Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Poco F3: 'Sát thủ' smartphone tầm cao ở mức giá trầm trung

Đánh giá Poco F3: 'Sát thủ' smartphone tầm cao ở mức giá trầm trung

Từ khi xuất hiện, thương hiệu Poco luôn gắn liền với những mẫu smartphone cấu hình cao, giá rẻ. Đó thực sự là mô tả phù hợp với phiên bản smartphone mới nhất Poco trình làng. Thậm chí, Poco F3 có thể được coi là một chiếc “Flag ship” giá rẻ có thể cạnh tranh ngang ngửa với những mẫu smartphone “Flag ship” cao cấp.

Poco F3 hội tụ gần như tất cả tính năng mà một chiếc “flagship” cần như thiết kế sang trọng với khung viền kim loại, lưng kính, màn hình 6.7 inch với tần số làm mới 120Hz. Đi kèm là một trong những con chip mạnh nhất hiện nay – Snapdragon 870 5G, loa ngoài âm thanh nổi từ Dolby Atmos, hệ thống ba camera linh hoạt và pin trâu, có sạc nhanh.

Đập hộp

Poco F3 được đóng gói theo cách truyền thống để bạn có thể sử dụng ngay khi mua máy về. Bạn sẽ nhận được đầy đủ máy, bộ củ sạc nhanh 33W, cáp USB-A-to-C được xếp hạng 3A và ốp lưng silicone trong suốt. Chiếc ốp được thiết kế thêm một miếng bảo vệ chân sạc khỏi bụi và nước nhưng hơi bất tiện khi sạc hoặc sử dụng tai nghe.

Như một điều tất nhiên theo xu thế, Poco F3 đã không còn cổng tai nghe 3.5 mm nên nhà sản xuất đã cung cấp thêm cho người dùng một dây chuyển đổi USB-C sang 3.5 mm.

Thiết kế

Poco F3 được thiết kế bóng bẩy - vốn là xu hướng trong năm nay của smartphone. Mặt trước và sau của máy đều được gắn kính cường lực Gorilla Glass. Khung viền làm từ chất liệu nhôm bo cong và đánh bóng tạo cảm giác cầm thoải mái hơn. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đánh đổi với khả năng dễ bị bám vân tay. Cụm camera với các thấu kính sắp xếp đối xứng mang lại cảm giác chắc chắn toát lên chất riêng của Poco.

Màn hình

Màn hình của Poco F3 dùng tấm nền AMOLED 6,67 inch nổi bật với tần số làm mới tối đa 120Hz hứa hẹn những trải nghiệm mượt mà khi giải trí với game với đồ họa cao cấp hoặc thưởng thức các bộ phim kỹ xảo hàng đầu. Độ phân giải màn hình HD+ với mật độ điểm ảnh 395ppi và độ sáng tối đa đến 711 knit cho khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, sống động.

Camera trước dạng đục lỗ có kích thước nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Kích thước nhỏ khiến nó gần như không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể chung. Nếu không thích, bạn hoàn toàn có thể che nó đi với ứng dụng hỗ trợ.

Sức mạnh

Với chip Snapdragon 870, RAM 8GB Poco F3 sở hữu cấu hình mạnh ngang ngửa smartphone cao cấp. Điểm Antutu Benmark của máy đạt 631850 điểm cho thấy máy hoàn toàn đủ khả năng “chiến” được những game mobile nặng nhất thị trường hiện nay.

Thời lượng pin

Pin của Poco F3 khá lớn với dung lượng 4.520mAh - nhỏ hơn gần 200mAh so với F2. Mặc dù vậy các bài kiểm tra cho thấy F3 có độ bền pin vượt trội. Nếu chỉ dùng các chức năng nghe gọi, F3 có thể trụ đến 114 giờ. Máy luôn hiển thị video ở tần số 60Hz và nó cũng giảm xuống thấp hơn khi lướt web nhờ đó, mức độ tiêu dùng pin cũng giảm khá nhiều.

Cũng giống như Redmi Note 10 Pro và Poco X3 Pro, pin Poco F3 có hỗ trợ sạc Mi Fast 33W và trong hộp cũng có sẵn củ sạc nhanh 33W và cáp tiêu chuẩn 3A. Bài kiểm tra của GMS Arena cho thấy sau 30 phút cắm sạc, F3 đầy 67% và sẽ đầy hoàn toàn sau 56 phút.

Camera

Poco F3 có camera chính 48MP dùng ống kính Sony IMX 582 độ mở f 1.8 có hỗ trợ chụp đêm. Camera thứ hai là ống kính Sony IMX355 8MP 1/4 "với ống kính 15mm f / 2.2 góc cực rộng. Chế độ ban đêm cũng được hỗ trợ ở đây. Camera thứ ba hỗ trợ chụp cận cảnh (macro) với cảm biến Samsung S5K5E8 5MP, f / 2.4 với khả năng tự động lấy nét hoạt động trong khoảng cách từ 3 cm đến 7 cm giúp bạn cho ra những bức ảnh tĩnh vật ấn tượng.

Camera selfie sử dụng cảm biến Tetra-pixel 20MP của Samsung f/2.2 tiêu cự cố định. Máy có AI hỗ trợ xóa phông là làm mịn da.

Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, Camera chính của F3 cho ra những bức ảnh màu sắc rực rỡ với độ chi tiết cao và khá thật so với cảnh thật. Nếu sử dụng AI, máy có thể tự động nhận biết bối cảnh để cho ra những bức ảnh tối ưu nhất. Máy chụp thiếu sáng khá ổn định. Độ phơi sáng và cân bằng ổn định, độ bão hòa màu được giữ rất tốt và độ tương phản tốt.

Chế độ đêm mất khoảng 2 giây để hoàn thành và lưu ảnh sáng hơn một chút với khi chụp. Mặc dù vậy, máy vẫn bị nhiễu khá nhiều ở các góc xa.

Camera góc rộng 8MP cho bức ảnh ở chất lượng khá với màu sắc trung thực, tuy nhiên hình ảnh khá mềm với độ sắc nét không quá cao. Độ phân giải thấp của Camera có thể là một nguyên nhân. Tuy nhiên Camera góc rộng của F3 vẫn ở mức cao so với các sản phẩm ở cùng tầm giá.

Máy ảnh macro 5MP hỗ trợ lấy nét tự động và có thể chụp bất cứ thứ gì trong khoảng từ 3cm đến 7cm. Đó vẫn là một phạm vi khá hạn chế.  Bạn sẽ cần cầm chắc máy và ánh sáng nhiều để có được những bức ảnh đẹp.

Camera trước của máy có thể cho ra những bức ảnh selfie khá chân thực với AI hỗ trợ làm đẹp da. Bạn cũng cần lưu ý khi chụp trong điều kiện ánh sáng mạnh ảnh sẽ bị cháy nhiều ở hậu cảnh.

Tạm kết

Poco F3 hiện có giá 400 USD tại Mỹ.Tại Việt Nam, mẫu máy này dự kiến sẽ được phát hành ở mức giá dưới 10 triệu. Với cấu hình mạnh mẽ, hệ thống camera ổn định kèm thời lượng pin dài, Poco F3 hứa hẹn mang lại cho người dùng trải nghiệm không hạn chế như những mẫu smartphone “Flagship” với mức giá không quá cao.

 

Đánh giá OPPO Find X3 Pro: Con `quái thú` mạnh mẽ với cụm camera độc và dị

(Techz.vn) Sở hữu thiết kế lạ mắt khiến cho Oppo Find X3 Pro trở nên nổi bật hơn bất kỳ thiết bị nào khác.