Giải trí

Cuộc đời đau khổ của Nam Phương Hoàng Hậu, nhân vât lịch sử được Hòa Minzy hóa thân gây sốt CĐM

Cuộc đời đau khổ của Nam Phương Hoàng Hậu, nhân vât lịch sử được Hòa Minzy hóa thân gây sốt CĐM

Thân thế Nam Phương Hoàng Hậu

Ngay trong MV của Hòa Minzy, Nam Phương Hoàng Hậu đã được miêu tả là một người phụ nữ xinh đẹp và đầy sang trọng. Nam Phương Hoàng Hậu tên thật là Nguyên Thị Hữu Lan, sinh năm 1914 ở Gò Công, Tiền Giang. Bà sinh ra trong một gia đình quyền quý phí nam, có cha là Nguyễn Hữu Hào, tài phiệt thời đó, cũng như mẹ bà là cụ Lê Thị Bình, là con gái Lê Phát Đạt – một trong 4 người giàu Việt Nam thời bấy giờ.

Nam Phương Hoàng Hậu sở hữu nhan sắc xinh đẹp và có học vấn cao.

Được tiếp cận với nền văn minh phương Tây từ sớm, Nam Phương Hoàng Hậu mang quốc tịch Pháp và có tên tiếng Pháp là Jeanne Mariette Thérèse. Sống tại Sài Gòn đến năm 12 tuổi, Nam Phương sang Pháp sinh sống và theo học tại ngôi trường nữ sinh danh tiếng Couvent des Oiseaux, Paris.

Người phụ nữ khiến vua Bảo Đại si mê từ ngay lần đầu găp mặt

Năm 1932, Nam Phương Hoàng Hậu trở về nước sau khi đậu tú tài. Trên chuyến tàu quay về, bà đã gặp vua Bảo Đại và được chú ý ngay lập tức. Trong một lần đi nghỉ cùng cậu của mình là ông Lê Phát An tại Đà Lạt, bà nhận được giấy mời đến dự tiệc của Thị Trưởng thành phố Đà Lạt. Vốn từ đầu không muốn dự, nên bà trang điểm sơ sài và đầy miễn cưỡng khi đi, chỉ mặc 1 chiếc áo dài lục đen mua bên Pháp. Nhưng không ngờ chính sự giản dị, mộc mạc này lại “hớp hồn” nhà vua. Không lâu sau ngày gặp định mệnh đó, Bảo Đại chính thức câu hồn Nam Phương.

Bảo Đại yêu Nam Phương từ ngay lần chạm mặt đầu tiên.

Cuộc tình giữa Bảo Đại và người đẹp miền Nam đã trở thành một thiên tình sử, tốn rất nhiều giấy mực báo chí ngày đó. Chính Nam Phương đã khiến vị vua nổi tiếng đào hoa này phá bỏ hàng loạt nguyên tắc lề thói như: Chỉ chung thủy 1 vợ - 1 chồng, không lập “tam cung lục viện”, phải sắc phong hoàng hậu ngay khi vừa kết hôn và thực hiện các hoạt động công giáo.

Nam Phương Hoàng Hậu khiến vua Bảo Đại bất chấp tất cả để yêu.

Bà Nam Phương có với Vua Bảo Đại 5 người con. 2 con trai là Hoàng tử Bảo Long và Bảo Thắng. 2 Hoàng tử đều không lập gia đình và sinh con. 3 công chúa là Phương Liên, Phương Dung và Phương Mai.

Bà từng vô cùng hạnh phúc với cuộc sống gia đình của mình.

Màn “đánh ghen” ghi vào lịch sử Việt Nam và cuối đời phải sống nơi đất khách

Bảo Đại dù từ đầu si mê và chiều chuộng Nam Phương hoàng hậu hết lòng nhưng thói trăng hoa vẫn không thể bỏ được. Những câu chuyện về sự đào hoa của ông vua này có rất nhiều nhưng ấn tượng nhất vẫn là chuyện tình tay ba giữa cựu hoàng và vũ nữ Lý Lệ Hà.

Năm ấy, tháng 9/1945, sau khi thoái vị, Bảo Đại ra Hà Nội nhận chức cố vấn tối cao trong chính phủ, Nam Phương Hoàng Hậu ở lại Huế chăm lo con cái. Xa vợ, Bảo Đại lại “chứng nào tật nấy” quay lại với nhiều phụ nữ và quen biết cô vũ nữ Lý Lệ Hà nhan sắc mặn mà ở vũ trường.

Vua Bảo Đại là người vô cùng đa tình, nổi tiếng với mối tình với những mỹ nhân.

Không lâu sau đó, hoàng hậu Nam Phương biết chuyện. Dù rất giận dữ nhưng bà vẫn cố gắng nuốt nỗi đau vào trong và chăm lo cho các con. Đỉnh điểm là khi Bảo Đại viết thư về nhà và yêu cầu bà gửi ít tiền sinh sống trong ngày ở Hà Nội. Xem xong thư, bà hỏi: "Ông có biết ông ấy cần tiền làm chi và cần bao nhiêu không?". Ông Hòe không trả lời mà chỉ ậm ừ cho qua chuyện... Lần trở lại để lấy thư trả lời, ông Hòe được bà Nam Phương nhỏ nhẹ yêu cầu: "Ông cho tôi biết tất cả sự thật về việc ông Vĩnh Thuỵ (tên thật của Bảo Đại) mê cô Lý nhé". Thừa biết bà Nam Phương đã biết hết mọi chuyện nhưng ông Hòe chỉ trả lời một cách ỡm ờ cho qua chuyện.

Dù biết chồng ngoại tình, Nam Phương hoàng hậu vẫn vô cùng bình tĩnh.

Bà lấy 2 tờ giấy mệnh giá 500 đồng bạc Đông Dương bỏ vào trong phong bì đã có sẵn tờ giấy màu hồng đầy chữ Pháp rồi dán lại đưa cho ông Hòe cầm về. Cầm phong bì trong tay, ông Hòe ngập ngừng khuyên bà nên ra Hà Nội sống cùng Bảo Đại. Bà xua tay: "Tôi chịu đựng một mình quen rồi. Thôi, để cho người ta vui sướng".

Về đến Hà Nội, ông Hòe trao phong bì cho Bảo Đại. Khi ấy, cựu hoàng đọc xong lá thư thì mặt tái dần. 50 năm sau, kẻ thứ 3 trong cuộc tình Bảo Đại – Nam Phương cất giữ lá thư này mới công bố. Thì ra, ngoài gửi tiền cho chồng, Nam Phương Hoàng Hậu còn viết một bức “đánh ghen” tình địch. Nhưng tuyệt nhiên không một lời lẽ đả kích hay xúc phạm đến người phá hoại gia đình mình, giọng văn bà hiền như sương khói, dịu dàng mà đầy uy quyền, khiến người đọc thấy có chút gì đó của người bê trên răn dạy cho kẻ dưới mình.

Lá thư "đánh ghen" nổi tiếng được Hòa Minzy miêu tả lại trong MV mới đây.
Chân dung "Kẻ thứ ba" chen vào cuộc hôn nhân cựu hoàng - được "Hân Tuesday thủ vai".

Nam Phương vẫn luôn có cách hành xử đầy kiêu hãnh. Bà đã bỏ cả một quãng thời gian dài để vun vén hạnh phúc cùng chồng rồi sau đó mở lòng tha thứ những phụ bạc ruồng rẫy. Có thể nói, bà là một phụ nữ có đầy đủ đức tính cao đẹp mà người đời phải nể phục.

Ngày 1/1/1947 Nam Phương hoàng hậu cùng các con sang Pháp. Ngày 14/9/1963, bà bị sốt cao, đau họng. Bác sĩ tới thăm bệnh, nói bà bị viêm họng nhẹ. Không ngờ sau đó, bà bị khó thở. Ông quản gia và mấy cô giúp việc vội chạy đi tìm bác sĩ khác ở làng bên, cách mươi cây số. Nhưng vì bệnh viện ở xa, bác sĩ không tới kịp nên bà đã ra đi vào lúc 5 giờ chiều.

Tạo hình của Hòa Minzy gây sốt vì giữ nguyên được vẻ đẹp của Nam Phương Hoàng Hậu.

Ngoài hai người giúp việc trong nhà, không có một người ruột thịt nào có mặt bên cạnh bà trong giờ phút lâm chung. Khi đó các con bà đang đi học hoặc làm ở Paris, còn Bảo Đại sống ở miền Nam nước Pháp. Đám tang của bà Nam Phương được cử hành theo nghi thức đạo Công giáo rất đơn giản. Đám tang vỏn vẹn chỉ có các Hoàng tử, Công chúa và một số bạn bè thân thiết của gia đình.

 

Em gái tỷ phú của Cẩm Ly tiết lộ cuộc sống khó khăn tại Mỹ, nhưng vẫn chi 23 tỷ làm điều đặc biệt

(Techz.vn) Dù đang gặp không ít khó khăn tại Mỹ vì dịch bệnh, Em gái tỷ phú Cẩm Ly vẫn không quên chi số tiền lớn để làm điều đặc biệt khiến người hâm mộ bất ngờ.