Giải trí

Cuộc sống cơ cực của 'thần đồng âm nhạc nhí' Xuân Mai ở Mỹ: Phải đi bưng phở mưu sinh

Cuộc sống cơ cực của 'thần đồng âm nhạc nhí' Xuân Mai ở Mỹ: Phải đi bưng phở mưu sinh

Cho đến tận bây giờ, những bài hát thiếu nhi huyền thoại như Con cò bé bé, Cháu yêu bà, Cả nhà thương nhau… vẫn gắn liền với giọng ca của Xuân Mai. Những năm đầu thập niên 2000, cái tên Xuân Mai phủ sóng toàn Việt Nam, được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu mến. Cô bé sinh năm 1995, con gái của nhạc sĩ Tuấn Cảnh, nghệ sĩ guitar Thu Thu sớm cho thấy khả năng nghệ thuật từ nhỏ. Khi mới 2 tuổi, Xuân Mai đã bắt đầu đi diễn và ra CD ca nhạc. Ngày ấy, độ hot của Xuân Mai chẳng hề thua kém các sao hạng A.

xuan-mai-1

Nổi tiếng từ sớm, những tưởng Xuân Mai sẽ là một ca sĩ tầm cỡ khi lớn lên. Thế nhưng, dường những thành công thuở ban đầu lại là rào cản khiến cô bé thần đồng năm nào không thể vượt qua. Khán giả đã quá quen với một “bé Xuân Mai” nhỏ nhắn, xinh xắn chuyên hát nhạc thiếu nhi. Để đến khi cô trưởng thành, thay đổi cả về giọng hát lẫn ngoại hình lại trở nên lạ lẫm, không được đón nhận như cũ.

xuan-mai-6

xuan-mai-2

Năm 9 tuổi, Xuân Mai theo mẹ sang Mỹ định cư. Bẵng đi một thời gian, cô trở về Việt Nam và cho ra mắt một số MV ca nhạc. Dẫu vậy, các sản phẩm đó đều không gây được tiếng vang và dần mất hút giữa làng nhạc Việt lúc bấy giờ. Xuân Mai không thể vượt qua được những ca sĩ trẻ trong nước. Thế rồi cô bé lại trở về Mỹ và bất ngờ kết hôn năm 2019, khi mới chỉ 21 tuổi.

xuan-mai-8

xuan-mai-9

Kết hôn sớm, Xuân Mai nhanh chóng trở thành bà mẹ bỉm sữa, một nách 3 con. Điều đáng nói, cuộc sống của cô bên trời Tây không sung sướng như bao người tưởng tượng, ngược lại, nó còn khá chật vật. Mẹ Xuân Mai từng phải đứng bán thuê cho một tiệm băng đĩa ở chợ. Còn cô bé thì hàng ngày phụ bố bán phở, rồi làm việc ở cửa hàng bán điện thoại để mưu sinh. Họ ở trong một căn nhà thuê tồi tàn tại California. Sau này lấy chồng, khi ông xã xuất ngũ, Xuân Mai còn trở thành trụ cột chính trong gia đình, làm đủ mọi việc tay chân để mưu sinh và nuôi mẹ bệnh tật.

xuan-mai-7

xuan-mai-5

xuan-mai-4

xuan-mai-3

Nhiều lần, hình ảnh Xuân Mai được chia sẻ trên mạng xã hội khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Cô phát tướng và già dặn hơn rất nhiều. Cuộc sống không mấy dư dả và sung túc, nhưng đổi lại, Xuân Mai cho biết cô rất vui và hạnh phúc bên gia đình của mình. Còn khán giả Việt Nam, nhiều người vẫn không khỏi tiếc nuối về một thần đồng âm nhạc tài năng, mong chờ Xuân Mai sẽ tái xuất trở lại với con đường ca hát.

 

Được Hoài Linh nhận nuôi từ 4 tuổi, hiện tượng đánh bại cả Phương Mỹ Chi giờ ra sao?

(Techz.vn) – Sau 5 năm giành quán quân “Gương mặt thân quen nhí”, cậu bé này đã có rất nhiều thay đổi về ngoại hình.