samsung sản xuất với khả năng lấy mẫu cảm ứng 360HZ. Ngoài ra còn có loa kép Dolby và một pin lớn với khả năng sạc 65W cực nhanh.

Đập hộp Realme GT 5G

Realme GT 5G xuất xưởng trong một chiếc hộp lớn hơn thường lệ. Vỏ hộp cũng là màu đen thay vì vàng như trước đây. Chiếc hộp lớn hơn là có lí do của nó. Người dùng khi mở hộp sẽ nhận được máy, ốp lưng, cáp sạc và đặc biệt là củ sạc 65W SuperDart có kích thước lớn.

Thiết kế  Realme GT 5G

Realme GT 5G được áp dụng ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc trong thời gian gần đây. Mặt lưng được làm bóng bẩy với một dải màu chạy dọc từ camera. Ở bản màu vàng, sọc màu này tạo cảm giác mạnh mẽ và phóng khoáng như những chiếc siêu xe trong khi ở hai bản còn lại, màu sắc mang đến sự sang trọng.

Các cạnh của máy được hoàn thiện với lớp phủ bóng đồng bộ với lưng. Trong khi đó mặt trước của máy là màn hình tràn viền có camera dạng đục lỗ lệch trái tạo cảm giác gọn gàng. Xét về tổng thể thiết kế của Realme GT 5G “khá bén” và tạo được sự khác biệt riêng.

Chất lượng màn hình Realme GT 5G

Mặc dù không phải màn hình OLED nhưng Realme GT 5G trang bị màn hình AMOLED 6,43 inch do Samsung sản xuất. Đó là một chiếc màn hình khá cao cấp tỉ lệ 20:9 thông thường với các góc tròn và độ phân giải 1080p mở rộng (2.400 x 1.080 px, 409ppi). Nó tiến xa hơn với các tính năng cao cấp như hỗ trợ HDR10 +, tốc độ làm mới 120Hz và lấy mẫu cảm ứng 360Hz.

Khả năng hiển thị của Realme GT 5G đối với các nội dung phân giải cao từ Youtube, Netflix khá tốt với sự hỗ trợ HDR10 và HDR10 +. Màu sắc của màn hình rực rỡ và các chuyển động được thể hiện mượt mà. Đối với game cấu hình cao, máy đều có thể đáp ứng được tốt với chế độ phân giải đồ họa cao và tốc độ khung hình lớn.

Hiệu năng của Realme GT 5G

Con chip Snapdragon 888 và RAM 8GB (có tùy chọn 12GB) rõ ràng đã mang lại cho Realme GT 5G hiệu suất không cần bàn cãi.

Nó đạt 3555 điểm với GeekBench 5 chỉ xếp sau OnePlus 9, 9 Pro và xếp trên cả Mi 11.

Vi xử lý Adreno 660 giúp Realme GT 5G vượt qua bài kiểm tra đồ họa GFX Manhattan ES 3.1 dễ dàng với điểm số 112. Nhìn chung hầu hết các game cấu hình cao trên điện thoại hiện nay đều hoạt động trên Realme GT 5G tốt trong nhiều giờ mà và thậm chí là không dùng hết công suất của chip xử lý.

Chất lượng Camera của Realme GT 5G

Realme GT 5G sở hữu camera sau với một cảm biến chính 64MP, một cảm biến phụ góc siêu rộng 8MP và cảm biến còn lại đo độ sâu 2MP. Trong khi đó camera trước có độ phân giải 16 MP. Nhìn chung cấu hình camera này không quá đặc biệt. Đây có thể là phần cắt giảm nhằm mang lại giá bán tốt hơn.

Chất lượng ảnh với camera chính khá ổn định với độ nét cao nhưng màu sắc không quá đặc biệt. Việc dùng AI sẽ giúp dễ có ảnh đẹp hơn.

Camera góc rộng thậm chí còn mang lại những bức ảnh với màu sắc nhợt nhạt hơn nhưng rất may độ sắc nét của ảnh vẫn rất tốt.

Khi chụp đêm Realme GT 5G cũng thể hiện ở mức trung bình khá với độ chi tiết bình thường. Mức độ nhiễu hạt tỉ lệ thuận với cường độ ánh sáng. Sử dụng chế độ chụp đêm riêng biệt với chân máy sẽ giúp ảnh đẹp hơn.

Camera trước của máy là một điểm cộng. Nó cho ra ảnh chất lượng tốt với màu da hồng hào trong nhiều điều kiện khác nhau.

Pin và sạc Realme GT 5G

Realme GT 5G được cấp điện bởi pin 4.500 mAh. Nhờ đó Realme GT có thể chờ được 98 giờ trong bài kiểm tra tuổi thọ pin gần nhất. Bạn có thể dùng nó cả ngày với các cuộc gọi 3G; hoặc  lướt web gần 14 giờ, xem video trong hơn 16 giờ chỉ với một lần sạc.

Với bộ sạc SuperDart Charge 65W Realme GT 5G có thể làm đầy pin từ 0% chỉ trong vòng 39 phút. Đây là tốc độ sạc nhanh hàng đầu hiện nay. Realme GT 5G không hỗ trợ sạc không dây có lẽ là vì lí do chi phí.

Tạm kết

Nhìn chung với những gì thể hiện trên đây Realme GT 5G thực sự đã thể hiện rất tốt với cấu hình cao cấp của mình. Mặc dù có hạn chế về camera, thiếu sạc không dây nhưng đó đều là những sự cắt giảm giúp người dùng có được một thiết bị mạnh mẽ với giá phải chăng từ 369 Euro tương đương 10.3 triệu đồng.

(Ảnh: gsmarena)

 

Gợi ý smartphone chip Snapdragon 888 rẻ nhất thị trường

(Techz.vn) Realme GT 5G được coi là Flagship-killer với cấu hình đỉnh bởi chip Snapdragon 888 nhưng mức giá chỉ ngang smartphone tầm trung.