Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá HP Pavilion Aero: Máy tính xách tay nhẹ nhất của HP

Đánh giá HP Pavilion Aero: Máy tính xách tay nhẹ nhất của HP

Quy tắc chung với máy tính xách tay của HP đó là: Pavilion là dòng giá rẻ, Envys là dòng tầm trung và Spectre là cao cấp nhất. Nhưng Pavilion Aero 13, một chiếc laptop cực đẹp với nhiều tính năng như màn hình 16:10, thời lượng pin tốt và khung máy cực nhẹ lại được xếp vào dòng giá rẻ của HP, hình như đang có chút nhầm lẫn gì ở đây. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc máy này, xem có thực sự nó đang bị nhầm lẫn hay không. 

Nhỏ gọn, nhẹ nhàng 

Chiếc máy này mang một ngoại hình khá sang trọng và hiện đại bởi kích thước và trọng lượng của nó rất phù hợp với những người thường xuyên phải làm việc bên ngoài như quán cafe. Máy nặng 2,1 pounds( tương đương 953 gam), quả thực quá ấn tượng với trọng lượng của chiếc máy. Với trọng lượng này thì chiếc máy chưa thể được coi là nhẹ nhất nhưng cũng có thể so sánh với khá nhiều đối thủ đắt tiền hơn như LG Gram. 

So về ngoại hình của dòng Pavilion trước đây, Pavilion Aero có phần hiện đại hơn. Nhưng vì được xếp vào dòng giá rẻ nên sẽ kém tinh tế hơn dòng Envy, một phần do viền nhựa xung quanh màn hình của chiếc máy. Thế nhưng không phải vì thế mà chúng ta đánh giá kém chất lượng hoàn thiện của nó, phần khung máy được làm từ hợp kim Magie, vì thế mà nó có trọng lượng nhẹ đến vậy 

Phần bản lề cũng được HP làm rất tốt và chắc chắn, cho dù chỉ nặng 953g nhưng bạn hoàn toàn có thể mở lên bằng 1 tay vô cùng dễ dàng. Đổi lại cho sự nhẹ nhàng và tinh tế, nhược điểm của Pavillion Aero đó là có phần hơi mỏng manh một chút, nó chưa thể chắc chắn và cứng cáp giống những những dòng sản phẩm cao cấp của HP. 

Về cổng kết nối, HP có vẻ khá hiểu người dùng, họ rất hào phóng khi trang bị cho Pavilion Aero hai cổng USB Type-A, 1 cổng USB Type-C nhưng không hỗ trợ Thunderbolt, HDMI và giắc cắm kết hợp tai nghe / micrô. Điều đáng tiếc ở đấy đó là chiếc máy này không có khe cắm thẻ SD như các mẫu Pavilion cũ 

"Sexy" với tỉ lệ 16:10 

HP Pavilion Aero có màn hình IPS 13,3 inch, đây là chiếc laptop 13,3 inch đầu tiên của HP với tỷ lệ khung hình 16:10. Nó có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 90%, có thể so sánh với tỷ lệ của các thiết bị cao cấp hơn nhiều - Envy x360 có tỷ lệ 88%. Nói cách khác, Aero có với viền nhỏ hơn so với nhiều thiết bị đắt tiền hơn,  nó cung cấp nhiều không gian màn hình dọc hơn mà không tăng thêm nhiều kích thước cho khung máy.

Bản thân màn hình 1920 x 1200 khá sáng, dễ dàng vượt qua 400 nits ở độ sáng tối đa. Điều đó làm cho màn hình của Aero trở thành một trong những màn hình sáng nhất. Thật đáng ngạc nhiên khi thấy điều này trên một máy tính xách tay giá rẻ, thậm chí dòng Spectre còn không vượt quá 300 nits. Tôi có thể sử dụng thiết bị ngoài trời nắng chói chang và không thấy bất kỳ loại ánh sáng chói nào, màu sắc và độ tương phản cũng tốt. Trong mức giá này không chiếc máy nào có thể đạt độ sáng tốt như Aero. 

TouchPad lớn hơn 23%

Cách bố trí và kích thước của bàn phím không thay đổi so với mô hình năm ngoái ngoài một số khác biệt nhỏ trong các chức năng phím phụ. Việc gõ trên bàn phím rất thoải mái và gần giống với Spectre hoặc EliteBook vì các phím có phản hồi chắc hơn so với hầu hết các Ultrabook giá rẻ khác bao gồm cả dòng Asus VivoBook hoặc Lenovo IdeaPad. 

Thế nhưng việc xảy ra những tiếng gõ phím lớn sẽ là điều không tránh khỏi trên Pavilion Aero, đây cũng sẽ là điểm khá đáng tiếc nếu như bạn muốn sở hữu nó để làm những công việc liên quan đến nội dung. Và với phiên bản tiêu chuẩn nó sẽ không được trang bị đèn nền, bạn sẽ phải trả thêm 20 USD cho tính năng này.

Về TouchPad, so với các đời trước, nó lớn hơn đến 23%, tuy không quá rộng như những chiếc Macbook nhưng cảm giác đi chuột trên TouchPad của Aero khá chắc chắn. Nó có thể giúp bạn làm nhiều thứ hơn với không gian TouchPad lớn. 

Hiệu năng ổn định với Ryzen 7 5800U

Có lẽ đóng góp lớn nhất cho sự xuất sắc của Aero là bộ vi xử lý của nó. Phiên bản trong bài đánh giá sử dụng Ryzen 7 5800U tám lõi của AMD, là một trong những bộ xử lý dòng U nhanh nhất (những bộ xử lý trong máy tính xách tay mỏng và nhẹ) mà bạn có thể mua. Nó làm cho Aero trở thành một trong những máy tính xách tay nhẹ nhất bạn có thể mua với tám lõi AMD. Và tất nhiên nó cũng được trang bị 16GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ.

Ryzen 5000 series hiện nay đang là một dòng chip rất mạnh, nó hoàn toàn có thể vượt mặt 1165G7 của intel trong một vài trường hợp. Điểm mạnh của dòng chip này đó chính là nhiệt năng rất tốt, bạn sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề quá nhiệt trên dòng CPU này. 

Đồ họa Radeon của AMD cũng làm tốt việc chơi game. Nó có thể giúp bạn chơi Fortnite khá mượt mà với đồ họa được đặt thành trung bình và 30 khung hình/ giây cho GTA 5. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nhiều phần mềm sáng tạo, bạn nên chọn các máy chạy Intel, những máy này tận dụng tính năng Đồng bộ nhanh của Intel để mã hóa và giải mã nhanh hơn. Aero mất 15 phút 44 giây để xuất video 4K dài 5 phút 33 giây trong Premiere Pro. Một số thiết bị Core i7 có thể hoàn thành nhiệm vụ trong vòng chưa đầy 9 phút và thậm chí ZenBook 13 OLED, được cung cấp bởi cùng một bộ xử lý 5800U còn nhanh hơn 1 phút.

Thời lượng pin tốt

Tuổi thọ pin trên HP Pavilion Aero đạt 9 giờ 43 phút trong bài kiểm tra tóm tắt tiêu chuẩn. Với thời lượng này, tôi nghĩ đó là vừa đủ 1 ngày làm việc của bạn mà không cần dùng đến bộ sạc. Với thời lượng 8 tiếng làm ở công ty thì thời lượng pin của Aero hoàn toàn có thể đáp ứng 1 ngày làm việc năng xuất cho bạn 

Kết luận 

Mức giá mà bạn phải trả cho chiếc máy này là 990 USD, đây không phải là một mức giá quá cao cho 1 thiết bị mỏng nhẹ bậc nhất, cấu hình quá ổn với Ryzen 7 5800U. So với những đối thủ có cùng mức giá như Acer Swift 3, Aero gần như hơn về mọi mặt từ ngoại hình, thiết kế màn 16:10 cho đến thời lượng pin rồi cấu hình mà nó mang lại. 

Vì thế nên có thể nói, trong phân khúc dưới 1000 USD, đây là chiếc máy đáng mua nhất dành cho những ai yêu thích sự mỏng nhẹ, tiện lợi và cấu hình ổn định 

 

Làm cách này để laptop cũ chạy mượt như ngày mới mua

(Techz.vn) Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách để chiếc laptop của mình mượt mà như ngày mới mua nhé.