Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Huawei Mate X2: Một kiệt tác có thể gập lại với mức giá… ‘không tưởng’

Đánh giá Huawei Mate X2: Một kiệt tác có thể gập lại với mức giá… ‘không tưởng’

Một số chuyên gia công nghệ cho rằng Huawei Mate X2 là mẫu smartphone màn hình gập tốt nhất hiện nay. Nó không chỉ có thiết kế đẹp, thẩm mỹ, mà còn có máy ảnh chất lượng cao, cấu hình cực khủng. Chỉ có điều giá thành sản phẩm là một rào cản khiến người dùng khó tiếp cận được với sản phẩm này.

Hôm nay, Techz sẽ có bài đánh giá chi tiết về Huawei Mate X2. Để xem Huawei Mate X2 được trang bị những gì, và nó có xứng đáng với giá tiền hay không nhé.

Màn hình gập và thiết kế bản lề hình giọt nước

Các phiên bản của Huawei Mate X2 đều có thiết kế màn hình gập giống như trên model tiền nhiệm. Huawei Mate X2 có kích thước màn hình chính lên tới 8 inch, khi gập lại thì màn hình này nằm ở phía trong. Cùng với đó là một bảng điều khiển riêng biệt 6.45 inch ở bên ngoài, tạo thành một đường viên nhẹ ở chính giữa.

Huawei cũng đã cải tiến mạnh mẽ thiết kế dạng gập, loại bỏ những nhược điểm trên một mẫu smartphone màn hình gập nhằm mang đến sự tối ưu cho người dùng. Độ dày và cơ chế bản lề “giọt nước” khá cứng cáp, không chỉ cho độ bền cao mà nó còn mang lại hình ảnh vượt trội so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Huawei Mate X2 thiết kế có thể gập lại

Nếu như ở phiên bản tiền nhiệm cũng như trên đối thủ Z Fold 2 có bản lề với các kẽ hở lớn thì điều này bạn không hề thấy trên Huawei Mate X2. Nếp gấp không thể tránh khỏi ở giữa đã được ủi phẳng đáng kể nhờ thiết kế bản lề mới. Ví dụ, khi chúng tôi đóng Mate X2 lại, nửa trên và dưới chồng lên nhau một cách hoàn hảo mà không để lại khoảng trống lớn ở cạnh bản lề. Ngoài ra, Huawei cũng đã cân nhắc rất kỹ về sự cân bằng phân phối sức nặng khi bạn cầm điện thoại bằng một tay và di chuyển hầu hết các bộ phận bên trong về một phía để làm đối trọng, bao gồm cả viên pin 4.500 mAh.

Màn hình chính có kích thước 8 inch, độ phân giải 2480 x 2200 pixel. Màn hình Huawei Mate X2 còn được bao phủ một lớp nano giúp phản chiếu ánh sáng ít nhất, với mức dưới 1,5%. Do đó người dùng sẽ có trải nghiệm tốt khi sử dụng Huawei Mate X2 dưới trời nắng.

Khả năng hiển thị và chất lượng màn hình

Độ sáng màn hình Huawei Mate X2 thấp hơn một chút so với Galaxy Z Fold 2 nhưng bù lại độ phản xạ màn hình thấp kỷ lục khi sử dụng cả hai bên ngoài. Huawei cũng quản lý để hiệu chỉnh bảng điều khiển do BOE cung cấp tốt hơn so với sản phẩm chính của Samsung, với các giá trị Delta E và Gamma tốt hơn cho phạm vi bao phủ gam màu rộng của nó. Độ phân giải màn hình lớn cùng tốc độ làm tươi 90Hz cao, đây hiện là màn hình chính tốt nhất trên một chiếc điện thoại màn hình gập. Ditto cho màn hình ngoài lớn 6,45’’1160p. Với tỷ lệ khung hình 21:9, nó có nhiều bất động sản hơn và tiện dụng hơn nhiều so với màn hình gập Z Fold 2.

Hiệu năng Huawei Mate X2

Huawei Mate X2 được trang bị bộ vi xử lý Kirin 9000 hàng đầu, tích hợp kết nối mạng 5G. Con chip này vượt trội hơn hẳn Snapdragon trong Z Fold 2. Ngoài ra, Huawei Mate X2 hỗ trợ kết nối mạng 5G vượt trội và thẻ SIM 5G kép có thể thay thế nóng và hầu hết các băng tần 5G dưới ánh năng mặt trời.

Khi nói đến phần mềm, Huawei tập trung vào đa nhiệm khi màn hình lớn bên trong được mở. Hãng đã cố tình chọn tỷ lệ khung hình để khi tách ở giữa về cơ bản bạn sẽ có được hai màn hình khổng lồ 21:9 nằm cạnh nhau.

Bạn cũng có thể chia màn hình thành 3 ứng dụng riêng biệt hoặc chuyển đổi thành các cửa sổ nổi để bạn có thể xem Youtube, Netflix hay trò chuyện với người thân cùng một lúc. Bàn phím trên màn hình có một số bố cục để lựa chọn tuỳ thuộc vào công thái học mà bạn mong muốn, bao gồm một bố cục chia đôi với các phím cạnh trùng lặp để gõ ngón tay cái nhanh hơn khi màn hình không bị giật.

Giao diện Huawei Mate X2

Huawei Mate X2 đã làm việc về khả năng tương thích của ứng dụng kể từ khi có lệnh cấm sử dụng Dịch vụ của Google và chúng tôi phải báo cáo rằng họ đã đạt được những bước tiến to lớn trong Thư viện ứng dụng của mình ngay cả trước khi bản cập nhật Hệ điều hành Harmony cuối cùng dự kiến sẽ ra mắt điện thoại sau khi công bố.

Chẳng hạn như Netflix cần một phiên bản cũ hơn để chạy các ứng dụng ngân hàng địa phương hoặc fintech phổ biến không hoạt động. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể tải hầu hết mọi thứ bao gồm cả các ứng dụng tài chính và chúng hoạt động. Chúng tôi đã thử với tài khoản Revolut và N26 của mình và chúng đã được xác thực. Ứng dụng ngân hàng địa phương của chúng tôi cũng vậy, ứng dụng này ngay cả khi chúng tôi nhận được cảnh báo về Dịch vụ của Google tại một thời điểm, đã cho chúng tôi chạy qua quy trình 2FA và cấp quyền truy cập tài khoản.

Một số ứng dụng mà chúng tôi gặp sự cố khi chạy tự nhiên là ứng dụng của Google (Youtube, Gmail hoặc Maps), nhưng Huawei cung cấp giải pháp Gmail và Maps được cài đặt sẵn trong khi Youtube Vanced là một giải pháp thay thế tốt hơn rất nhiều so với ứng dụng Youtube gốc.

Thời lượng pin Huawei Mate X2 và tốc độ sạc

Huawei Mate X2 có viên pin 4.500 mAh đủ để bạn sử dụng cả ngày cho dù chúng tôi chơi game khác nhiều và xem video trên Netflix. Chưa hết, Huawei Mate X2 còn được trang bị bộ sạc nhanh 55W trong hộp có thể sạc đầy trong vòng 30 phút. Đây là một điểm cộng lớn cho Huawei Mate X2.

  • Camera  Huawei Mate X2
  • Máy ảnh Ultra Vision 50 MP (Góc rộng, khẩu độ f/1.9, OIS)
  • Máy ảnh Cine 16 MP (Góc siêu rộng, khẩu độ f/2.2)
  • Máy ảnh tele 12 MP (Zoom quang học 10x, khẩu độ f/4.4, OIS)

Dường như Huawei tập trung khá nhiều vào máy ảnh. Sự kết hợp giữa camera trước 16 MP với ToF cho ra bộ camera tốt nhất mà bạn có thể có trên chiếc điện thoại màn hình gập. Trên thực tế P40 Pro+ vẫn chỉ có thể bị đánh bại bởi các smartphone khác như Galaxy S21 Ultra cũng chỉ cung cấp zoom tele 3x và zoom quang học bằng kính tiềm vọng 10x.

Khả năng cân bằng trắng trên camera Huawei Mate X2 không hề tốt do độ phân giải và ống kính khác nhau. Máy ảnh zoom và máy ảnh siêu rộng có thể sử dụng dải động rộng hơn một chút, máy ảnh chính với sự sắp xếp điểm ảnh RYYB tạo ra hình ảnh có màu sắc rất khác với màu sắc của máu ảnh siêu rộng và máy ảnh zoom. Tuy nhiên, về tổng thể bạn có một chiếc máy ảnh cực kỳ linh hoạt trên Huawei Mate X2.

Huawei Mate X2 sẽ được lên kệ tại Trung Quốc với phiên bản bộ nhớ 256 GB, giá bán 2.785 USD (tương đương 64,5 triệu đồng) hoặc 2.940 USD (tương đương 68,1 triệu đồng) cho bản có dung lượng bộ nhớ 512 GB. 

Kết luận

Huawei Mate X2 là mẫu smartphone màn hình gập sở hữu hàng loạt ưu điểm như máy ảnh tốt, cấu hình ấn tượng, hỗ trợ SIM kép 5G có thể thay thế đơn giản. Viên pin của Huawei Mate X2 lớn đồng thời hỗ trợ sạc nhanh giúp bạn thoải mái sử dụng mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, điểm trừ của Huawei Mate X2 là giá thành cao và không hỗ trợ một số ứng dụng, dịch vụ nguyên bản của Google. 

 

Đánh giá tai nghe không dây Huawei Freebuds 4i: Chống ồn chủ động, giá chỉ từ 1.99 triệu

(Techz.vn) Với mức giá khoảng 1.99 triệu đồng, Huawei Freebuds 4i mang lại chất lượng âm thanh ổn định đi kèm tính năng của nhiều mẫu tai nghe không dây cao cấp.