Thiết bị công nghệ

Có nên mua Apple Watch để chơi thể thao lâu dài?

Có nên mua Apple Watch để chơi thể thao lâu dài?

Apple watch ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4/2015, với 3 mũi nhọn gồm thể thao, sức khỏe và kết nối thông minh với điện thoại. Là một công ty công nghệ, Apple đã thực sự tạo ra một chiếc đồng hồ kết nối thông minh tốt nhất thị trường.

Những tính năng sức khỏe của Apple Watch cũng tương đối nổi bật và từng cứu được khá nhiều người dùng. Tuy nhiên với thể thao, Apple Watch không quá mạnh nếu so với những đối thủ có lịch sử phát triển thể thao lâu đời như Garmin, Polar hay cả những tên tuổi mới giống Coros.

Pin không quá dài

Một trong những vấn đề chính của Apple Watch khi sử dụng các tính năng thể thao là nó có thời lượng pin không quá dài. Màn hình OLED, các kết nối mạng và nhiều cảm biến tiêu hao khá nhiều pin. Các thử nghiệm thực tế cho thấy nó chỉ có thể duy trì được 8 - 10 giờ luyện tập cùng GPS.

Nếu sử dụng thêm cả nghe nhạc thời gian còn ngắn hơn. Trong khi đó chiếc đồng hồ thông minh rẻ nhất của Garmin cũng có thể đạt thời gian 12 giờ liên tục. Ngoài ra những chiếc đồng hồ phục vụ thể thao chuyên biệt còn có thể duy trì thời lượng pin khi hoạt động liên hàng vài ngày liền.

Không có thiết bị hỗ trợ đi kèm

Garmin được xem là nhà sản xuất thiết bị thể thao hàng đầu chuyên biệt cho từng môn. Mỗi môn thể thao đều có những thiết bị hỗ trợ đi kèm như đạp xe, bạn có thể mua thêm những thiết bị như đếm vòng tua chân, vòng tua bánh xe hay đo lực chân. Với bơi, bạn có thể mua cả thiết bị đo nhịp tim dưới nước. Nếu bạn tập luyện thể thao với yêu cầu cao, Apple Watch vẫn sẽ rất hạn chế.

Hệ sinh thái người dùng còn ít

Nếu như Garmin đã có hệ sinh thái riêng cho người dùng để họ upload bài tập và trao đổi như một mạng xã hội về thể thao thì Apple vẫn chưa mạnh ở điểm này. Đó là chưa kể đến Strava - ứng dụng được coi là Facebook của dân thể thao.

Kết luận

Về cơ bản Apple Watch hiện là một chiếc đồng hồ thông minh đa năng có tính năng thể dục thể thao đa năng hơn là đồng hồ thể thao chuyên biệt. Nếu bạn có ý định luyện tập một môn thể thao lâu dài như chạy bộ, đạp xe, hay bơi lội, việc sử dụng Apple Watch có thể đáp ứng được những nhu cầu ban đầu. Tuy nhiên về lâu về dài những chiếc đồng hồ chuyên biệt về thể thao vẫn sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

 

Đối thủ Apple Watch rò rỉ thông tin quan trọng

(Techz.vn) Theo thông tin của Leaker Jon Prosser, dự án đồng hồ thông minh Pixel Watch dường như đã được khởi động lại để trở thành đối thủ của Apple Watch 7 trong năm nay.