Đời sống

Cuộc sống của người đàn ông sau 13 năm trúng độc đắc 163 tỷ: Phá sản, mất cha, đi tù vì tội lừa đảo

Cuộc sống của người đàn ông sau 13 năm trúng độc đắc 163 tỷ: Phá sản, mất cha, đi tù vì tội lừa đảo

Lawrence Candlish (sinh năm 1984) ở Anh, là một công nhân nhà máy với cuộc sống không mấy khá giả. Vào năm 2007, anh trở trúng giải độc đắc 5,5 triệu bảng Anh (khoảng 163 tỷ đồng) khi mới bước sang tuổi 23.

Cuoc-song-cua-nguoi-dan-ong-sau-13-nam-trung-doc-dac-163-ty-pha-san-mat-cha-di-tu-vi-toi-lua-dao
Lawrence cùng gia đình ăn mừng trúng thưởng 163 tỷ đồng

Sau khi lĩnh thưởng, Lawrence Candlish đã hỗ trợ kinh tế cho các thành viên trong gia đình. Anh còn không ngần ngại chi 370.000 bảng Anh (11 tỷ đồng) để mua 7 căn nhà gần sát nhau để gia đình có thể sống quây quần bên nhau. 

Cuoc-song-cua-nguoi-dan-ong-sau-13-nam-trung-doc-dac-163-ty-pha-san-mat-cha-di-tu-vi-toi-lua-dao
Lawrence mua 7 căn nhà ở gần nhau các thành viên trong gia đình

Điều đáng nói, sau khi trúng số không bao lâu, 7 căn nhà Lawrence mua đều bị kẻ xấu phóng hỏa. Theo chia sẻ của hộ dân gần đó, chắc hẳn anh đã bị ai đó chơi xấu vì ganh ghét.

“Chắc hẳn ai đó đã tìm ra nơi họ sống và quyết định hãm hại họ. Những người này hẳn ghen tị với sự giàu có của Lawrence”, hàng xóm Lawrence cho hay. Do mọi vật tư trong nhà đều đã bị thiêu cháy và lo ngại sẽ gặp nguy hiểm thêm nên cả Lawrence cùng gia đình đã chuyển đến Tây Ban Nha.

Sau khi cân nhắc, Lawrence quyết định mua một ngôi nhà ở Santa Pola ở Alicante, Valencia và đặt tên ngôi nhà theo tên của cựu tiền đạo Newcastle United, Alan Shearer. 

Tiếp đến, Lawrence còn bàn bạc với cha về việc kinh doanh để tạo thêm thu nhập. Cuối cùng, anh đã dùng số tiền trúng số để mở một quán bar và nhà hàng theo chủ đề Ailen. Tuy nhiên, do lượng khách quá vắng vẻ nên Lawrence đành phải đóng cửa mọi thứ để tránh mất thêm tiền “gồng lỗ”.

Không những kinh doanh bị thất thoát, Lawrence còn rút hết tiền trúng số để thỏa mãn cuộc sống xa hoa. Đỉnh điểm, vào năm 2009, anh tuyên bố trắng tay dù từng sở hữu 163 tỷ đồng. Do quá đau lòng khi phải trở lại cuộc sống nghèo khó và buồn phiền việc con trai hư hỏng nên bố Lawrence cũng đã tự kết liễu cuộc đời. 

Cuoc-song-cua-nguoi-dan-ong-sau-13-nam-trung-doc-dac-163-ty-pha-san-mat-cha-di-tu-vi-toi-lua-dao
Lawrence tuyên bố phá sản sau khi làm ăn thua lỗ và tiêu sài hoang phí

Sau đó không lâu, Lawrence này bị tố liên quan đến việc lừa đảo hàng nghìn đô la tiền trợ cấp sinh hoạt cho người khuyết tật khi còn ở Tây Ban Nha. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, từ tháng 5/2005 đến tháng 12/2010, Lawrence đã lừa đảo bỏ túi 13.365 bảng Anh (hơn 400 triệu đồng). Kết quả, Lawrence và cô chị gái của mình bị phạt 9 tháng tù giam, 18 tháng tù treo. 

 

Tài xế Grab giữ kín việc trúng Vietlott 57 tỷ với gia đình, tiếp tục chạy xe ôm sáng tối vì 1 lý do

Mặc dù đã có trong tay 57 tỷ đồng tiền trúng thưởng Vietlott nhưng anh V.S (quê Ninh Bình) vẫn giữ công việc chạy xe ôm, giao đồ ăn. Không chỉ thế, anh còn quyết định giữ kín việc trở thành tỷ phú với vợ, con vì 1 lý do đáng trân trọng.