Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá nhanh Nokia X20: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng không phải là điểm mạnh

Đánh giá nhanh Nokia X20: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng không phải là điểm mạnh

Trong phân khúc smartphone tầm trung đang ngày càng nổi lên nhiều cái tên đáng giá. Có thể nói sự cạnh tranh khốc liệt khiến các nhà sản xuất buộc phải nâng cấp sản phẩm của mình mới có thể giữ chân được người dùng. Quay trở lại thị trường smartphone với tâm thế “chiến đấu hết mình”, Nokia đã ra mắt tới 6 sản phẩm trong sự kiện ngày 8/4. Trong đó, Nokia X20 là cái tên được chú ý hơn cả. Vì đây là thiết bị cao cấp nhất trong 6 smartphone được Nokia ra mắt từ tuần trước.

Thiết kế nam tính, màn hình hiển thị ở mức ổn định

Dường như Nokia X20 được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng là nam giới. Máy có cảm giác khá lớn khi cầm trên tay, điểm nhấn ở mặt lưng máy là cụm camera hình tròn và logo Zeiss ở giữa.

Viền máy bơi bo cong cho cảm giác chắc chắn, không bị cấn tay mỗi khi sử dụng. Ngay cả khi bạn thao tác bằng một tay thì cũng không gặp bất kỳ khó khăn gì. Nokia đã bắt kịp xu thế chung là tích hợp cảm biến vân tay ở nút nguồn thay vì ở mặt lưng. Bên cạnh đó là nút tăng/giảm âm lượng đặt bên cạnh phải máy. Ngoài ra, Nokia X20 còn có cổng USB-C và giắc cắm tai nghe 3.5mm nằm ở cạnh dưới, trong khi cạnh trái có nút Trợ lý Google.

Một điểm cộng cho Nokia X20 là máy sở hữu kích thước màn hình lớn. Nokia X20 được trang bị màn hình 6.67 inch với thiết kế đục lỗ giúp tối ưu hiển thị. Chỉ có điều bezel các cạnh và phần cằm của máy hơi dày. Nokia X20 có độ phân giải màn hình 1.080 x 2.400 pixel, hỗ trợ tần số quét 60Hz tiêu chuẩn. Mặc dù màn hình hiển thị của Nokia X20 không quá suất sắc nhưng với nhu cầu cơ bản thì có thể chấp nhận được.

Camera có thông số ấn tượng

Mặt lưng Nokia X20 là cụm 4 camera với camera chính 64MP, ống kính 5MP cho góc chụp siêu rộng và camera macro 2MP, came biến tele 2MP. Với một chiếc máy tầm trung thì con số này khá ấn tượng. Camera selfie 32MP tích hợp nhiều chế độ chụp khắc nhau.

Qua trải nghiệm nhanh thì chất lượng ảnh Nokia X20 mang lại ở mức tốt, độ chi tiết cao, dải tương phản động rộng. Khi mình test thử ống kính góc siêu rộng cho chất lượng khá tốt, tương đồng với những đối thủ khác cùng phân khúc. Sau bài viết này, TechZ sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết về camera của Nokia X20.

Hiệu năng chưa thực sự suất sắc

Để có thể đánh bại được các đổi thủ khác trong cùng phân khúc, thì Nokia X20 cần phải có điểm nhấn. Ban đầu mình hơi hy vọng hiệu năng của Nokia X20 thế nhưng  nó lại là vấn đề lớn của Nokia. Nếu so sánh một cách công bằng với những đối thủ trong cùng phân khúc thì Nokia X20 yếu hơn nhiều. Mẫu smartphone này sử dụng chipset Snapdragon 480, trung khi nhưng đối thủ khác trong phân khúc tầm trung đã sử dụng con chip Snapdragon 700-series. Do đó khi bạn chơi game có cấu hình nặng thì sẽ hơi bị giật, lag.

Vì Nokia X20 không phải là mẫu smartphone dành cho game thủ di động nên chúng ta cũng không quá khó hiểu cảm giác khi trải nghiệm game trên model này. Bù lại, Nokia X20 hỗ trợ mạng 5G cho tốc độ kết nối cực nhanh.

Thời lượng pin vừa đủ

Nokia X20 được trang bị viên pin 4.470 mAh. Với dung lượng này đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong 1 ngày nếu như bạn sử dụng với các tác vụ cơ bản. Nếu chơi game hay xem phim nhiều thì bạn phải sạc pin tới 2 lần một ngày.

Nokia X20 có tích hợp sạc nhanh nhưng chỉ ở mức 18W. Nếu so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thì con số này chưa thực sự ấn tượng, khi mà các đối thủ khác đến từ Xiaomi, OPPO, Realme đã tích hợp công nghệ sạc nhanh 30W cho thiết bị tầm trung của mình.

Dường như Nokia cũng theo xu hướng chung là “bảo vệ môi trường” bằng cách không tặng kèm củ sạc  hay cap sạc trong hộp máy bán lẻ. Đây là chiến lược chúng ta thấy ở Apple, sau đó là Samsung và Xiaomi…

Tạm kết

Sự trở lại của Nokia khiến nhiều người kỳ vọng. Thế nhưng Nokia X20 không được trang bị nhiều tính năng vượt trội. Điểm ấn tượng trên Nokia X20 là thiết kế, viên pin và trang bị 5G. Ngược lại, hiệu năng và giá bán của Nokia X20 vẫn đang là dấu hỏi lớn khiến người dùng phân vân không biết có nên chọn mua sản phẩm này hay không. Nhưng nếu bạn là một tín đồ của Nokia thì đây cũng là sản phẩm đáng để trải nghiệm.

 

Nokia ra mắt tai nghe Power Earbuds Lite (BH-205): Tai nghe in-ear giá chỉ 1 triệu đồng

(Techz.vn) Trong sự kiện tối qua, bên cạnh việc ra mắt Nokia X-Series, Nokia G-Series, Nokia C-Series - HMD Global còn giới thiệu thêm mẫu tai nghe không dây thế hệ mới có tên Nokia Lite Earbuds (BH-205).