Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng: Liệu có đáng tiền?

Đánh giá iPhone 11 Pro sau 2 tháng sử dụng: Liệu có đáng tiền?

Về hình thức

Một chút thay đổi nhỏ về lớp vỏ ngoài của iPhone 11 Pro. Nếu như dòng iPhone X, iPhone XS, XS max trước đó sử dụng một lớp kính bóng tráng bên ngoài, tạo nên một vẻ ngoài bóng bẩy, thu hút thì Apple lại sử dụng lớp vỏ nhám đối với iPhone 11 Pro. Điều này giúp cho người dùng có thể cầm, nắm dễ dàng hơn, hạn chế việc trơn trượt hay bám dấu vân tay.

Về cụm camera

Nói về thiết kế của iPhone năm nay thì có khá nhiều tranh cãi về thiết kế camera. Có người cho rằng đây là thiết kế xấu nhất từ trước đến nay, cụm camera khá thô và giống “trà sữa chân trâu”. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng đây là một sự chuyển mình nhẹ nhàng của “nhà Táo” thay vì khoác mãi một “chiếc áo” cũ kỹ.

Sau một thời gian sử dụng, mình đã quen dần với cụm 3 camera này. Tuy nhiên vẫn có một vài bất tiện nếu bạn là nam giới hoặc có thói quen cho điện thoại vào túi quần. Đó là phần camera lồi lên sẽ khá cấn và hơi vướng vào phần rìa túi quần, các sợi chỉ thừa trong quần. Bởi vậy tốt nhất bạn nên sử dụng một chiếc ốp để làm phẳng bề mặt sau máy hoặc một chiếc bao da chắc chắn nhé.

Và sẽ rất thiếu sót nếu không nói về chất lượng ảnh chụp, video trên chiếc iPhone 11 Pro này. Với cụm 3 camera có các thông số lần lượt như sau: camera chính độ phân giải 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và cuối cùng là camera tele 12MP. Nhìn qua những thông số này chắc hẳn bạn cũng có thể đoán được phần nào chất lượng ảnh, video của iPhone 11 Pro đúng không?

Ảnh chụp bằng camera của iPhone 11 Pro rất sắc nét, các chi tiết hiển thị rõ ràng. Trong điều kiện ảnh đủ sáng thì những bức hình chụp phong cảnh sẽ có chất lượng tuyệt vời, không kém cạnh máy cơ, máy ảnh chuyên dụng. Còn chế độ chụp đêm của iPhone 11 Pro thực sự ấn tượng, đặc biệt khi chụp trong khung cảnh tối đen thì bạn sẽ nhìn thấy rõ nhất sự khác biệt này.

Về thời lượng pin

Chắc hẳn những ai từng sử dụng những dòng điện thoại di động nhà Táo thì đều có nhận định chung là thời lượng sử dụng pin khá “khiêm tốn”. Nhưng càng về sau thì điều này lại càng được cải thiện khá rõ rệt. Đối với chiếc iPhone 11 Pro, Apple rất tự tin với dung lượng pin 3.046 mAh. Con số này có thể khá nhỏ bé so với các dòng máy chạy Android khác nhưng vì iPhone có ít khi bị hao hụt pin do các ứng dụng chạy nền nên vẫn đảm bảo tốt thời lượng sử dụng trong 1 ngày.

Hơn nữa, người mua còn được tặng kèm sạc nhanh USB - C 18W mà không cần mua thêm. Nhờ vậy mà bạn có thể trải nghiệm tính năng mới này trong dòng iPhone nhé. Chỉ cần khoảng 30 phút là bạn có thể nạp được phân nửa viên pin nên sẽ rất tiện với những ai bận rộn, thời gian sử dụng nhiều.

Về trải nghiệm thực tế

Phần quan trọng nhất và cũng được người dùng quan tâm nhất là độ mượt mà khi sử dụng thực tế. Về điều này thì bạn không cần phải lo lắng, iPhone 11 Pro làm rất tốt những chức năng cơ bản như quay phim, chụp ảnh, lướt Facebook, Instargram, xem Youtube,... và vẫn cực kỳ mượt mà khi bạn chơi những game nặng như Asphalt 9,... Nói chung, người dùng chắc chắn sẽ cực kỳ hài lòng với độ mượt mà của dòng máy này.

Nếu bạn là người yêu công nghệ, không quá quan tâm đến thiết kế cụm camera hay thậm chí là người yêu thích cái mới thì đừng chần chừ gì mà không sắm ngay cho mình một chiếc iPhone 11 Pro chính hãng nhé.