Đời sống

Cô gái 20 tuổi hô hoán khi thấy bé trai còn dây rốn bị bỏ ven đường, sau đó lại tự nhận là mẹ ruột

Cô gái 20 tuổi hô hoán khi thấy bé trai còn dây rốn bị bỏ ven đường, sau đó lại tự nhận là mẹ ruột

Vào khoảng 6h30 ngày 15/5, trong lúc đang đi về nhà, cô gái 20 tuổi trú tại buôn Ea Nao B (xã Ea Tu) đã nhìn thấy một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ven đường.

Co-gai-20-tuoi-ho-hoan-khi-thay-be-trai-con-day-ron-bi-bo-ven-duong-sau-do-lai-tu-nhan-la-me-ruot
Ảnh minh họa

Ngay lập tức, cô liền hô hoán cho người dân xung quanh về sự việc trên. Thấy vậy, một số người ở gần hiện trường đã đến hỗ trợ lau người, ủ ấm cho bé và báo tin đến cơ quan chức năng địa phương.

Khi tiếp nhận được tin báo, UBND xã Ea Tu đã cử cán bộ hỗ trợ, đưa cháu bé đi cơ sở y tế kiểm tra và chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng phát đi thông báo tìm thân nhân cho bé trai.

Đến ngày 29/5, lãnh đạo UBND xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột tiến hành xác minh, tìm nhân thân cho em bé. Thế nhưng, trong quá trình xác minh chính quyền địa phương rất bất ngờ khi người phụ nữ tìm thấy cháu bé tự nhận là mẹ đẻ của cháu bé.

Theo thông tin từ cô gái 20 tuổi, bé trai là con thứ 2 trong gia đình. Để xác thực sự việc, chính quyền địa phương yêu cầu gia đình chăm sóc chu đáo cho bé và hướng dẫn người mẹ xét nghiệm ADN. Việc này nhằm có căn cứ công nhận mẹ con và làm thủ tục khai sinh cho cháu bé.

Co-gai-20-tuoi-ho-hoan-khi-thay-be-trai-con-day-ron-bi-bo-ven-duong-sau-do-lai-tu-nhan-la-me-ruot
Ảnh minh họa

Chia sẻ về lý do người mẹ bỏ rơi con rồi dựng chuyện nhặt được bé, lãnh đạo UBND xã Ea Tu cho rằng, địa phương chưa thể làm rõ vì người mẹ này sức khỏe còn yếu.

“Người mẹ khai không nhớ gì. Do phụ nữ mới sinh có sức khỏe yếu, bất ổn về tâm lý nên trước mắt chúng tôi yêu cầu gia đình chăm sóc cho bé trai, mọi chuyện sẽ từ từ làm rõ, giải quyết sau”, lãnh đạo UBND xã Ea Tu thông tin.

Hiện tại, UBND xã Ea Tu vẫn đang tiếp tục theo dõi và làm rõ vụ việc nói trên.

 

Hà Nội: Truy tố đối tượng 86 tuổi về tội danh xâm hại bé gái 7 tuổi tại Long Biên

Mới đây, Viện KSND TP.Hà Nội mới đây ban hành cáo trạng truy tố bị can Dương Văn Toan (86 tuổi, trú Q.Hoàng Mai, Hà Nội) về tội hiếp dâm bé A. (sinh năm 2016, trú P.Ngọc Thụy, Q.Long Biên, Hà Nội).