Thủ thuật công nghệ

Có nên nâng cấp lên WatchOS 8 hay không?

Có nên nâng cấp lên WatchOS 8 hay không?

Mặc dù watchOS 7 có chu kỳ cập nhật mạnh mẽ, watchOS 8 chỉ có một chút thay đổi nhỏ. Đối với những người có Apple Watch phiên bản mới nhất, watchOS 8 mang đến một số tính năng và cải tiến. Nhưng đó cũng là những điều chỉnh nhỏ quan trọng nhất, Apple Watch được tạo ra cho những tương tác và cái nhìn nhỏ, watchOS 8 sẽ giúp bạn chính xác điều đó.

Mặt đồng hồ mới

Với phiên bản RC của watchOS 8, Apple đã thêm mặt "Giờ thế giới" được mong đợi từ lâu, mặt này vô tình được hiển thị trong phiên WWDC 21. Ngoài mặt Đồng hồ thế giới và Mặt chân dung, Apple Watch Series 7 mới cũng sẽ nhận được các mặt đồng hồ độc quyền của riêng mình, nhưng chúng sẽ không khả dụng cho các mẫu cũ hơn.

Thật không may, bản cập nhật watchOS 8 năm nay không mang lại sự cá nhân hóa mới giống như các khuôn mặt “nghệ sĩ” độc đáo của năm ngoái .

Always-on Display nâng cấp

Một trong những điều đã thay đổi với watchOS 8 là tính năng Always-on Display cho phép bạn xem thông báo mà không cần giơ cổ tay lên. Nó thuận tiện và hoạt động chính xác như dự định. Một tính năng lớn khác sắp có trên watchOS 8 là Apple đã cung cấp một API mới cho các nhà phát triển, vì vậy, giờ đây bạn sẽ thấy trạng thái mờ của ứng dụng bên thứ ba thay vì đồng hồ kỹ thuật số và làm mờ được sử dụng trước đây.

Danh bạ, Thời tiết, Ảnh và Find My Apps mới

watchOS 8 đang mang đến các phiên bản mới của một số ứng dụng tiêu chuẩn của. Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng duyệt, thêm hoặc chỉnh sửa danh bạ. Ứng dụng Thời tiết hiện có biểu tượng mới và hỗ trợ thông báo thời tiết khắc nghiệt.

Đối với ứng dụng Ảnh, bạn có thể xem những kỷ niệm, chế độ xem lưới khảm mới và chia sẻ ảnh qua tin nhắn với một vài thao tác. Ứng dụng Find My Apps hiện được chia thành ba ứng dụng khác nhau: People, Devices, and Items. Việc tìm đồ đạc của bạn đã trở nên dễ dàng hơn nhưng đồng thời nó cũng không hữu ích cho lắm.

Mở rộng Workouts và Fitness + mới

Apple cũng đã công bố nhiều bài tập hơn cho Fitness +, cùng với đó là nhiều hơn với các tính năng như “Time to Walk” và Fitness + Work out. Mặc dù vẫn chưa thể dùng thử Fitness + ngay bây giờ, nhưng đây là một bổ sung tuyệt vời cho những ai định tải xuống watchOS 8 và sẽ có thể sử dụng dịch vụ này sớm hơn.

Có nên nâng cấp watchOS 8?

Mặc dù watchOS 8 chỉ là một bản nâng cấp nhỏ, nhưng vẫn có rất nhiều tính năng đáng để quan tâm. Những người đã sở hữu Apple Watch với Always On Display sẽ thấy một cải tiến lớn về cách hoạt động của công nghệ này.

Tất cả các tính năng tốt mà Apple tiếp tục bổ sung biến đồng hồ của bạn thành một thiết bị đeo hữu ích và cá nhân hơn. Với mặt đồng hồ được thiết kế lại cho Apple Watch Series 7 và mặt đồng hồ Chân dung hoàn toàn mới, bạn có thể luôn khỏe mạnh, cập nhật thông tin và sẵn sàng cho ngày mới với watchOS 8.

 

Apple ra mắt watchOS 8 với các tính năng sức khỏe mới

(Techz.vn) Không giống iOS 15 và iPadOS 15, watchOS 8 có ít sự thay đổi hơn khá nhiều.

Tag:

watchos 8