Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Nokia C01 Plus: Smartphone tối giản, 'đốn tim' khách Việt với giá chỉ hơn 1.7 triệu đồng

Đánh giá Nokia C01 Plus: Smartphone tối giản, 'đốn tim' khách Việt với giá chỉ hơn 1.7 triệu đồng

Nokia hiện đang cố gắng để bao phủ phân khúc smartphone giá rẻ thay vì chạy đua ở tầm cao cấp như nhiều ông lớn Android khác. Nhờ đó mà Nokia hiện sở hữu số smartphone cực kỳ phong phú ở tầm giá rẻ.

Trong đó Nokia C01 Plus hiện là chiếc smartphone đúng nghĩa với giá rẻ nhất của Nokia nói riêng và giới smartphone nói chung. Tại Việt Nam với chi phí khoảng 1.7 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu Nokia C01 Plus. Hãy cùng xem chiếc smartphone giá rẻ này có gì đặc biệt.

Thiết kế Nokia C01 Plus

Có một ưu điểm của Nokia đó là smartphone của họ luôn ưa nhìn và lịch sự ở bất cứ giá nào. Nokia C01 Plus cũng không ngoại lệ. Nó khá gọn nhẹ với mặt lưng đơn giản liền mạch.

Thứ gây chú ý duy nhất ở mặt lưng là cụm camera đơn nằm giữa trong khi Logo Nokia nằm ở trung tâm thân máy khá thân thuộc với người dùng smartphone Nokia. Loa ngoài nhỏ được bố trí ngay trên mặt lưng. Nokia C01 Plus có giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng Micro-USB ở trên cùng, trong khi micrô ở phía dưới. 

Màn hình Nokia C01 Plus có kích thước 5,45 inch và độ phân giải 720x1440 pixel. Nó có độ sắc nét khá tốt và đủ dùng cho hầu hết nhu cầu như đọc báo, xem phim..v..v

Hiệu năng Nokia C01 Plus

okia C01 Plus sử dụng bộ vi xử lý Unisoc SC9863A. Đây là con chip giá rẻ với quy trình 12NM khá cổ. Kết hợp với RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB Nokia C01 Plus không phải là mẫu máy để bạn thỏa đam mê với game cấu hình cao.

Mặc dù vậy nó vẫn đáp ứng tốt chức năng cơ bản của smartphone khi chạy mượt các ứng dụng mạng xã hội, vào mạng đọc tin tức. Thậm chí với những game nhẹ như Temple Run hay Candy Crush Saga, Nokia C01 Plus vẫn xử lý tốt.

Hạn chế về RAM khiến nó chỉ đa nhiệm kém khiến các ứng dụng sẽ khởi động lại khi bạn mở mới một ứng dụng khác. Đối với bộ nhớ, người dùng có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ MicroSD.

Một ưu điểm là Nokia C01 Plus đi kèm Android 11 Go - một phiên bản rút gọn tối đa của Android 11 vì vậy, nó chạy khá mượt với các ứng dụng cơ bản.

Camera của Nokia C01 Plus

Với Nokia C01 Plus, camera có lẽ là thứ yếu nhất, với độ phân giải chỉ 5MP ở cả trước và sau, người dùng sẽ chỉ có thể chụp ra với chất lượng trung bình. Màu sắc nhợt nhạt và độ nét của ảnh không quá cao. Nhưng khó có thể yêu cầu hơn với giá bán của nó.

Pin Nokia C01 Plus

Đó là điều tuyệt vời nhất của những chiếc điện thoại cấp thấp, pin của chúng có thời lượng sử dụng lâu nên bạn không cần phải luôn mang theo bộ sạc Nokia C01 Plus có pin 3000mAh, thú vị là nó có thể tháo rời.

Pin kéo dài khoảng ba ngày chỉ với một lần sạc, điều này hoàn toàn tuyệt vời. Điện thoại hỗ trợ sạc 5W thông thường, khá chậm, vì vậy điện thoại của bạn sẽ mất khoảng hai giờ hoặc thậm chí nhiều hơn để sạc đầy.

Tạm kết

Điện thoại của Nokia thường tốt về thiết kế, độ bền và phần mềm, nhưng phần cứng của chúng thường thấp hơn so với những gì các thương hiệu khác cung cấp cho bạn với cùng mức giá. Thật đáng mừng, Nokia C01 Plus không nằm trong quy luậ đó. Nó có cảm giác tổng thể tốt và thậm chí phần cứng cũng đủ tốt cho người dùng không yêu cầu quá nhiều về mặt hiệu năng cũng như chụp ảnh.

(Nguồn)

 

Nokia Z1 5G 2022 gây sốt với thiết kế độc, cấu hình siêu khung RAM 12GB, camera 108MP, pin 7500 mAh

(Techz.vn) Thông tin về Nokia Z1 5G 2022 gần đây đã gây sốt với giới công nghệ và người dùng khi sở hữu sức mạnh đáng gờm.