Thiết bị công nghệ

Đánh giá Oneplus Buds Pro: 'Trùm cuối' phân khúc tầm trung

Đánh giá Oneplus Buds Pro: 'Trùm cuối' phân khúc tầm trung

Không giống như những ông lớn khác của làng công nghệ như Apple và Samsung, thị trường tai nghe không dây còn khá mới với OnePlus. Sau một loạt tai nghe bị thu hồi vì thiết kế giống với Airpods thì lần này OnePlus đã trở lại và mạnh mẽ hơn xưa. 

Sản phẩm mới nhất của hãng này chính là chiếc Oneplus Buds Pro có giá 149 USD. Thế nhưng mức giá này được cho là cực ổn với những gì mà Oneplus Buds Pro mang lại, chúng ta có chống ồn chủ động ANC, chế độ độ trễ thấp để chơi game, thậm chí là cả tính năng tiếng ồn trắng để giảm căng thẳng cho người dùng. 

Thiết kế 

OnePlus Buds Pro có thiết kế thực sự hấp dẫn cho tai nghe và vỏ. Vỏ hộp nhỏ gọn với kích thước và hình dạng của một hộp kẹo, rất mỏng. Ở phần vỏ ngoài được phủ một lớp matte nhìn rất thu hút và sang trọng với logo Oneplus dập nổi ở phía trên. Cảm giác giác đóng mở rất chắc chắn, khi mở ra thì chúng ta sẽ thấy ngay phần housing của Oneplus Buds Pro, thật chả khác nào một món trang sức cả.

Phần Housing của Buds Pro được làm theo dạng in-ear,  chúng được thiết kế dưới dạng thân ngắn cùng lớp hoàn thiện bằng kim loại ở phần dưới, chắc chắn thiết kế này sẽ làm mọi người liên tưởng ngay đến những chiếc Airpods Pro của Apple. Thế nhưng nhờ có phần kim loại ở thân dưới của Housing đã tạo nên điểm nhấn cho chiếc tai nghe này.

Phần thân bóng của tai nghe có khả năng cảm ứng, nhưng không phải theo cách chạm truyền thống. Thay vì phát hiện các thao tác chạm và vuốt đơn giản, các nút điều khiển hoạt động theo cách tương tự như trên AirPods Pro - bạn phải bóp vào thân của tai nghe. Điều này cũng tạo ra âm thanh tách nhẹ trong tai nghe để tạo ấn tượng khi nhấn nút vật lý. Đây là phương án tốt và chính xác hơn nhiều để điều khiển tai nghe so với các điều khiển cảm ứng thông thường mà chúng ta gặp ở những chiếc tai nghe không dây khác. 

Những tính năng nổi bật 

Như đã nói với các bạn ở đầu bài viết, mặc dù mức giá của chiếc tai nghe này chỉ là 149USD, thế nhưng tính năng mà nó mang lại là khá ấn tượng. Đầu tiên phải kể đến đó là khả năng chống ồn chủ động ANC, với mức giá này chiếc Buds 2 của Samsung cũng sở hữu tính năng chống ồn chủ động, trong thời gian gần đây các nhà sản xuất đang rất hào phóng với những chiếc tai nghe tầm trung của mình. 

OnePlus Buds Pro có hai cấp độ khử tiếng ồn chủ động. Có chế độ khử tiếng ồn tiêu chuẩn và chế độ khử tiếng ồn tối đa cao hơn. Tuy nhiên, mặc định là một chế độ được gọi là thông minh, điều chỉnh mức độ khử tiếng ồn tự động dựa trên mức độ tiếng ồn xung quanh. Hiệu suất khử tiếng ồn trên OnePlus Buds Pro phần lớn là ấn tượng. Tiếng xe cộ qua lại, tiếng máy điều hòa và tiếng nói chuyện rôm rả ở những nơi công cộng được tắt tiếng hiệu quả.

OnePlus Buds Pro có hiệu suất độ trễ tốt khi chơi game. Bất kể codec nào được sử dụng, tai nghe đều có thể đồng bộ hóa với nội dung một cách dễ dàng với độ trễ tối thiểu, tuy nhiên nó vẫn chưa đạt mức quá tốt như những chiếc tai nghe dây 

Ngoài ra, Oneplus Buds Pro còn trang bị tính năng Zen Mode Air, nhằm mục đích giúp bạn thư giãn bằng cách phát âm thanh nhẹ nhàng qua tai nghe. Bạn có thể chọn bản âm thanh nào bạn thích nhất trong ứng dụng HeyMelody - với các tùy chọn như bình minh ấm áp, thiền định, bờ biển mùa hè, cắm trại ban đêm,.... và sau đó tải trực tiếp vào bộ nhớ của tai nghe.

Chất âm 

Về âm sắc, OnePlus Buds Pro có đặc điểm âm thanh hình chữ v khá điển hình. Có một sự nhấn mạnh đáng kể vào các vùng âm trầm và âm bổng của âm thanh với cách trình bày dải trung thoải mái.

OnePlus Buds Pro có phản hồi âm trầm khá đáng kể. Thế nhưng dải Bass trên OnePlus Buds Pro lại thiếu rõ ràng và chi tiết Thường có một tiếng ầm ầm riêng biệt trong âm thanh,.  điều này có thể là mong muốn trong nội dung video nhưng có xu hướng lấn át và gây mất tập trung trong âm nhạc. Tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn về âm nhạc, nó cũng có thể gây mệt mỏi sau một thời gian.

So với phần mids, phần upper bị triệt tiêu nhiều hơn, điều này khiến giọng hát bị lùi lại một chút trong tổng thể. Khi nghe những bài hát có giọng nữ thì giọng hát thoải mái hơn và ít bị rè. Nói chung, âm trầm và âm bổng chi phối âm thanh quá nhiều, dải trung bị át đi một chút. Nó cũng làm cho âm thanh khá mệt mỏi khi nghe trong thời gian dài.

Thời lượng pin 

Thời lượng pin trên chiếc tai nghe này lên đến 5 giờ liên tục khi bật ANC và kéo dài đến 23 tiếng khi tính cả thời lượng của vỏ sạc. Tắt tính năng khử tiếng ồn và những con số đó tăng lên lần lượt là 7 giờ và 31 giờ. Đây là thời gian vừa đủ để chúng ta trải nghiệm trong khoảng 3-4 ngày mà không cần phải cắm sạc. 

Nhận định 

OnePlus đã đi một chặng đường dài kể từ khi ra mắt OnePlus Buds vào giữa năm 2020 và Buds Pro là tai nghe không dây ấn tượng nhất của công ty từ trước tới nay. Nó có thiết kế đẹp và các tính năng hữu ích như sạc không dây, khử tiếng ồn chủ động và Zen Mode Air. Quan trọng hơn, chất lượng âm thanh thú vị không kém

Có một số nhược điểm nhỏ, chẳng hạn như hộp sạc trông đơn giản, chế độ 'Thông minh' khó xử để khử tiếng ồn chủ động và thực tế là các tính năng chính như Dolby Atmos và chế độ chơi game có độ trễ thấp chỉ hoạt động với điện thoại thông minh OnePlus. Tuy nhiên, những điều này không đáng kể so với những ưu điểm; đây là cặp tai nghe không dây thực sự có âm thanh vui nhộn nhất mà bạn có thể mua với ngân sách tầm trung với các tính năng đi kèm.

 

3 mẫu smartphone tầm trung cấu hình mạnh, giá dưới 10 triệu nổi bật sắp mở bán

(Techz.vn) Phân khúc smartphone tầm trung chuẩn bị đón nhận sự tham gia của bộ ba smartphone nổi bật đến từ OPPO, Oneplus và Poco.