Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá iPhone 12 Pro Max sau gần 1 năm ra mắt: Vẫn là chiếc smartphone hàng đầu thế giới

Đánh giá iPhone 12 Pro Max sau gần 1 năm ra mắt: Vẫn là chiếc smartphone hàng đầu thế giới

Tháng 10 năm ngoái, iPhone 12 Series ra mắt trong đó iPhone 12 Pro Max gây được ấn tượng rất mạnh nhờ màn hình lớn tới 6.7 inch - lớn nhất từ trước tới nay của iPhone. Ngoài ra thiết kế viền vuông mới cũng tạo cho iPhone 12 Pro Max sự khác biệt rất lớn so với toàn bộ thị trường.

Gần như đã thành thông lệ, iPhone 12 Pro Max trở thành smartphone được săn đón nhất. Danh sách smartphone bán chạy nhất toàn cầu thường xuyên chứng kiến iPhone 12 Pro Max nằm trong top đầu. Sau gần một năm ra mắt hãy cùng xem liệu iPhone 12 Pro Max có còn giữ được phong độ.

Thiết kế

iPhone 12 Pro Max nổi bật với viền vuông bằng thép được phủ bóng. Nó mang đến sự thay đổi rất lớn sau một thời gian dài Apple dùng viền bo cong. Chất liệu thép được xử lý tốt giúp cạnh viền máy bóng bẩy và khá thu hút. Đến thời điểm hiện tại, hầu như không có các smartphone nào trên thị trường chạy theo thiết kế này. Mặc dù vậy, nhiều người dùng cho biết viền vuông của iPhone 12 Pro Max được đánh giá là khá dễ xước nếu không dùng ốp. Nó dễ xước hơn so với 11 Pro Max hay XS Max.

Với kích thước lên đến 6.7 inch, mặc dù đã thu nhỏ viền màn hình nhưng về cơ bản iPhone 12 Pro Max vẫn khá lớn và hơi khó cầm. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng người dùng cũng sẽ quen với nó và không còn cảm thấy khó nữa.

Màn hình

iPhone 12 Pro Max có màn hình OLED và nó thực sự tạo ra sự khác biệt lớn. Apple gọi đây là 'màn hình Super XDR OLED'. Theo nhiều người dùng, đánh giá, đây thực sự là một chiếc màn hình rõ ràng, sáng và sắc nét với khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời.

Đó là màn hình OLED 6,7 inch 1.284 x 2.778 pixel hoặc 458ppi (độ sắc nét tương tự như trên 11 Pro Max). Nó được bảo vệ tốt hơn nhờ Tấm chắn gốm mới và không có các cạnh cong nào. Phần tai thỏ ở đây cũng được giữ nguyên, cùng kích thước. Tuy nhiên, do màn hình tương đối lớn của 12 Pro Max, phần cắt ở đây trông nhỏ hơn.

Màn hình Super Retina XDR OLED hỗ trợ nội dung HDR10 và Dolby Vision. Giống như những chiếc iPhone trước thế hệ thứ 12, chiếc iPhone này cũng đi kèm với tính năng điều chỉnh màu True Tone, hỗ trợ Wide Color và nó có tính năng Haptic Touch cung cấp phản hồi cảm ứng chất lượng cao.

Sau một thời gian dài sử dụng iPhone 12 Pro Max. Có lẽ sẽ ít người dùng muốn sử dụng điện thoại với công nghệ màn hình thấp hơn như LCD.

Hiệu năng

Chip Apple A14 Bionic cung cấp sức mạnh cho toàn bộ thế hệ iPhone 12. Đây là chipset 5nm thương mại đầu tiên trên thế giới. Theo Apple, con chip này có 11,8 tỷ bóng bán dẫn nhiều hơn 40% so với A13. Chip A14 có bộ xử lý sáu lõi, giống như các chip Apple cuối cùng. Nó có 2 lõi Firestorm lớn tốc độ 3.1GHz và 4 lõi Icestorm nhỏ hoạt động ở tốc độ 1.8GHz với khả năng TurboBoost lên 3.1GHz khi cần thiết.

Về cơ bản đến thời điểm này, đây vẫn là con chip mạnh nhất hiện nay trong toàn bộ thị trường smartphone. Để so sánh, iPhone 12 Pro Max mạnh hơn hầu hết các đối thủ Android như Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G hay OnePlus 8 Pro ở cả điểm đơn lõi và đa lõi.

Các tác vụ từ chơi game nặng cho đến chỉnh sửa video bằng các ứng dụng đều được iPhone 12 Pro Max xử lý khá tốt và hầu như không có bất cứ trở ngại nào. Lợi thế là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất thị trường có lẽ sẽ tiếp tục được iPhone 12 Pro Max duy trì đến khi Apple ra mắt iPhone 13.

Camera

IPhone 12 Pro Max cung cấp ba camera 12MP ở mặt sau, giống như iPhone 12 Pro và 11 Pro thông thường, nhưng phần cứng thì khác. Máy quét LiDAR hỗ trợ lấy nét tự động và giúp chụp ảnh chân dung với hậu cảnh được lấy nét chân thực hơn so với 11 Pro Max. Camera trước giống hệt nhau trên cả bốn chiếc iPhone 12 - đó là camera chụp ảnh 12MP với tiêu cự cố định.

Về cơ bản, iPhone 12 Pro Max khá dễ cho ảnh đẹp, với tiêu chí ngắm và chụp. Tất nhiên nếu bạn muốn chụp chuyên sâu hơn, tính năng chụp ảnh thô để chỉnh sửa hậu kỳ có thể sẽ mang lại nhiều điều thú vị. Khả năng chụp đêm của iPhone 12 Pro Max cũng tốt hơn hẳn so với các thế trước. Nhờ cảm biến LiDAR, những bức ảnh chụp chân dung của iPhone 12 Pro Max cũng nổi bật hơn hẳn.

Một số bức ảnh chụp bởi iPhone 12 Pro Max.

Chụp đêm

Pin và sạc

Apple iPhone 12 Pro Max được trang bị pin 3.678 mAh - đây là pin lớn nhất trong số các iPhone mới, nhưng nhỏ hơn khoảng 7% so với 11 Pro Max của năm ngoái.

Dù pin nhỏ nhưng thời lượng sử dụng của máy cũng khá tốt với hơn 14 giờ khi duyệt web, hơn 15 giờ khi xem video và bạn có thể sử dụng nó trong tối đa 21 giờ đàm thoại. 

Tốc độ sạc có lẽ là điều mà iPhone 12 Pro Max chịu thua các đối thủ Android. Nếu bạn sạc lại chiếc iPhone 12 Pro Max đã sập nguồn của mình bằng bộ sạc 20W của Apple, nó sẽ nạp đầy 55% pin trong 30 phút và 86% trong 60 phút và chỉ ở mức trung bình trên thị trường. Nó sẽ còn chậm hơn nữa nếu dùng sạc Magsafe không dây.

Tổng kết

Với những gì mà iPhone 12 Pro Max mang lại, giá bán của iPhone 12 Pro Max không hề dễ chịu. Đó là chiếc smartphone có giá thấp nhất từ 32.99 triệu đồng cho bản 128GB. Đây chính là một nhược điểm lớn của nó. 

iPhone 12 Pro Max không phải là không có những điểm yếu. Nó thậm chí không mang lại đủ nâng cấp xứng đáng so với 11 Pro Max để biện minh cho việc chuyển đổi. Không chỉ vậy, Apple đang cắt bớt một số tính năng và cố tình lược bỏ những tính năng khác. Không có bộ sạc, không có tai nghe, chất lượng máy ảnh giống nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác, không có màn hình tốc độ làm tươi cao khi mọi người đều có và không có cảm biến dấu vân tay dưới màn hình khi mọi người buộc phải đeo khẩu trang.

Điều này khiến chiếc smartphone tốt nhất của Apple không phải chiếc smartphone dành cho tất cả. Mặc dù vậy, Nếu bạn thực sự muốn một một chiếc smartphone mượt mà, ổn định và dễ dùng với kinh phí không hạn chế, iPhone 12 Pro Max rõ ràng là một lựa chọn phù hợp.

Nguồn: gsmarena

 

iPhone đời đầu đọ sức cùng iPhone 12 Promax và cái kết không ngờ

(Techz.vn) Mới đây kênh YouTube PhoneBuf đã có một màn so găng khá thú vị giữa iPhone thế hệ đầu tiên và iPhone mới nhất hiện tại để thấy dược sự thay đổi.