Đời sống

Cuối đời tàn tạ của người phụ nữ xinh đẹp, từng giàu có nhất nhì Sài Gòn, đong kim cương bằng lon

Cuối đời tàn tạ của người phụ nữ xinh đẹp, từng giàu có nhất nhì Sài Gòn, đong kim cương bằng lon

Cô Ba Kia tên thật là Nguyễn Thị Kia (sinh năm 1928), cô nổi tiếng là người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang và giàu có thời bấy giờ. Từng có nhiều lời đồn đoán bà là người giàu có nhất khu chung cư được xây dựng từ những năm 1886, thậm chí còn có giai thoại cô có hột xoàn đầy nóc nhà, tiền đô nhét đầy tường gạch, đong kim cương bằng lon sữa…

Thế nhưng đến cuối đời, cô Ba Kia lại rơi vào cảnh bệnh tật, cuộc sống gặp nhiều khó khắn. Hơn chục năm nay cô Ba Kia không thể tự đi lại mà phải nằm 1 chỗ.

cuoc-doi-nguoi-phu-nu-noi-tieng-xinh-dep-giau-co-o-sai-gon-xua-83928ebfaf3b4ebcbe5c20b9d658e223-1686039111.jpg
 

Trong các truyền kì về cô Ba Kia có câu chuyện cô Ba tài giỏi, xinh đẹp, lọt mắt xanh của ông bộ trưởng chế độ cũ. Dù chỉ làm lẽ cô Ba vẫn được chồng mua cho biệt thự và chu cấp tiền bạc…Việc này được cô Ba Kia khẳng định trong 1 lần phỏng vấn, thế nhưng cô Ba phủ nhận tin đồn có nhiều hột xoàn, tiền đô:

“Việc người ta đồn tôi nói tiếng Pháp, đánh máy chữ Pháp “nhanh như gió” là thật. Chuyện tôi lấy ông bộ trưởng cũng đúng luôn. Nhưng chuyện tôi có hột xoàn đầy nóc nhà, ‘tiền đô’ nhét đầy tường gạch là người ta nói thêm thôi”, cô Ba Kia khẳng định.

Nói về cuộc đời đầy trái ngang của mình, cô Ba Kia nhớ lại hồi còn trẻ cô học trường Gia Long và rất giỏi tiếng Pháp. Trong một lần làm thuê cho công ty của Pháp, cô Ba Kia vô tình bắt gặp một ông bộ trưởng của chế độ cũ. Cả 2 có với nhau 2 người con nhưng khi miền Nam giải phóng, ông đi cải tạo rồi vượt biên sang Pháp luôn.

“Ngày ông đi, tôi và con cũng không hề hay biết. Mãi đến khi ông thư từ về, tôi mới hay tin. Dẫu vậy, ông vẫn gửi tiền về cho tôi nuôi con”, cô Ba Kia nhớ lại.

cuoc-doi-nguoi-phu-nu-noi-tieng-xinh-dep-giau-co-o-sai-gon-xua-87a7fb17c3d54622bbddfc80ec4d98d3-1686039108.jpeg
 

Ngày biết tin chồng vượt biên sang Pháp cô Ba Kia như chết trong lòng, cô tìm mọi cách quyết vượt biên sang Pháp để được đoàn tụ cùng chồng. Từ đó những trang sức, căn biệt thự mặt phố cũng “bay” theo ước muốn vượt biên của cô. Khi đã cạn kiệt tiền của lẫn sức lực, cô Ba chết lặng khi nghe tin ông đã yên ổn cùng người vợ bên Pháp. Cô ở vậy nuôi 2 con, tập trung làm việc tại 1 công ty bảo hiểm nổi tiếng tại TP.HCM và được cho sử dụng tạm 1 căn hộ trong chung cư Tôn Thất Đạm.

Tuy nhiên, ở tuổi trưởng thành, hai con trai của cô Ba Kia liên tục gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống. Cả hai chán nản, chọn cách quên nỗi buồn bằng hơi rượu mạnh. Cuối cùng, hai người lần lượt qua đời khi chưa đầy 30 tuổi. Cô Ba Kia lại vò võ một mình. Những ngày cuối đời cô Ba Kia sống trong cảnh bệnh tật, nghèo khó, trông cậy vào sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Tuổi già kéo đến, cô Ba Kia mang xô, chậu xuống góc cầu thang chung cư ngồi bán cà phê vợt. Thu nhập bấp bênh nhưng đủ cho cô đắp đổi qua ngày. Mãi cho đến lúc tay chân yếu, mắt lòa không thấy đường, cô Ba Kia mới nghỉ bán, dọn đồ lên nhà.

 

Sốc với mức lương khủng khiếp của những công việc kì lạ nhất thế giới, ngửi nách cũng ‘hái’ ra tiền

Có những công việc tưởng chừng như rất kì lạ nhưng nghe đến mức lương khiến nhiều người phải choáng ngợp.