Đời sống

Cuộc sống hiện tại của người đàn ông được 33 tỷ đồng tiền đền bù đất đai

Cuộc sống hiện tại của người đàn ông được 33 tỷ đồng tiền đền bù đất đai

Vào năm 2011, kỹ sư mạng 29 tuổi có tên Lý Húc nhận được may mắn và điều này đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời về sau của mình. Đầu dây bên kia thông báo ngôi nhà mà Lý Húc đang ở nằm trong dự án sắp triển khai và anh sẽ nhận được 10 triệu NDT (33 tỷ VNĐ) tiền đền bù đất đai cùng ngôi nhà tái định cư tại Bắc Kinh Trung Quốc.

Lúc này Lý Húc đang chui xuống gầm bàn sửa máy tính trong một cuộc họp tại công ty. Khi nhận được tin này anh lập tức đứng dậy và hô to “Từ nay tôi không phải nghe lời các anh nữa”. Được biết từ lâu Lý Húc đã không hài lòng với công việc, vợ chồng anh cũng có cuộc sống không hạnh phúc và thường xuyên cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Sau khi nhận được cuộc gọi, anh trở về nhà và lại mẫu thuẫn với vợ, anh quyết định sẽ ly hôn và người vợ lập tức đồng ý, nhanh chóng dọn đồ rời đi. Căn nhà là của bố mẹ nên dù ly hôn anh vẫn được sống tại đây và không phải thanh toán bất cứ khoản tiền nào cho vợ.

Sau khi ly hôn, Lý Húc sống rất tự do và tận hưởng cuộc sống một mình. Anh bắt đầu cuộc sống ăn chơi mà không lo nghĩ về ngày mai. Người đàn ông này tối nào cũng ăn nhậu cùng bạn bè và tiêu xài hoang phí, thậm chí còn có ý định thay toàn bộ răng bằng vàng.

Lý Húc không còn cần nhìn giá mỗi khi đi mua sắm, thoải mái bo cho nhan viên phục vụ. Mọi người xung quanh cũng đều gọi Lý Húc là anh Lý khiến bản thân người này cảm thấy sảng khoái và oai phong.

Thế nhưng dù có nhiều tiền nhưng Lý Húc không chịu làm ăn, đổ đốn và đánh bài tiêu pha nhiều nên dần khoản tiền của anh cũng hét. Càng đánh càng thua và chỉ trong vòng nửa năm người đàn ông này lại đâm đầu vào nợ nần.

Nhìn tài khoản sau khi bán nhà để thanh toán nợ nần, Lý Húc khủng hoảng và bắt đầu tìm kiếm cơ hội khác. Anh kinh doanh nhiều mặt hàng nhưng do không có kinh nghiệm nên đã thất bại liên tiếp. Từ đỉnh cao cuộc sống, sau 7 năm Lý Húc đánh mất tất cả từ công việc, tiền tài và gia đình. Giờ đây khi người quen gặp lại khó ai có thể nhận ra anh lý một thời từng tiêu tiền không suy nghĩ.

 

Danh tính cậu bé Việt Nam đạp xe đạp 2800km xuyên qua 4 quốc gia dù mới 10 tuổi

Hành trình khám phá thế giới của hai bố con người Việt Nam trên chiếc xe đạp nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.