Nhịp sống số

CyberKid Vietnam cập nhật thương hiệu:Tổ chức trang bị năng lực số cho Trẻ em và Thanh thiếu niên VN

CyberKid Vietnam cập nhật thương hiệu:Tổ chức trang bị năng lực số cho Trẻ em và Thanh thiếu niên VN

Trải qua 2 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ và hỗ trợ Trẻ em trên không gian mạng, CyberKid đã thành công lan tỏa tác động tới 32,478 Trẻ em tại hơn 20 tỉnh thành khắp Việt Nam. Cụ thể, 899 lớp học “An toàn trên không gian mạng” đã được triển khai, 196 tài năng an ninh mạng nhí đã được đào tạo chuyên sâu bởi các chuyên gia, và 89 Trẻ em gặp phải vấn đề trên không gian mạng đã được hỗ trợ, tư vấn tâm lý kịp thời. Bên cạnh đó, CyberKid đang vận hành một mạng lưới tình nguyện viên trẻ bao gồm 475 bạn sinh viên và hơn 150 thành viên chính thức đến từ những trường đại học hàng đầu cả nước. Vào tháng 6 năm 2022, CyberKid chính thức mở rộng hoạt động, thành lập chi nhánh thứ 2 tại TP Hồ Chí Minh. 

CyberKid đang vận hành một mạng lưới tình nguyện viên trẻ bao gồm 475 bạn sinh viên đến từ những trường đại học hàng đầu cả nước (Ảnh: CyberKid Vietnam) 

32,478 Trẻ em tại hơn 20 tỉnh thành khắp Việt Nam đã được tiếp cận với các giải pháp của CyberKid (Ảnh: CyberKid Vietnam) 

CyberKid nhận thấy bên cạnh việc được đào tạo để có thể nhận biết, phòng tránh và ứng phó với các rủi ro trên không gian mạng, các em cũng cần được trang bị những năng lực số khác để giúp các em tự tin tiếp cận với các cơ hội học tập và làm việc tương lai của nền kinh tế số, xã hội số. Song song với nội dung đó, mục tiêu hoạt động của CyberKid sẽ được kết nối chặt chẽ hơn với các chương trình phát triển công dân số, lực lượng lao động số cấp quốc gia và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Từ những lí do trên, bước sang năm hoạt động thứ 03, CyberKid sẽ tiến hành 03 thay đổi chính:

  1. Mở rộng đối tượng thụ hưởng các giải pháp từ Trẻ em dưới 16 tuổi sang Trẻ em và Thanh thiếu niên dưới 23 tuổi;
  2. Nghiên cứu và phát triển thêm các nội dung về đào tạo, trang bị năng lực số cho Trẻ em và Thanh thiếu niên Việt Nam, tiếp tục triển khai các nội dung nâng cao nhận thức về an toàn mạng cho đối tượng này.
  3. Điều chỉnh và đảm bảo tất cả các hoạt động trong tương lai của tổ chức liên quan và đóng góp vào các mục tiêu phát triển công dân số, lực lượng lao động số quốc gia và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Cụ thể gồm mục tiêu số 4 về đảm bảo giáo dục có chất lượng và mục tiêu số 8 về công việc tốt và tăng trưởng kinh tế. 

Bên cạnh những thay đổi về phương hướng phát triển, CyberKid đồng thời cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với diện mạo logo được nâng cấp từ logo cũ với yếu tố chủ đạo là đầu robot - biểu tượng cho tinh thần chuyển đổi số mạnh mẽ của CyberKid.

Logo mới nhìn chung mang sắc thái trẻ trung, năng động, bứt phá với 3 sự thay đổi chính: biểu cảm nháy mắt thể hiện yếu tố con người đi đôi với sự phát triển của công nghệ, thiết kế “đứt đoạn" tượng trung cho tinh thần sẵn sàng học hỏi điều mới và phát triển của CyberKid. Bên cạnh đó, logo còn được vận dụng thông minh với chữ C ở bên trái và dấu nháy mắt tượng trưng cho chữ K trong "CyberKid". Sự thay đổi trong logo đã góp phần thể hiện tinh thần tính cách năng động, trẻ trung của Trẻ em và Thanh thiếu niên, đối tượng mà CyberKid hướng tới cũng như là của bản thân những người trẻ đã và đang làm việc tại CyberKid. 

Phát biểu tại họp báo, bà Lưu Thùy Anh - Thạc sỹ tâm lý học tích cực, Đồng sáng lập CyberKid Vietnam cho biết: “CyberKid sẽ tập trung thực hiện sứ mệnh phát triển một thế hệ công dân số trách nhiệm, tài năng, lành mạnh để làm chủ tương lai của chính mình và xã hội. Đồng thời, chúng tôi mong muốn hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn mạng, cũng như trang bị năng lực số và đảm bảo sự sẵn sàng số cho Trẻ em và Thanh thiếu niên.” 

Để hiện thực hóa sứ mệnh và mục tiêu trên, CyberKid sẽ triển khai 02 hoạt động chính:

  1. Trang bị cho Trẻ em và Thanh thiếu niên những kỹ năng thiết yếu để nhận diện, phòng tránh và ứng phó với các mối đe dọa, rủi ro an toàn, an ninh mạng;
  2. Phát triển các kỹ năng số để Trẻ em và Thanh thiếu niên tự tin tiếp cận với các cơ hội học tập và làm việc trong tương lai của nền kinh tế số, xã hội số.

Tiếp nối phần 1 của lễ cập nhật thương hiệu, phần 2 là tọa đàm “Vai trò của năng lực số đối với thanh thiếu niên trong việc phát triển bản thân” với mục tiêu nâng cao nhận thức của các bạn trẻ về sự cần thiết của việc trau dồi kỹ năng số, từ đó có động lực tìm hiểu và nâng cao năng lực số để ứng dụng vào học tập, làm việc, phát triển bản thân. Tọa đàm diễn ra với sự góp mặt của chị Nguyễn Phan Thuỳ Linh - Nhà sáng lập Tổ chức xã hội Ngước; anh Nguyễn Trọng Hoàng - Director, Employer Branding Solutions & Community Development tại The Trainee Club và chị Hà Chu Nhà sáng lập Cooked.vn - Đơn vị cung cấp những khóa học chuyên sâu về Marketing và Kinh doanh ngành F&B, đã thu hút sự quan tâm của hơn 200 bạn trẻ trên toàn quốc. 

Các diễn giả chia sẻ về những điều mà sinh viên cần lưu ý khi hoạt động trên không gian số.

Qua việc cập nhật thương hiệu và hướng tới phát triển thế hệ công dân số, lực lượng lao động số quốc gia, CyberKid hy vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng Trẻ em và Thanh thiếu niên Việt Nam trên con đường phát triển toàn diện hơn trong tương lai.

 

Gần 1000 người sẽ được thực nghiệm về an toàn trực tuyến tại Safety Café VN

(Techz.vn) Sáng nay ngày 7/10, tập đoàn Meta, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tổ chức CyberKid Vietnam được sự ủng hộ và đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động sự kiện Safety Café Vietnam