Đời sống

Đàn ông 30 tuổi lương 10 triệu khó lấy vợ?

Đàn ông 30 tuổi lương 10 triệu khó lấy vợ?

 

"Một túp lều tranh hai trái tim vàng" từng là một câu nói mang ý nghĩa đẹp thời ông bà ta. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, câu nói này bị xem là viển vông và thiếu thực tế. Bởi với sự phát triển không ngừng của cuộc sống, đi đâu làm gì cũng cần đến tiền chứ không còn tự cung tự cấp như xưa thì kinh tế ổn định là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

30tuoi3-1684900417.jpg
 

Điều này có nghĩa là đàn ông - người luôn được xem là trụ cột của gia đình - sẽ áp lực hơn về mặt tài chính khi muốn rước "người thương" về chung một nhà. Có một chủ đề gây tranh cãi nhiều năm qua liên quan đến việc liệu đàn ông 30 tuổi với mức lương 10 triệu có khó lấy vợ hay không. Theo chia sẻ từ anh  Đức Bảo (30 tuổi, Hà Nội) thì anh hiện tại vẫn trốn tránh chuyện kết hôn, đúng hơn là sợ lấy vợ vì cảm thấy áp lực trong việc phải giàu, phải có đủ tiền để lo cho vợ con sau này. Với mức lương công chức vài triệu cùng tiền làm thêm, tổng thu nhập của anh rơi vào khoảng 10 triệu mỗi tháng. "Nghĩ đến chuyện lấy vợ, lập gia đình, tôi lại sợ. Bây giờ, có cô gái nào không muốn kết hôn với một người đàn ông sự nghiệp vững vàng, nhà, xe đầy đủ đâu. Tôi lúc này không khác gì người tay trắng", anh bộc bạch. 

30tuoi2-1684900417.jpg
 

Anh Trần Bình (29 tuổi, Hà Nam) còn áp lực hơn anh Bảo khi vừa bị gia đình hối thúc lấy vợ, vừa phải mưu sinh với mức lương hạn chế. Anh than thở đến bản thân còn chẳng đủ tiêu chứ đừng nói đến việc lo cho vợ con. Anh nói thẳng rằng chừng ấy tiền ở đất Hà Nội thì chỉ dám quen bạn gái chứ chưa dám cưới hỏi ai. 

Kết quả khảo sát tháng 4/2022 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) chỉ ra rằng có hơn 2.016 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, 55,6% số công nhân cho biết tiền lương và thu nhập chỉ vừa đủ trang trải chi phí cơ bản cho cuộc sống. Trong đó có tới 269 người lao động chưa lập gia đình và hơn 54,6% trong đó tiết lộ lý do độc thân là vì tiền lương và thu nhập thấp khiến bản thân e ngại chuyện kết hôn. 

30tuoi4-1684900417.jpg
 

TS Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội ISDS cũng phân tích rằng tư tưởng "nam tôn nữ ti" đã ăn vào máu của con người hàng ngàn năm dẫn đến việc nam giới cho đến nay vẫn luôn có cảm giác tự ti, căng thẳng, lo lắng trước áp lực làm trụ cột gia đình, phải chăm sóc phái yếu.

Tuy nhiên, nhiều người quên đi mất rằng phụ nữ ngày nay rất mạnh mẽ và giỏi giang. Họ tự lập và rất sành sỏi trong việc kiếm tiền. Đã đến lúc đàn ông nên bước ra khỏi những nhận thức xưa cũ và sẵn sàng đón nhận sự đồng hành của người phụ nữ trong việc xây dựng kinh tế gia đình. Đã có rất nhiều người đàn ông đang hạnh phúc khi có người vợ "chung lưng đấu cật". Thế, dù người bạn đời có giỏi giang cỡ nào thì đàn ông cũng nên luôn biết phấn đấu, nỗ lực để khiến nửa kia của mình được hạnh phúc và yên tâm hơn nhé !

 

Hiện tượng kỳ lạ xuất hiện trên mộ NS Vũ Linh giữa thời điểm con ruột và cháu gái lục đục

Ngay trong ngày ráp mộ, hiện tượng kỳ lạ xảy ra khiến mọi người có mặt đều giật mình. Nhiều người phải thốt lên cho rằng NS Vũ Linh quá linh thiêng.