Thủ thuật công nghệ

Chuyên gia tiết lộ bí mật trên điều khiển điều hòa, ấn một nút tiết kiệm ngay 1/4 tiền điện

Chuyên gia tiết lộ bí mật trên điều khiển điều hòa, ấn một nút tiết kiệm ngay 1/4 tiền điện

Thời tiết nắng nóng cũng là thời điểm điều hòa được sử dụng nhiều nhất. Tuy nó mang đến không khí mát mẻ và dễ chịu nhưng hóa đơn tiền điện cuối tháng thì không “dễ chịu” chút nào. Muốn bật điều hòa nhưng không muốn tốn tiền điện thì bạn có thể sử dụng điều khiển và ấn một nút theo hướng dẫn của chuyên gia.

Tiết kiệm 1/4 điện bằng nút bấm trên điều khiển từ xa

Chia sẻ trên trang “News Network”, ông Lin, một chuyên gia về điều hòa đã chia sẻ cho mọi người mẹo nhỏ sử dụng điều khiển điều hòa giúp tiết kiệm điện. Cụ thể, khi điều hòa đang bật, bạn chỉ cần nhấn “chế độ điều hòa” và “điều hòa tự động” trên điều khiển và đặt nhiệt độ khoảng 26 độ C là có thể thoải mái sử dụng cả đêm mà vẫn tiết kiệm điện.

dieu-hoa-3-1688979039.jpg
 

Theo ông Lin, nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa inverter thì chế độ này sẽ giúp giảm từ 20 – 25% lượng điện năng tiêu thụ. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được 1/4 số tiền điện phải trả mỗi tháng mà vẫn có thể sử dụng điều hòa thường xuyên.

Một số mẹo giúp tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

Khi tìm mua điều hòa, bạn cần chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng để giúp máy hoạt động ổn định, đủ khả năng làm mát phòng cũng như tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng.

Công suất quá lớn sẽ gây lãng phí, còn công suất quá nhỏ sẽ khiến điều hòa tốn nhiều thời gian để làm lạnh phòng hơn, từ đó gây tốn điện hơn.

dieu-hoa-1-1688979039.jpg
 

Chọn nhiệt độ thích hợp

Không nên đặt nhiệt độ quá thấp khiến điều hòa quá tải mà chỉ nên đặt nhiệt độ điều hòa từ 25 – 29 độ C giúp phòng mát mẻ, cơ thể dễ chịu và nhiệt độ phòng không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời, hạn chế sốc nhiệt.

Kết hợp quạt điện khi bật điều hòa

Để phòng nhanh mát và không bị khô da, bạn nên kết hợp quạt điện khi bật điều hòa. Sau đó, khi phòng đủ mát, bạn nên để nhiệt độ từ 26 – 28 độ C và để quạt ở chế độ nhẹ để tiết kiệm điện.

dieu-hoa-2-1688979039.jpg
 

Không bật tắt điều hòa liên tục

Không nên bật tắt điều hòa liên tục trong thời gian ngắn vì điều hòa thường sử dụng nhiều điện năng nhất trong quá trình khởi động. Vì vậy, nếu thấy phòng đã đủ mát, bạn có thể tăng nhiệt độ lên để duy trì thay vì tắt đi rồi khởi động lại từ đầu.

Trên đây là cách tiết kiệm điện chỉ với một nút bấm trên điều khiển điều hòa và một số mẹo để sử dụng điều hòa tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không bật điều hòa 24/24 mà nên tắt điều hòa vào buổi tối khi nền nhiệt giảm hoặc khi trời mưa để không khí được lưu thông cũng như điều hòa được nghỉ ngơi.

 

2 sai lầm khi tắt điều hòa khiến tiền điện tăng gấp đôi, chuyên gia tiết lộ lý do ai cũng bất ngờ

Sử dụng điều hòa thường xuyên nhưng không nhiều người biết cách tắt điều hòa đúng chuẩn. Chuyên gia tiết lộ 2 sai lầm khi tắt điều hòa khiến tiền điện tăng gấp đôi, đọc xong ai cũng bất ngờ.