Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá OPPO K10 'siêu phẩm' chip Dimensity 8000 Max 'giá rẻ như cho' khiến Galaxy S21 FE lo lắng

Đánh giá OPPO K10 'siêu phẩm' chip Dimensity 8000 Max 'giá rẻ như cho' khiến Galaxy S21 FE lo lắng

OPPO K10 ra mắt hôm 24/4 tại Trung Quốc với giá từ 1999 NDT tương đương với chỉ 6.8 triệu đồng. Mức giá này hoàn toàn áp đảo thị thường vì hiệu năng của nó được đảm bảo với một trong những con chip mạnh nhất trên điện thoại di động hiện nay - Dimensity 8000. Hãy cùng đánh giá hiệu năng tổng thể của siêu phẩm này.

Điểm số hiệu năng

OPPO K10 được trang bị Dimensity 8000-MAX do OPPO tùy chỉnh độc quyền. So với Dimensity 8100 nổi tiếng, tần số chính của Dimensity 8000-MAX thấp hơn một chút nhưng bù lại nó mang đến giá bán rẻ hơn.

Thử nghiệm với  AnTuTu, OPPO K10 767589 điểm, so với Dimensity 8100 thì điểm CPU và GPU thấp hơn, nhưng điểm này vẫn tốt hơn so với Snapdragon 870 và Snapdragon 888.

Đối với Geekbench 5, OPPO K10 có điểm đơn lõi là 915 và điểm đa lõi là 3694, cả hai đều thấp hơn khoảng 5% so với Dimensity 8100. Nhìn chung điểm hiệu năng của OPPO K10 có thể chạm đến mức của những smartphone gaming.

Thử nghiệm chơi game

Thử nghiệm OPPO K10 với "Honour of Kings", máy hỗ trợ chế độ 60 khung hình chất lượng cao nhất và tốc độ khung hình rất ổn định sau khi thử nghiệm, với mức trung bình 58,8 FPS trong toàn bộ quá trình, với dao động tối thiểu.

Trong khi đó, với PUBG, máy chỉ mở được 60 khung hình với chất lượng hình ảnh mượt mà, tốc độ khung hình trung bình 59,9 FPS, đường cong cũng rất ổn định.

"Genshin Impact" game có chất lượng hình ảnh cao nhất có thể đạt đến chế độ 60 khung hình, tốc độ khung hình tối đa lúc đầu là 60 FPS và tốc độ khung hình trung bình trong giai đoạn này là 57,8 FPS.

Sau một thời gian chơi, tốc độ khung hình tối đa được hạ dần xuống, và cuối cùng nó được khóa trực tiếp để chạy ở 40 khung hình, với tốc độ khung hình trung bình trong toàn bộ quá trình. Tốc độ là 46,67 FPS.

Điều đáng nói là trong quá hình chơi, OPPO K10 gần như không tỏa nhiệt quá nhiều.Điều này có được là nhờ hiệu quả cách nhiệt do thiết kế nhô cao mang lại, mặt khác là do tỷ lệ tiêu thụ năng lượng tuyệt vời của Dimensity 8000-MAX cũng là một yếu tố không nhỏ.

Nhìn chung, OPPO K10 không thực sự khủng như những smartphone gaming chuyên nghiệp nhưng nó đã đạt được điều quan trọng đó là chất lượng khung hình vừa đủ và máy ít bị nóng. Với giá bán của mình, OPPO K10 dễ dàng chinh phục đối tượng người dùng có ngân sách thấp.

Trải nghiệm máy ảnh

OPPO K10 được trang bị camera chính 64 megapixel, ngoài ra còn có góc siêu rộng 8 megapixel và macro 2 megapixel, có thể coi là có khả năng chụp toàn cảnh nhất định.

Ảnh chụp tự động với camera chính
Ảnh chụp tự động với camera chính
Ảnh chụp tự động với camera chính
Ảnh chụp tự động với camera chính

So với các điện thoại cùng tầm giá, camera chính 64MP của OPPO K10 có thể cho độ phân giải tuyệt vời và màu sắc tươi sáng hơn vào ban ngày. Khi chụp ảnh hoa và cây cối, lợi thế độ phân giải cao hơn thậm chí còn cho phép người dùng bắt nét các chi tiết như đường gân của lá.

Ảnh chụp đệm
Ảnh chụp đệm

Ngoài ra, camera chính còn hỗ trợ chế độ chụp cảnh ban đêm, trong một số cảnh cụ thể, hình ảnh trong trẻo và màu sắc tươi sáng, điều này cũng phá vỡ ấn tượng vốn có trước đây của chúng ta về chụp ảnh bằng chip MediaTek là thường không đẹp.

Góc siêu rộng với chế độ tự động

Ống kính góc siêu rộng chỉ 8 triệu điểm ảnh và góc nhìn lớn hơn phù hợp để ghi lại một số tòa nhà và cảnh lớn.

Ảnh Macro

Ngoài ra, còn có một ống kính macro 2 megapixel, có thể chụp ở khoảng cách gần với chất lượng ảnh tương đối tốt.

Pin và sạc

Pin của OPPO K10 có dung lượng 5000mAh, mặc dù được trang bị màn hình LCD 120Hz nhưng nhờ tỷ lệ hiệu suất năng lượng cực cao Dimensity 8000-MAX nên trong thử nghiệm về pin, máy dễ dàng đạt được nhiều kết quả tốt.

Thử nghiệm độ bền pin

Hiệu suất thời lượng pin có thể đạt là 8 giờ 40 phút cao hơn khoảng 1 giờ so với các mẫu có pin 5000mAh khác có màn hình AMOLED và hiệu suất thời lượng pin khi sử dụng hàng ngày sẽ thậm chí còn tốt hơn.

Tốc độ sạc của máy

Ngoài viên pin lớn 5000mAh, nó còn hỗ trợ sạc siêu nhanh 67W, có thể sạc điện từ 2% lên 100% trong 47 phút và đạt khoảng 46% trong 15 phút.

Tạm kết

Nhìn chung OPPO K10 là một siêu phẩm rất đáng chú ý trong phân khúc smartphone tầm trung và giá rẻ. Với hiệu năng mạnh đủ để chơi game lâu mà không bị nóng, camera hoạt động tốt và giá bán chỉ quanh 7 triệu đồng, nếu ra mắt tại Việt Nam, OPPO K10 có thể thổi bay cả những đối thủ ở tầm giá cao hơn như Galaxy S21 FE.

 

Đánh giá vivo Y77, lựa chọn giá rẻ cho cấu hình chuyên game, sạc nhanh

(Techz.vn) vivo Y77,là một điểm sáng trong làng smartphone giá rẻ với cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu chơi game kết hợp sạc nhanh như những smartphone cao cấp.