Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá Acer Chromebook Spin 713 (2021): Mọi thứ đều tốt trừ một điểm này

Đánh giá Acer Chromebook Spin 713 (2021): Mọi thứ đều tốt trừ một điểm này

Chromebook Spin 713 là mẫu laptop được trang bị bộ vi xử lý Thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel. Thứ hai là cả hai tổng USB-C đều hỗ trợ Thunderbolt 4. Và thứ ba là nó hiện có đầu đọc dấu vân tay tuỳ chọn (hiện chưa có nhưng sẽ có trong tương lai).

Những trang bị còn lại của Chromebook Spin 713 vẫn giữ nguyên: nó có màn hình cảm ứng 3:2, bàn phím có đèn nền tốt, bàn di chuột mượt mà… Màn hình máy có kích thước 2256 x 1540, đó là một trong những màn hình Chromebook tốt nhất mà tôi từng sử dụng. Màu sắc thực sự nổi bật, các chi tiết sắc nét và khả năng hiển thị tươi sáng hơn. Mặc dù màn hình bóng nhưng tôi hiếm khi cảm thấy chói và ảnh hưởng tới công việc. Có lẽ điểm yêu thích của tôi trên màn hình này là tỷ lệ 3:2. Bạn nhận được nhiều không gian dọc hơn đáng kể so với màn hình 16:9 tiêu chuẩn có cùng kích thước.

Đây là chiếc Chromebook đầu tiên hỗ trợ Thunderbold 4 – nhiều Chromebook cao cấp thậm chí không hỗ trợ các tiêu chuẩn Thunderbolt cũ hơn. Có tới 2 cổng USB-C Thunderbolt 4 ở phía bên trái của Spin. Điều này làm cho Spin 713 trở thành một trong những máy có giá cả phải chăng nhất trên thế giới bao gồm Thunderbolt 4.

Các cổng USB-C cũng hỗ trợ USB 3.2 Gen 1, DisplayPort và sạc 5V. Ở những nơi khác, bạn sẽ có cổng HDMI và đầu đọc microSD, ngoài giắc cắm tai nghe và USB-A 3.2 Gen 1. Spin cũng hỗ trợ Wifi 6 và Bluetooth 5.0.

Tiếp đến là bàn phím và bàn di chuột của Chromebook Spin 713. Bàn phím mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng và có đèn nền. Bàn di chuột mượt mà, chính xác và khá lớn.

Giống như người tiền nhiệm của nó, Chromebook Spin 713 có hai nhược điểm chính. Đầu tiên là âm thanh của nó mỏng và tôi nghe thấy một chút biến dạng ở âm lượng tối đa. Thứ hai là thẩm mỹ của Chromebook Spin 713 chưa thực sự thuyết phục tôi. Lớp hoàn thiện có phần hơi xám và viền màn hình hơi mỏng. Tôi sẽ không gọi nó là xấu nhưng nó không được sang trọng và bắt mắt.

Tuy nhiên cũng không thể phủ định rằng Chromebook Spin 713 khá chắc chắn với khung nhôm và cảm giác được làm tốt hơn nhiều thiết bị bằng nhựa mà bạn tìm thấy ở mức giá này. Bản lề 360 rất dễ lật xung quanh và tôi chỉ thấy một chút màn hình bị lung lay khi tôi đang gõ.

Chromebook Spin 713 được trang bị Core i5, 8GB RAM và 256 GB dung lượng lưu trữ. Đây là cấu hình chính mà Acer sẽ bán ra và giá bán sẽ được công bố vào tháng 8.

Spin là Chromebook đầu tiên được chứng nhận thông qua chương trình Evo của Intel, nhằm công nhận các máy tính xách tay Intel di động tốt nhất trên thị trường. Spin đã làm mọi thứ mà tôi cần, bao gồm chỉnh sửa hàng loạt ảnh lớn và chạy nhiều ứng dụng đòi hỏi khắt khe cùng một lúc trên các cuộc gọi Zoom và luồng Spotify, khá nhanh và không có bất kỳ vấn đề hiệu suất nào.

Nói về thời lượng pin, tôi đã dành trung bình 7 giờ 29 phút làm việc nhất quán với màn hình ở độ sáng 50%, chạy một số thử nghiệm với một loạt ứng dụng Android và một số thử nghiệm chỉ trong Chrome.

Spin 713 chạy Chrome OS giống như tất cả các Chromebook. Nó hỗ trợ tất cả các ứng dụng Android thông qua Google Play. Mọi thứ chạy trơn tru trên hệ thống này, ở cả chế độ vỏ sò và máy tính bảng. Nhiều ứng dụng Chrome OS đã được cải thiện kể từ khi tôi sử dụng chúng trên 713 năm ngoái.

Nói chung, nếu bạn không quá quan tâm đến vẻ bề ngoài của chiếc Chromebook này thì Spin 713 là một sự lựa chọn sáng giá. Đấy là tất cả những gì mà tôi cảm nhận được từ chiếc Chromebook Spin 713. Còn các bạn thì sao, hãy để lại đánh giá của mình về chiếc Chromebook này nhé.

 

MediaTek công bố Chipset mới MT8192 và MT8195 được thiết kế cho thế hệ tiếp theo của Chromebook

(Techz.vn) MediaTek mới đây vừa công bố chipset MT8192 và MT8195 cho thế hệ Chromeboook tiếp theo. Với MT8192 7nm cho các thiết bị phổ thông và MT8195 6nm cho các thiết bị cao cấp, các thương hiệu có thể thiết kế Chromebook mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp và nhẹ, mang lại thời lượng pin lâu hơn và trải nghiệm máy tính đáng kinh ngạc từ giải pháp họp trực tuyến, truyền phát trưc tiếp video cho đến trò chơi đám mây (cloud gaming) và các ứng dụng hỗ trợ AI.