Năm sau hứa hẹn sẽ là giai đoạn sôi động của thị trường ô tô khi nhiều mẫu xe mới liên tục lộ thông tin ra mắt, báo hiệu cuộc đua sản phẩm nóng lên từ rất sớm
Dù năm 2025 vẫn chưa khép lại, thị trường ô tô đã bắt đầu nóng lên khi loạt mẫu xe mới và bản nâng cấp được hé lộ kế hoạch mở bán ngay từ đầu năm tới. Bên cạnh các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, nhiều mẫu xe thuần điện, hybrid và cả hybrid mở rộng phạm vi hoạt động (EREV) cũng xuất hiện trong các thông tin ra mắt bị rò rỉ, cho thấy xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường.
Toyota Hilux 2026
Hiện tại, một số đại lý Toyota đã bắt đầu mở nhận đặt cọc cho Hilux thế hệ mới, với thời điểm giao xe dự kiến ngay trước Tết Nguyên Đán. Theo thông tin ban đầu, mẫu bán tải này sẽ có ba phiên bản gồm 1 cầu số sàn, 1 cầu số tự động và 2 cầu số tự động. So với thế hệ trước, Hilux mới được cho là sẽ mạnh mẽ hơn nhờ động cơ 2.8L Turbo, đạt 201 mã lực và mô-men xoắn tối đa 500 Nm.
Giá bán chính thức và lịch ra mắt vẫn chưa được Toyota công bố, song các tư vấn bán hàng cho biết mức giá sẽ không khác biệt quá lớn so với đời cũ. Hiện Hilux đang phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản, có giá từ 668 đến 999 triệu đồng.
Honda CR-V e:HEV 2026
Nhiều khả năng trong năm 2026, Honda sẽ giới thiệu CR-V thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Điểm đáng chú ý là dòng hybrid sẽ xuất hiện thêm cấu hình mới mang tên CR-V e:HEV RS L, được cho là có mức giá thấp hơn bản hybrid hiện tại khoảng 50 triệu đồng.
CR-V 2026 dự kiến ra mắt vào tháng 2, với giá bán không thay đổi quá nhiều so với thế hệ đang phân phối. Mẫu xe này cũng nhiều khả năng trở thành dòng hybrid tiếp theo được lắp ráp trong nước, phù hợp với kế hoạch nội địa hóa từng được Honda công bố. Hiện CR-V tại Việt Nam có bốn phiên bản dùng động cơ xăng với giá từ 1,029 đến 1,250 tỷ đồng; riêng bản hybrid đang được bán với mức 1,259 tỷ đồng.
Omoda C7
Thông tin về thời điểm ra mắt Omoda C7 đã xuất hiện từ giữa năm, song nhiều khả năng phải đến năm 2026 mẫu xe này mới được giới thiệu tại Việt Nam. Giống đàn anh C5, C7 tiếp tục theo đuổi phong cách thiết kế quen thuộc của dòng Omoda.
Tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV này được phân phối với hai lựa chọn động cơ gồm bản xăng và bản plug-in hybrid. Đáng chú ý, cấu hình PHEV sử dụng động cơ 1.5 TGDI kết hợp mô-tơ điện, đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,9 l/100 km và cho phạm vi hoạt động tổng cộng khoảng 1.250 km sau một lần sạc. Phiên bản còn lại trang bị động cơ xăng 1.6L TGDI.
Jaecoo J6
Tương tự Omoda C7, Jaecoo J6 sẽ là mẫu SUV tiếp theo được liên doanh Chery-Geleximco mang đến Việt Nam. Tại sự kiện gần nhất, hãng cũng xác nhận việc đem mẫu SUV phong cách off-road này về thị trường Việt với nhiều tùy chọn hệ truyền động khác nhau gồm chạy xăng, thuần điện hay plug-in hybrid (PHEV).
Phiên bản thuần điện được trang bị 2 motor ở trước và sau, cho tổng công suất tối đa 275 mã lực, mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Gói pin 69,77 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 364 km, công bố theo chu trình WLTC.
Loạt xe điện facelift từ VinFast
Thị trường ôtô Việt Nam trong năm tới nhiều khả năng sẽ hướng sự chú ý vào VinFast, khi xuất hiện thông tin cho rằng toàn bộ dải sản phẩm hiện tại của hãng sẽ được nâng cấp đồng loạt. Đây được xem là bước đi hợp lý, bởi các dòng xe điện của thương hiệu Việt đã khá lâu chưa có đợt cải tiến quy mô lớn.
Song song với đó, phiên bản thương mại dành cho người dùng phổ thông của mẫu MPV Limo Green cũng được kỳ vọng ra mắt trong năm sau. Hiện mẫu xe này chỉ phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp vận tải với cấu hình trang bị cơ bản. Do đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, việc VinFast mở rộng thêm bản dành cho người dùng cá nhân là điều dễ đoán.
Đáng chú ý, hãng xe Việt được cho là đang xem xét bổ sung tùy chọn động cơ PHEV hoặc hybrid gia tăng tầm hoạt động (EREV). Với lợi thế về hạ tầng sạc đã được triển khai rộng, cùng dây chuyền sản xuất và mô hình vận hành đã đi vào ổn định, khả năng VinFast tham gia phân khúc hybrid được đánh giá rất khả thi.
Việc phát triển hệ truyền động PHEV cũng có thể giúp hãng tận dụng hiệu quả công nghệ pin hiện có, đồng thời đánh dấu sự trở lại của động cơ xăng trong danh mục sản phẩm của một hãng vốn thuần điện từ nhiều năm nay.