Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Black Shark 4: Điện thoại chơi game cấu hình mạnh mẽ, giá rẻ

Đánh giá Black Shark 4: Điện thoại chơi game cấu hình mạnh mẽ, giá rẻ

Nói đến điện thoại chơi game chúng ta không thể không nhắc đến Black Shark. Thương hiệu này tập trung vào điện thoại chơi game kể từ khi nó được thành lập vào năm 2018.

Lý do chính khiến chiếc smartphone này được yêu thích là giá cả. Phiên bản quốc tế của Blackshark 4 có giá khởi điểm từ 499 USD và hiện đã chính thức có mặt trên nhiều thị trường. Nó là điện thoại chơi game tiết kiệm chi phí nhất mà bạn có thể mua hiện nay. Hãy xem Black Shark 4 có thể làm được gì.

Thiết kế                          

Black Shark 4 được thiết kế đỡ “hầm hố” hơn rất nhiều so với những người anh em đi trước. Thân máy được tạo thành từ một mảnh kính láng mịn mang lại vẻ ngoài bóng bẩy. Ngoài ra chất liệu kính cũng giúp việc cầm nắm thoải mái hơn. Để hỗ trợ cho game, máy có hai nút trigger ở bên cạnh trái.

Black Shark 4 không quá nặng hay cồng kềnh. Nó sẽ không gây ra nhiều khó chịu khi chơi game trong thời gian dài. Nhưng đồng thời, thân máy tương đối nhỏ gọn không cho phép nó có pin khủng như nhiều mẫu điện thoại khác trên thị trường.

Màn hình

Mặt trước của Blackshark 4 có màn hình đục lỗ 144Hz 1080P. Và màn hình này được làm bằng tấm nền Samsung E4 giống như dòng Mi 11 nên bạn không cần lo lắng về chất lượng hiển thị. Trong thử nghiệm thực tế, màn hình của máy không gây chói lóa và khó chịu quá nhiều.

Tần số màn hình cao đến 144Hz của Blackshark 4 vượt qua cấu hình yêu cầu của những game đồ họa cao nhất hiện nay. Nó sẽ tự điều chỉnh theo từng game một cách tự động.

Hiệu năng

Chip Snapdragon 870 của Blackshark 4 đã có thể xử lý hầu hết các game Android phổ biến mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Mặc dù kết quả đo lường giữa chip 870 và 888 có khoảng cách nhất định nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy khó nhận ra khác biệt. Snapdragon 870 vẫn là con chip mang lại hiệu năng ổn định cho Blackshark 4.

Thử nghiệm với game PUBG,  Blackshark 4 dễ dàng tăng đạt mức 90 khung hình/giây và duy trì ở mức trung bình 89,04 khung hình/giây trong toàn bộ thời gian chơi.

Nhiệt độ của máy khá nóng trong quá trình chơi nhưng khi kết nối với phụ kiện quạt tản nhiệt, máy giảm khoảng hai độ.

Thời lượng Pin

Dung lượng pin của Blackshark 4 đạt 4500mAh tương đối nhỏ so với smartphone hiện nay trên thị trường và đặc biệt là với một cỗ máy chơi game.

Đổi lại máy được trang bị sạc nhanh tới 120W. Nhờ đó máy có thể làm đầy Pin chỉ trong 16 phút.

Kết luận

Với những gì thể hiện trên đây, Blackshark 4 thực sự là một chiếc smartphone có thể thu hẹp khoảng cách giữa smartphone chơi game và smartphone thông thường. Mặc dù ngoại hình có thể kém hầm hố nhưng nếu bạn thực sự sử dụng nó để chơi game, nó sẽ không làm bạn thất vọng với hiệu suất tuyệt vời.

 

Hiệu năng ROG Phone 3: "Quái vật" chiến tất cả

(Techz.vn) ROG Phone 3 chắc chúng ta cũng chả cần phải giới thiệu nhiều về mẫu máy này. Gaming phone mạnh nhất thời điểm hiện tại. Vậy ROG Phone 3 mạnh đến đâu, có sánh được với iPhone 12 Pro Max hay không?