Đời sống

Cô gái có cái tên xấu lạ 'độc nhất vô nhị', phải đưa giấy tờ tùy thân vì nhà chồng không ai tin

Cô gái có cái tên xấu lạ 'độc nhất vô nhị', phải đưa giấy tờ tùy thân vì nhà chồng không ai tin

Họ và tên là thứ sẽ theo con người đến suốt cuộc đời và có ảnh hưởng lớn đến từng sinh hoạt nhỏ trong đời sống con người. Chính vì vậy mà hiện nay, nhiều vị phụ huynh luôn cố gắng đặt tên cho con một cách ý nghĩa và đẹp nhất đi cùng những mong ước riêng.

screenshot-851-1685675968.jpg
 

 

Tuy nhiên những người sinh ở thế hệ 8X, 9X đời đầu thường được đặt những cái tên ‘lạ’ với quan niệm là đặt để dễ nuôi nâng. Điều này khiến những người mang những cái tên này hay bị trêu chọc khi lớn lên. 

screenshot-850-1685675968.jpg
 

Chị Bùi Thị Hến, sinh  năm 1993, quê ở Hưng Yên là 1 ví dụ. Theo đó, người phụ nữ này sở hữu 1 ngoại hình xinh đẹp với đôi mắt to tròn, làn da trắng. Tuy nhiên, cái tên Hến ở thời điểm hiện tại được nhiều người cho rằng là không đẹp cũng như không phù hợp với con gái.

Được biết, tên Hến là do ông nội đặt với quan niệm đặt tên xấu để dễ nuôi chứ không có ý nghĩa gì đặc biệt.

Chị Hến cũng từng chia sẻ với báo chí về cái tên của mình:  “Mẹ kể định đặt tên mình là Yến! Nhưng cô hàng xóm đẻ trước mẹ vài ngày đã đặt tên con là Yến nên ông quyết định đặt là Hến để khỏe mạnh.”

screenshot-849-1685675968.jpg
 

Lên cấp 2 cô bắt đầu bị bạn bè trêu chọc vì cái tên này và cảm thấy xấu hổ khi ai đó hỏi tên: “Trước học cấp 2, có vở hài có nhân vật ‘Thị Hến’, mình bắt đầu bị bạn bè trêu chọc gọi là ‘cô Hến ’ rồi thầy cô giáo hay đùa rằng mình là Hến nhưng không ‘câm như hến’ bởi nói nhiều. Từ đó mình cảm thấy tự ti, ai hỏi tên cũng ngại ngùng. Lên cấp 3, mình quen nhiều bạn, có nhiều người biết đến tên. Nhớ hồi đầu lớp 10, mình đợi lũ bạn trong xóm để cùng về thì bọn nó gọi tên mình ‘Hến ơi’. Thế là các bạn ở lớp khác cứ cười khiến mình ngượng đỏ mặt”.

screenshot-848-1685675968.jpg
 

Việc sở hữu cái tên lạ này cũng khiến cô bị giáo viên chú ý và thường bị lên gọi lên kiểm tra bài cũ, hay bị giám thị chú ý.

Hến chia sẻ kỷ niệm cười ra nước mắt: “Khi thầy cô đọc đến tên mình, cả phòng thi ồ lên vì không nghĩ mình có tên là Hến! Có người còn nói rằng người đẹp mà tên xấu làm mình bối rối. May mắn mình đã lấy lại tự tin để vượt qua kỳ thi đại học và đỗ vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội”.

Khi cưới chồng cùng quê, thậm chí cả nhà chồng không ai tin Hến là tên thật của cô mà chỉ nghĩ đó là tên cúng cơm. Đến khi cô đưa giấy tờ tùy thân thì cả nhà mới ồ lên ngạc nhiên.

Hiện tại, người phụ nữ 30 tuổi cảm thấy vô cùng thoải mái với cái tên ‘xấu’ này, thậm chí còn cho rằng chính cái tên đặc biệt giúp cô được chú ý hơn: “Giờ mình thấy tên Hến cũng bình thường, chỉ là cái tên để mọi người gọi. Thậm chí mình cảm nhận được mọi người yêu quý mình một phần do cái tên độc lạ và xấu xí này”.

 

 

Bật mí loạt họ hiếm 'độc nhất vô nhị' ở Việt Nam: 90% dân số chưa từng nghe qua

Ngoài họ Nguyễn, người Việt Nam còn có số họ nhiều không tưởng. Đặc biệt, nhiều họ hiếm ở Việt Nam mà nhiều người thậm chí còn chưa nghe đến.