Mạng xã hội

Đại học Vinuni của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên tiếng về việc bị giả mạo fanpage, gây xôn xao giới trẻ

Đại học Vinuni của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên tiếng về việc bị giả mạo fanpage, gây xôn xao giới trẻ

Mới đây, trang fanpage chính thức của trường đại học Trường Đại học VinUni – đại học tinh hoa và tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc bị một trang fanpage khác giả mạo và đăng những thông tin sai sự thật.

Theo đó, vào chiều ngày 23/8, trang fanpage chính thức của VinUni đã đăng tải bài viết liên quan đến sự việc này như sau: 

“THÔNG BÁO

Trường Đại học VinUni xin thông báo: VinUni hiện chỉ sử dụng một trang fanpage chính thức duy nhất, với tick xanh chứng nhận của Facebook. Tất cả các trang Facebook khác đều không phải của nhà trường, và không phản ánh góc nhìn hoặc quan điểm từ nhà trường và/hoặc sinh viên VinUni.

Hiện nay, có rất nhiều trang Facebook giả mạo đang sử dụng logo và hình ảnh của nhà trường, đưa ra những nội dung tiêu cực và sai lệch, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà trường và sinh viên. Rất mong các bạn sinh viên, phụ huynh, cùng những người quan tâm đến VinUni lưu ý và chọn lọc, phòng tránh các nguồn tin gây sai lệch.

VinUni yêu cầu các nguồn tin không chính thống ngay lập tức dừng đưa tin sai lệch gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, và cuộc sống của sinh viên VinUni. Nhà trường sẽ triển khai và phối hợp với cơ quan chức năng để bảo vệ danh dự và quyền lợi hợp pháp của sinh viên.

Cảm ơn sự tin tưởng đồng hành của tất cả quý vị và các bạn với VinUni!”

Thông báo mới nhất được đăng trên trang Fanpage chính thức của Trường Đại học VinUni 

Cụ thể, trong mấy ngày trở lại một trang giả mạo có tên VinUni Confession (đã được xác nhận không phải kênh truyền thông của trường đại học VinUni) đã đăng những bài đăng dưới dạng ‘lời thú tội’ (ẩn danh) với nội dung không đúng sự thật, định hướng sai thông tin về trường. Theo đó, những bài đăng này được viết dưới dạng giả danh là sinh viên của VinUni, tạo ra những chi tiết khiến người đọc liên tưởng rằng trường đại học VinUni Confession chỉ dành cho những người giàu, khiến ai nấy đều choáng ngợp.

Những thông tin sai lệch của trang fanpage giả mạo

Tuy nhiên, trên thực tế, Vingroup cũng khẳng định VinUni không phải là đại học của người giàu mà là của người tài. Hơn nữa, Vinuni hỗ trợ học bổng khủng cho những tân sinh viên tài năng. Theo đó những sinh viên được Hiệu trưởng và Viện Trưởng được đánh giá là Tài năng sẽ được cấp học bổng Tài năng (merit based) ở mức 90% và 100% chi phí đào tạo. 

Riêng với đối tượng sinh viên Đặc biệt Tài năng sẽ được xét cấp Học bổng Toàn phần, bao gồm 100% chi phí và sinh hoạt phí liên quan. 

Như vậy, để có thể được nhận 100% học phí của Vingroup, học sinh phải vượt qua bài phỏng vấn và được cả Hiệu trưởng và Viện Trưởng đánh giá là đặc biệt tài năng.

Ngoài ra, nhà trường còn có các gói hỗ trợ tài chính lên đến 80% cho các sinh viên chưa đủ điều kiện tài chính nhằm thu hút nhân tài. VinUni cam kết trong 5 niên khóa đầu tiên, tất cả sinh viên sẽ được VinUni hỗ trợ 35% chi phí, tương đương với khoảng US$12.000- US$14.000 trong suốt thời gian học tập tại trường.

Vì thế những bài đăng dưới dạng Confession của trang fanpage giả mạo nói trên đã định hướng thông tin sai về VinUni, gây xôn xao cộng đồng giới trẻ, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, uy tín, và cuộc sống của sinh viên VinUni.

 

Bất ngờ với bí quyết kêu gọi nhân tài của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, khiến ai cũng thán phục

(Techz.vn) Cách chiêu mộ người tài của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành bài học quý giá trong nhiều doanh nghiệp